แยบยลมาก เผย "มุขใหม่มิจฉาชีพ" งานนี้บอกเลย ใครใช้ Apple ต้องระวังแล้ว

เตือนมุขใหม่ของมิจฉาชีพ คนใช้ Apple ต้องระวังให้มากแล้ว เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์เตือน มันมาทาง App Store

มุขใหม่ของมิจฉาชีพ มาอีกแล้ว งานนี้บอกเลยว่าคนใช้ Apple ต้องระวังให้มากแล้ว เมื่อล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก Punnachai Non Rattanasunton ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า 

โพสต์นี้สาระ​ คาดว่าจะเจอพรี่มิจฯหลอกรูปแบบใหม่แล้ว​ แต่เดิมพรี่มิจฯจะหลอกเราให้โหลดแอปไม่ผ่าน​ store หรือเข้าตรงที่เวปมันเลย​ แต่ตอนนี้มาแนวใหม่​ครับ​ มิจฯจะให้เราโหลดแอปเทรดใน​ store ได้เลย​ ขออนุญาตไม่ระบุแอปอะไรเพราะดูแล้วน่าจะได้ทุกแอปแต่ส่วนใหญ่เน้นแอปต่างประเทศเพราะมันติดต่อประสานงานยาก​

 

เสร็จแล้วก็โหลดแอป​ wallet ซักตัวที่มีใน​ store เช่นกัน​ ทีนี้มันจะหลอกให้เราย้ายทรัพย์สินจากแอปเทรดไปไว้ใน​ wallet ที่มันสามารถควบคุมได้ครับ​ แรกๆก็อาจจะถอนได้บ้างถ้าลงไปไม่เยอะ​ พอลงไปเยอะๆแล้ว​ เค้าก็จะล็อค​ wallet ไม่ให้เราถอนครับ​ แล้วก็อ้างให้เราลงทุนเติมต่อไปเรื่อยๆ​ หลายคนตายใจเพราะคิดว่าชั้นโหลดจาก​ store นะมันต้องไว้ใจได้สิ สรุปโดนเชิดเหมือนเดิม​

 

เอาง่ายๆพรี่มิจฯเปลี่ยนวิธีการแล้วนะครับ​ ระมัดระวังกันด้วย​ ส่วนตัวยังไม่โดนนะครับ​ พอเค้าบอกวิธีการเลยไปหาในอากู๋ดูก่อนมีคนมาแล้วพอสมควร​ ขั้นต่ำก็6หลัก​ต้นๆ​ จำไว้ใครมาชวนเทรดออนไลน์ตั้งธงไว้เลยว่ามิจฯไว้ก่อนแล้วจะปลอดภัย

 

โดยเฉพาะคนที่เพิ่งรู้จักทางออนไลน์​เดี๋ยวนี้ยอมคุยกันเป็นเดือนกว่าเริ่มเก็บเกี่ยวนะฮะ​ ของผมนี่คุยกันหลายเดือนทางนั้นก็หยอดมาเรื่อยๆ​ผมลองงับดูก็ได้ข้อมูลมาแบบนี้ กฎอีกอย่างนึงคือพวกนี้ถ้าเราพยายามนัดเจอหรือ​คุยวีดีโอจะบ่ายเบี่ยงอ้างโน่นนี่สุดชีวิต​ ไม่มีวันได้เห็นตัวเด็ดขาด​ เรียกว่าถ้าไม่ให้ความอยากได้บังตามีสติเข้าไว้ยังไงก็รอด​ เศรษฐกิจแบบนี้เงินก็หายากอยู่แล้วระมัดระวังตัวไว้เป็นเรื่องดี

โดยเพจ Drama-addict ยังได้ระบุว่า 

มุขใหม่ของมิจฉาชีพพ่อแม่พี่น้องโปรดระวัง

ก่อนหน้านี้เราจะคิดว่า App Store ของ Apple ปลอดภัย

แต่หลังหลังพบว่ามีแอพที่ผิดปกติอัพเข้าไปในตัว App Store เยอะมากขึ้นเรื่อยเรื่อย

ล่าสุดเจอพวกแอพเงินกู้ผิดกฎหมายใน App Store เต็มไปหมดโดยมาในรูปแบบของแอพการเงินการบัญชีแต่พอกดเข้าไปจะกลายเป็นการกู้หนี้นอกระบบเฉยเลย

แยบยลมาก เผย "มุขใหม่มิจฉาชีพ" งานนี้บอกเลย ใครใช้ Apple ต้องระวังแล้ว

ทั้งนี้ยังมีการบอกอีกว่า ไม่ใช่แค่ App Store อย่างเดียวเท่านั้น ใน Play Store  ก็เจอเช่นกันเป็นพวก scammer  แบบเดียวกันกับสแกมที่มักจะโทรเข้ามากวนหลายๆคนอยู่ทุกวัน