"อุโมงค์รถไฟถล่ม" ล่าสุดพบพิกัดคนงาน 3 ระยะ แต่จุดนี้น่าเป็นห่วงที่สุด

คืบหน้าล่าสุด "อุโมงค์โคราชถล่ม" ช่วงสถานีรถไฟ คลองขนานจิตร์ เจ้าหน้าที่พบสัญญาณชีพ 3 คนงาน 3 ระยะ เผยจุดที่น่าเป็นห่วงที่สุด

"อุโมงค์โคราชถล่ม" จากที่ก่อนหน้านี้มีเหตุการณ์ไม่คาดฝัน จากเหตุอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงโคราชช่วงสถานีรถไฟ คลองขนานจิตร์ ริมอ่างเก็บน้ำลำตะคอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พังถล่มฝัง 3 ชีวิตยังไม่ทราบชะตากรรม เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2567 และมีความหวังให้กับทีมค้นหา เพราะมีรายงานว่าพบสัญญาณชีพ 3 คนงานในอุโมงค์รถไฟความเร็ว

\"อุโมงค์รถไฟถล่ม\" ล่าสุดพบพิกัดคนงาน 3 ระยะ แต่จุดนี้น่าเป็นห่วงที่สุด

 

"อุโมงค์รถไฟถล่มล่าสุด" โดยเมื่อเวลา 23:00 น. ของวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา สมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ ประเทศไทย อัปเดตความคืบหน้าเหตุอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงถล่มว่า “ทีม USAR และสุนัข k9 พบพิกัดที่รถแบ็คโฮ และรถบรรทุกดิน ถูกดินถล่มทับในอุโมงค์ รถไฟความเร็วสูงแล้ว อยู่ระหว่างใช้ท่อแคสซิ่ง เป็นท่อเหล็กความยาว 6 เมตรต่อท่อน ทะลวงเข้าไปหวังจะให้พบกับรถแบ็คโฮ


ต่อมาเมื่อเวลา 24:00 น. มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่พบพิกัดต้องสงสัยคาดว่าเป็นจุดพบผู้สูญหาย ซึ่งตรงกันกับเครื่องสแกนสัญญาณชีพของทีม USAR  และเป็นจุดเดียวกันกับเจ้าหน้าที่มาร์กจุดรถแบคโฮ และรถบรรทุกคนงานดินถล่ม ก่อนจะยืนยันค้นหาบริเวณจุดดังกล่าวแล้วพบสิ่งมีชีวิต 3 ระยะ จุดแรกเป็นระยะ 3 เมตร มีความเคลื่อนไหวน้อย จุดที่ 2 ระยะ 6 เมตร ยังมีการเคลื่อนไหวดีที่สุด และระยะ 11 เมตร มีความเคลื่อนไหวน้อย
 

\"อุโมงค์รถไฟถล่ม\" ล่าสุดพบพิกัดคนงาน 3 ระยะ แต่จุดนี้น่าเป็นห่วงที่สุด

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่นำท่อเหล็กขนาดใหญ่ กว้างขนาด 1.20 เมตร สอดเข้าไป เพื่อแหวกดินเข้าไป กระทั่งท่อเหล็กดังกล่าว ชนกับตัวรถในจุดที่ดินถล่ม แต่ไม่รู้ว่าเป็นส่วนไหนของรถ แต่คาดว่าเป็นจุดที่คนงานขับรถอยู่ตรงนั้น ทำให้เกิดดินถล่มลงมาอีก เจ้าหน้าที่ของบริษัทจึงขอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยกลับออกมา เพราะเกรงว่าจะถล่มลงมาอีก โดยจะมีการปรับใช้หุ่นยนต์เข้าไปสำรวจ


และล่าสุดมีรายงานยืนยันออกมาแล้วว่า 1 รายสัญญาณชีพยังปกติดี ส่วนอีก 2 ราย สัญญาณชีพอ่อน เจ้าหน้าที่ต้องเร่งมือหาทางเข้าไปช่วยเหลือให้ได้โดยเร็ว ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดเผยรายชื่อ ผู้สูญหายทั้ง 3 คน ในเหตุการณ์ดินถล่มในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ประกอบด้วย 1. หูเสียงหมิน เพศชาย สัญชาติจีน (ผู้ควบคุมงาน) 2. ตงชิ่น หลิน เพศชาย สัญชาติจีน (ขับรถแบ๊กโฮ) 3. แรงงานชาวเมียนมา ไม่ทราบชื่อ (ผู้ขับรถบรรทุก)

\"อุโมงค์รถไฟถล่ม\" ล่าสุดพบพิกัดคนงาน 3 ระยะ แต่จุดนี้น่าเป็นห่วงที่สุด