ผลตรวจ "ยาดองเถื่อน"  ไม่แปลกใจทำไม ผู้ป่วยส่วนใหญ่ภายใน - สมอง - หัวใจ พัง

ผลตรวจ "ยาดองเถื่อน" พบสารเป็นตัวทำละลาย ตกใจยิ่งกว่า ผู้ป่วยส่วนใหญ่ อวัยวะภายใน สมอง หัวใจ ได้รับความเสียหายจากเมทานอล

"ผลตรวจยาดองมรณะ" ยังต้องติดตามกันอย่างต่อเนื่อง จากที่มีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย และผู้ป่วยปัจจุบัน รวม 33 ราย ซึ่งอาการน่าห่วงอีกหลายรายหลังดื่มยาดองในพื้นที่ย่านคลองสามวา จากอาการเป็นพิษจากเมทานอล ขณะที่กรมสรรพสามิตตรวจสอบต้นตอโรงงานผลิต พบลักลอบผสมเมทานอล สั่งปิด 18 ซุ้มยาดอง เก็บตัวอย่างส่งตรวจอยู่ระหว่างรอผล

 

ผลตรวจ \"ยาดองเถื่อน\"  ไม่แปลกใจทำไม ผู้ป่วยส่วนใหญ่ภายใน - สมอง - หัวใจ พัง

ต่อมา ที่รพ.นพรัตนราชธานี นพ.ไพโรจน์ สุรัตนวนิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ นพ.เกรียงไกร นามไธสง ผอ.โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี พญ.อรดา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา รองผอ.ด้านการแพทย์ 2 โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี พล.ต.ต.เกียรติกุล สนธิเณร ผบก.น.3 แถลงอัปเดตสถานการณ์ที่มีผู้ป่วยหลายรายเข้าโรงพยาบาลพร้อมกันในเขตมีนบุรี , หนองจอกและคลองสามวา เนื่องจากดื่มสุราเถื่อน


โดย นพ.ไพโรจน์ ระบุว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลทั้งสิ้น 33 ราย ในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย โดยแบ่งพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราธานี 16 ราย (เสียชีวิต 2 ราย) , โรงพยาบาลนวมินทร์9 จำนวน 10 ราย (เสียชีวิต 1 ราย) , โรงพยาบาลราชวิถี 1 ราย, โรงพยาบาลเสรีรักษ์ 1 ราย (เสียชีวิต 1 ราย),
 

 

โรงพยาบาลเลิดสิน 1 ราย, โรงพยาบาลเกษมราษฎร์รามคำแหง 1 ราย, โรงพยาบาลนวมินทร์ 1 ราย โรงพยาบาลสิรินธร และโรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์ 1 ราย ทั้งหมดรวม 29 ราย ที่ยังคงการรักษาอยู่ในระบบ ในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยที่ต้องรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู และใส่ท่อช่วยหายใจ 14 คน ซึ่งผู้ป่วยในกลุ่มอาการรุนแรงส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยที่ดื่มสุรามาเป็นเวลานาน ทำให้เลือดมีภาวะเป็นกรดสูง มีความผิดปกติในการมองเห็น และมีอาการความดันตกและชักเกร็ง

ผลตรวจ \"ยาดองเถื่อน\"  ไม่แปลกใจทำไม ผู้ป่วยส่วนใหญ่ภายใน - สมอง - หัวใจ พัง

 

ทั้งนี้ยังพบสารไอโซโพรพิล แอลกอฮอล์ (Isopropyl alcohol : IPA) ที่โรงงานของนายสุรศักดิ์ หรือ เอส อายุ 46 ปี และนายสุรชัย หรืออาร์ต อายุ 44 ปี ที่ซอย กาญจนาภิเษก 025 แยก 1-3 แขวงทับช้าง เขตสะพานสูง กทม. และบ้านของน.ส. ภัสส์รศา หรือ "เจ๊ปู" และ ซุ้มยาดองทั้ง 18 ซุ้ม โดยสารดังกล่าวเป็นสารที่ใช้ทำความสะอาดพื้นผิว , เป็นตัวทำละลาย , สารฆ่าเชื้อในทางการแพทย์ และยังใช้เป็นตัวทำละลายในงานอุตสาหกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งไม่ควรนำมาผสมใช้สำหรับดื่ม

 


ในส่วนของการดำเนินเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหานายเอสและนายอาร์ต ในความผิดฐานผลิตและจำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต ในส่วนของข้อหา ความผิดฐานกระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ยังคงต้องรอผลการยืนยันจากทางแพทย์นำมาประกอบการสอบปากคำ เพื่อดูว่ามีเจตนาในการผสมสุราอย่างไร ทราบถึงพิษภัยอันตรายหรือไม่ พนักงานสอบสวนจึงจะพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป

 


อย่างไรก็ตาม นางอรสา ทองบุญรอด สรรพสามิตพื้นที่กรุงเทพมหานคร 5 เปิดเผย ผลการตรวจยาดองจาก 18 ซุ้ม ว่า ส่วนใหญ่พบ ค่าปริมาณของเมทานอลเกิน 1,000 มิลลิกรัมต่อลิตร ซึ่งไม่สอดคล้องกับค่าปริมาณของเมทานอล ที่พบในเหล้าขาวจากโรงงานในซอยกาญจนา 25 ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างขยายต่อเพิ่มเติมว่าค่าที่เพิ่มขึ้นในยาดองนั้นมาจากไหน

ผลตรวจ \"ยาดองเถื่อน\"  ไม่แปลกใจทำไม ผู้ป่วยส่วนใหญ่ภายใน - สมอง - หัวใจ พัง