เพจดังสรุปให้ มหากาพย์ "แฉแม่ค้าคนรุม" มันคือเรื่องอะไร ครบจบโพสต์เดียว

เพจดัง สรุปให้ มหากาพย์ แฉ "แม่ค้าคนรุม" ที่มาที่ไปเป็นอน่างไร อ่านจบเข้าใจได้ในโพสต์เดียว ใครตามไม่ทัน มาอ่านเลย

แม่ค้าคนรุม มหากาพย์การแฉ ยังคงต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้นั้นเพจดังโรสคนรุม กางงบการเงินพร้อมตั้งข้อสงสัยเรื่องการเสียภาษี จี้ตรวจสอบ

(อ่านข่าว เปิดรายได้ "แม่ค้าคนรุม" เพจดังตะหงิดใจไม่รับโอน ขุดงบการเงิน จี้สอบภาษี)

โดยเพจเฟซบุ๊ก จ๊อกจ๊อก ได้ออกมาสรุปเรื่องราวดังกล่าว ระบุว่า 

 

เพจดังสรุปให้ มหากาพย์ "แฉแม่ค้าคนรุม" มันคือเรื่องอะไร ครบจบโพสต์เดียว
เริ่มแล้วนะคะสำหรับ 'โรสคนรุม' เพจดาร์กตัวแม่ออกมาโพสต์ร่ายยาวถึง 'แม่ค้าคนรุม' ตัวแม่ขายของถูกย่านปทุมธานี กับดรามาที่เริ่มมีมาเรื่อยๆจากการที่ขอให้ทางแม่ค้าลดราคาขาย จนหลายคนมองว่าเอาเปรียยทางกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่เข้าไปวางแผงขายมากเกินไป

ซึ่งเรื่องราวได้เริ่มประทุขึ้นหลังจากที่มีคลิปหนึ่งที่เผยแพร่บนติ๊กต็อกขณะที่แม่ค้าคนรุมได้มีการร้องขอให้ทางแม่ค้าในบริเวณตลาดของตัวเองลดราคาขายปลานิลแดดเดียวจาก 20 บาท ให้เหลือเพียง 10 บาท ทำให้ชาวเน็ตตั้งคำถามว่าแล้วคนขายจะเอากำไรจากไหนในเมื่อต้นทุนมาก็แพงแล้ว

นอกจากนี้ทางเพจ โรสคนรุม ยังได้เผยอีกว่าค่าที่สูง โดยทางพ่อค้าแม่ค้าต้องจ่ายก่อนครั้งแรก 3 หมื่นบาท และต้องจ่ายต่ออีกวันละ 2 ร้อยบาท ซึ่งทุกร้านก็มีต้นทุน แต่ถูกขอให้ลดราคาลง จากจุดนี้เลยทำให้ชาวเน็ตเริ่มมีความคิดที่ตรงกันเยอะมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะไม่เห็นด้วยกับการกดราคาขายแบบนี้

 

เพจดังสรุปให้ มหากาพย์ "แฉแม่ค้าคนรุม" มันคือเรื่องอะไร ครบจบโพสต์เดียว

และเพจโรสคนรุมยังได้โพสต์ถึงเรื่องการไลฟ์ขายน้ำพริกของตนเองบนไลฟ์ติ๊กต็อกในราคาปกติที่ขาย แต่ทางแม่ค้าคนรุมเองก็ได้ขายให้ทางพ่อค้าแม่ค้าที่อยากมีรายได้เพิ่มเติมมารับไปขายต่อในราคาขายปลีกปกติไม่ได้มีการขายในราคาแบบตัวแทนแต่อย่างใด ในราคา 35 บาทต่อกระปุก หากซื้อ 3 กระปุกจะเหลือ 105 บาท

ซึ่งทางพ่อค้าแม่ค่าที่รับน้ำพริกไปขายนั้นก็ต้องมีการบวกราคาเพิ่มเพื่อให้ตนเองนั้นได้กำไร จากการไปรับมาขายต่อจากทางแม่ค้าคนรุม แต่ทั้งนี้ทางพี่ญาก็ได้มีการไลฟ์ขายน้ำพริกบนติ๊กต็อกเองและขายในราคาปลีกปกติ ทำให้ถูกมองว่าเป็นการขายตัดราคาของพ่อค้าแม่ค้าคนอื่นๆที่ซื้อมาขายบนติ๊กต็อก

หลังจากนี้จะมีความเคลื่อนไหวอะไรจากแม่ค้าคนรุมก็ต้องรอการชี้แจงจากแม่ค้าคนรุมต่อไปค่ะ ต้องฟังความทั้งสองฝ่ายนะคะ