"ท่าเรือ" แถลงขอโทษ สโมสรนครราชสีมา หลังแชร์ข้อความโพสต์ของ ระยอง เอฟซี

การท่าเรือ เอฟซี  แถลงขอโทษ สโมสรนครราชสีมา กรณีการแชร์ข้อความโพสต์ของ สโมสรระยอง เอฟซี ประเด็นการเหยียดเชื้อชาติ ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

การท่าเรือ เอฟซี  แถลงขอโทษ สโมสรนครราชสีมา ล่าสุด สโมสรการท่าเรือ เอฟซี ใคร่ขออภัยต่อ Nakhonratchasima FC จากกรณีการแชร์ข้อความโพสต์ของ สโมสรระยอง เอฟซี ที่กล่าวถึงการกระทำที่เกิดขึ้น ในเกมการแข่งขันระหว่าง ระยอง เอฟซี กับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในประเด็นการเหยียดเชื้อชาติ ซึ่งถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่วงการกีฬาทั่วโลกตั้งข้อรังเกียจ และให้ความสำคัญถึงขั้นมีบทลงโทษ

โดยทางแอดมินได้ด่วนคอมเมนต์เพิ่มเติมชี้นำความถูกผิด เสมือนหนึ่งว่า สโมสรนครราชสีมาได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหาแล้ว  ทั้งที่เรื่องดังกล่าวยังอยู่ในกระบวนการพิจารณา ยังไม่มีผลการตัดสินผิดถูก และมีบทลงโทษจากคณะกรรมการวินัย ของสมาคมแต่อย่างใด 
ผู้บริหารสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ได้เรียกแอดมินดังกล่าวเข้ามาตักเตือน และคาดโทษเรียบร้อยแล้ว โดยสโมสรยืนยันว่า จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกต่อไป

\"ท่าเรือ\" แถลงขอโทษ สโมสรนครราชสีมา หลังแชร์ข้อความโพสต์ของ ระยอง เอฟซี
ในการนี้ สโมสรการท่าเรือ เอฟซี จึงขออภัยอย่างจริงใจ ไปยังผู้บริหาร และพี่น้องแฟนบอลสวาทแคท ซึ่งถือเป็นพันธมิตรที่ดีของสโมสรการท่าเรือเสมอมา สโมสรฯ ของเราเคารพ และให้เกียรติแฟนบอลสวาทแคท รวมถึงทุกๆ สโมสร ว่า คือ เพื่อนพี่น้องในวงการเดียวกันเสมอ

\"ท่าเรือ\" แถลงขอโทษ สโมสรนครราชสีมา หลังแชร์ข้อความโพสต์ของ ระยอง เอฟซี


ด้านสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ก็ได้เคลื่อนไหว กรณีที่เกิดเหตุการณ์ในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 ระหว่าง สโมสรระยอง เอฟซี กับสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2567 ซึ่งทำให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายให้ความเป็นห่วงนั้น สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบของสโมสรฯ เพื่อดำเนินการรวบรวมข้อมูลข้อเท็จจริงและตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นดังกล่าวแล้ว โดยได้ข้อสรุปดังนี้

\"ท่าเรือ\" แถลงขอโทษ สโมสรนครราชสีมา หลังแชร์ข้อความโพสต์ของ ระยอง เอฟซี
Mr.Dennis Murillo ไม่ได้มีเจตนากระทำการในลักษณะที่เป็นการเหยียดเชื้อชาติ หรือการกล่าวถึงสัญชาติของผู้เล่นทีมสโมสรระยอง เอฟซี แต่อย่างใด


อย่างไรก็ตาม ทางสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ตระหนักดีว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดต่อผู้เกี่ยวข้องได้ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี จึงได้ส่งหนังสือรายงานข้อมูลข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวต่อฝ่ายควบคุมการแข่งขันไทยลีก 1 เพื่อโปรดดำเนินการที่เหมาะสมให้ความเข้าใจผิดที่เกิดขึ้นยุติลงได้โดยเร็วและไม่ส่งกระทบต่อภาพลักษณ์ของการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพของประเทศไทย