ตร.แจ้ง 2 ข้อหาหนัก "เจ๊ปู" ผู้ผสมยาดองมรณะ ปนเปื้อนเมทานอล

ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหาหนัก "เจ๊ปู" ผู้ผสมยาดองเหล้า ปนเปื้อนเมทานอล เจ้าตัวหลั่งน้ำตา รู้สึกผิด เสียใจ ไม่ได้อยากทำให้ใครตาย

ความคืบหน้า ยาดองมรณะ ที่ล่าสุดตายพุ่งเป็น 3 ศพ จากผู้ป่วยทั้งหมด 31 รายโดยส่วนใหญ่พบว่ามีอาการหนัก ทั้งต้องใส่ท่อช่วยหายใจ 14 คน ต้องฟอกไต 20 คน และต้องปั้มหัวใจ 6 คน ขณะที่กรมสรรพสามิตตรวจสอบต้นตอโรงงานผลิต พบลักลอบผสมเมทานอล โดยสั่งปิด 18 ซุ้มยาดอง เก็บตัวอย่างส่งตรวจอยู่ระหว่างรอผล

 

ตร.แจ้ง 2 ข้อหาหนัก เจ๊ปู ผู้ผสมยาดองมรณะ ปนเปื้อนเมทานอล

ด้าน พล.ต.ต.เกียรติกุล สนธิเณร ผู้บังคับการตํารวจนครบาล 3 เปิดเผยความคืบหน้ากรณีพบผู้ป่วยป็นพิษเฉียบพลันหลายราย จากการดื่มสุราเถื่อนผสมเมทานอลในพื้นที่เขตคลองสามวาและเขตมีนบุรี โดยมี เจ๊ปู ผู้ผลิตยาดองส่งลูกค้าตามซุ้มต่างๆ ร่วมในการแถลงข่าว


พล.ต.ต.เกียรติกุล กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตํารวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภายในซอยหทัยราษฎร์ 33 จนไปพบกับ เจ๊ปู ซึ่งเป็นเจ้าของ ซึ่งเจ๊ปูก็ให้ความร่วมมือกับตำรวจ ได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ โดยยอมรับว่าเป็นผู้ผลิตยาดองส่งให้ลูกค้าตามซุ้มต่างๆ โดยรับวัตถุดิบเป็นสุราขาวจาก 2 พี่น้อง เอสและอาร์ท และนำมาผลิตเป็นยาดอง โดยต้มผสมกับยาจีน สมุนไพรต่างๆ ส่งขายตามร้านที่มารับไป โดยเจ๊ปูได้ให้ข้อมูลด้วยว่า ส่งยาดองไปจำหน่ายที่ไหนบ้าง และเจ๊ปูเองก็บอกว่ามีความอึดอัดใจ อยากชี้แจงกับสังคมถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

 

ตร.แจ้ง 2 ข้อหาหนัก เจ๊ปู ผู้ผสมยาดองมรณะ ปนเปื้อนเมทานอล


เจ๊ปู กล่าวว่า ตนจะนําสุราขาวที่รับมาผสมเข้ากับสูตรยาดองของพ่อตนที่ทํามานานกว่า 30 ปี ซึ่งเหตุผลที่ตนเลือกใช้สุราขาวจาก 2 พี่น้อง เพราะสงสารเนื่องจากเป็นลูกพี่ลูกน้องกับแฟนของตน ที่มาบอกว่างานน้อยลง อยากหารายได้ และมีสูตรเหล้าขาวที่ไปเรียนทำมา อยากให้ช่วยซื้อ ตนเลยบอกให้ลองทำมาดูว่าผ่านไหม ซึ่งพอทำมาแล้วก็พบว่า ระดับดีกรีได้ รสชาติก็คล้ายกับเจ้าเก่า ตนจึงช่วยสั่งด้วยความสงสาร โดยซื้อในราคา 25 ลิตร 900 บาท เท่ากันกับเจ้าเก่า


โดยตอนแรกที่รับสุราขาวมาประมาณ 1 ปี ไม่เคยเกิดปัญหา เพิ่งมามีปัญหาในช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่าน ล็อตสุดท้ายที่ตนส่งให้กับลูกค้าจํานวน 4 โอ่ง หรือ 96 แกลลอน โดยยืนยันว่าทําตามสูตรพ่อทุกอย่างไม่เคยผิดเพี้ยนด้วยการใส่สมุนไพรต่างๆ และทุกครั้งที่ตนได้รับสุราขาวมาก็จะต้องชิมก่อนทุกครั้ง ซึ่งล็อตที่มีปัญหาพบว่ามีรสชาติที่เบากว่าก่อนหน้านี้ แต่ก็ไม่คิดว่าจะเกิดอันตรายใดๆ 

 

ตร.แจ้ง 2 ข้อหาหนัก เจ๊ปู ผู้ผสมยาดองมรณะ ปนเปื้อนเมทานอล

เมื่อถามว่าอยากขอโทษหรือบอกอะไรครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหรือไม่ น.ส.ปู กล่าวทั้งนํ้าตาว่า ตนอยากพบทุกคนแต่กลัวญาติและครอบครัวจะไม่เข้าใจ ยอมรับเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และตนไม่ได้ฆ่าใครตาย ซึ่งคนที่เสียชีวิตก็เป็นเพื่อนของตนเช่นกัน หากรู้ว่าจะเรื่องแบบนี้คงไม่ส่งของล็อตสุดท้ายออกมาอย่างแน่นอน


พล.ต.ต.เกียรติกุล กล่าวว่า เบื้องต้นจะแจ้งข้อกล่าวหากับเจ๊ปู ในความผิดฐานผลิตและจำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต และความผิดฐานกระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

 

ตร.แจ้ง 2 ข้อหาหนัก เจ๊ปู ผู้ผสมยาดองมรณะ ปนเปื้อนเมทานอล