ฝนตกหนัก 3จังหวัดภาคเหนือ เชียงราย-พะเยา-น่าน น้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะเชียงราย อ.เวียงแก่น น้ำท่วมหนักและมีดินสไลด์หลายจุด


21ส.ค.67 เกิดเหตุฝนตกหนัก เชียงราย-พะเยา-น่าน ทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่ทางการเกษตร โดยเฉพาะที่จังหวัดเชียงรายทั้ง 4 ตำบลของอำเภอเวียงแก่น ประกอบไปด้วย ตำบลปอ ตำบลม่วงยาย ตำบลหล่ายงาว และตำบลท่าข้าม 

\"เชียงราย\"อ่วมหนัก น้ำป่าไหลหลาก-ดินสไลด์ ประกาศเตือนประชาชน

และมีดินสไลด์ ต้นไม้ล้มกีดขวางทางจราจรหลายจุด ถนนบริเวณบ้านโล๊ะ หมู่ 3 ตำบลท่าข้าม รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ สะพานจากบ้านฟ้าไทยงามข้ามไปบ้านร่มฟ้าผาหม่นขาด ซึ่งขณะนี้น้ำยังมีระดับที่สูงเพราะมีน้ำจากลำห้วยสาขาต่างๆ ไหลมาสมทบกับแม่น้ำงาว

\"เชียงราย\"อ่วมหนัก น้ำป่าไหลหลาก-ดินสไลด์ ประกาศเตือนประชาชน

นอกจากนี้ยังมีการแจ้งเตือนประชาชนให้เลี่ยงการสัญจร ถนนระหว่างเส้นบ้านโล๊ะ - บ้านท่าข้าม สะพานแม่น้ำงาว


โดยทาง อำเภอเวียงแก่น เทศบาลตำบลท่าข้าม เทศบาลตำบลม่วงยาย เทศบาลตำบลหล่ายงาว และองค์การบริหารส่วนตำบลปอ ได้บูรณาการร่วมกัน นำเครื่องจักรเครื่องมือพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ออกมาให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

\"เชียงราย\"อ่วมหนัก น้ำป่าไหลหลาก-ดินสไลด์ ประกาศเตือนประชาชน

อาทิ นำรถแบ๊คโฮ ไปกำจัดกิ่งไม้และเศษวัชพืชที่กีดขวางทางน้ำเพื่อช่วยในการระบายน้ำออกจากพื้นที่ นำเครื่องจักรหนักเข้าไปแก้ไขดินสไลด์ที่ปิดทับเส้นทาง และได้เเจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด รวมทั้งได้เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบต่อไป