วงในยืนยันแล้ว โค้ชคนใหม่วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

วงในยืนยันแล้ว โค้ชคนใหม่วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลัง "โค้ชยะ ณัฐพนธ์" หมดหน้าที่ แฟนๆ วอลเลย์บอลชาวไทยถูกใจแน่นอน

หลังจากที่จบการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง ซี วี ลีก 2024 (SEA V League 2024) ซึ่งสาวไทยได้เป็นแชมป์ทั้ง 2 สนาม ซึ่ง "โค้ชยะ ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค" หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้พูดทิ้งท้ายเอาไว้ว่า ทำหน้าที่ของตนเองได้สมบูรณ์แล้วในเรื่องของ ซี วี.ลีก

ภาพจาก SMM Volleyball

 

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือย่างหนักว่า วอลเลย์บอลหญิงไทยจะมีการเปลี่ยนแปลงโค้ช ซึ่งตัวเต็งที่มาเป็นโค้ชคนใหม่นั้นก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ประธานฝ่ายเทคนิคฯ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จะมอบให้เข้าดูแลอย่างใกล้ชิด 

 

โดยมีรายงานว่าก่อนหน้านี้ "โค้ชอ๊อต" ยังคงติดภารกิจกับทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ และ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย หรือ เอวีซี ทำให้การพูดคุยและวางแผนอย่างจริงจังในเรื่องนี้ต้องรอให้ผ่านช่วงเดือนสิงหาคมอีกเช่นกัน

 


ล่าสุด นายปรีชาชาญ วิริยานุภาพพงศ์ ผู้สื่อข่าววอลเลย์บอลประจำเอวีซี โพสต์ผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว ปรีชาชาญ วิริยานุภาพพงศ์ ระบุว่า "อีกหนึ่งข่าวดีรับไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลกปีหน้า โค้ชอ๊อตจะมาเป็นโค้ชตบยางสาวไทย" 

วงในยืนยันแล้ว โค้ชคนใหม่วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

ก่อนที่จะระบุข้อความอีกว่า "ผมเสียดายคุณอ๊อต ไม่ยอมไปต่อสายบริหาร คุณอ๊อตเก่งมาก ประสานงานบริหารของ AVC และ FIVB ได้อย่างดี ตอนผมเรียนถามคุณอ๊อด เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา น่าเสียดายฝีมือการบริหารงานคุณอ๊อต คุณอ๊อดบอก "ผมต้องไปเป็นโค้ช"  

 


โค้ชอ๊อต ได้รับการทาบทามให้ไปเป็นโค้ชให้หลายประเทศทั่วโลก แต่โค้ชอ๊อตขอเลือกอยู่กับทีมตบยางสาวไทย (เนื่องด้วยครอบครัวอยู่ไทย) ผมนับถือโค้ชอ๊อดมากๆ ทั้งเก่ง และเสียสละ ผมติดตามความสำเร็จของโค้ชอ๊อดต่อนะครับ"

วงในยืนยันแล้ว โค้ชคนใหม่วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย


อย่างไรก็ตาม สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB ได้ประกาศเลือกประเทศไทย เป็นเจ้าสภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2025 ระหว่างวันที่ 22 สิงหาคม - 7 กันยายน 2025 โดยจะเป็นปีแรกที่เปลี่ยนจาก 24 ทีม เพิ่มมาเป็น 32 ทีม เข้าร่วมแข่งขัน 
 

วงในยืนยันแล้ว โค้ชคนใหม่วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย