สั่งปลดแล้ว "เจ้าอาวาสยืมเงิน" เกือบ 10 ล้าน ตั้งรักษาการแทน

ความคืบหน้าล่าสุดกรณีเจ้าอาวาสยืมเงินเศรษฐีนีเกือบ 10 ล้าน ล่าสุดสั่งปลดเจ้าอาวาสวัดพืชอุดมแล้ว พร้อมตั้งรักษาการเจ้าอาวาสแทน

จากกรณีข่าวดัง เจ้าอาวาสยืมเงินเศรษฐีนีเกือบ 10 ล้าน อ้างนำไปทำบุญกับทางวัด แต่สุดท้ายกลับบ่ายเบี่ยงไม่คืนให้พร้อมบอกว่าถ้าอยากได้คืนให้ไปยึดโบสถ์เอา จนทางผู้เสียหายได้ไปร้องเพจสายไหมต้องรอดจนเป็นข่าว และทางพระอาจารย์อ๊อด วัดสายไหม ได้มาช่วยเคลียร์ให้พร้อมบอกว่าหากเจ้าอาวาสรายนี้มีความผิดจริงสามารถสั่งให้สึกเพื่อรับโทษได้

 

สั่งปลดแล้ว เจ้าอาวาสยืมเงิน เกือบ 10 ล้าน ตั้งรักษาการแทน

ต่อมา วันที่ 5 ก.ย. 2567 เพจสายไหมต้องรอด ได้พาเศรษฐีนีที่อ้างว่าถูกเจ้าอาวาสวัดยืมเงินแล้วไม่คืน พร้อมกับเจ้าของสถานีวิทยุทหารอากาศมีนบุรี AM 1251 มาสอบสวนข้อเท็จจริง ที่วัดโสภณาราม ต.บึงคอไห อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยมีพระครูอาทรธัญญารักษ์ เจ้าคณะตำบลลำไทร เจ้าอาวาสวัดโสภณาราม พร้อมด้วยคณะสงฆ์ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ร่วมสอบสวนข้อเท็จจริงด้วย

 

 

สั่งปลดแล้ว เจ้าอาวาสยืมเงิน เกือบ 10 ล้าน ตั้งรักษาการแทน

 

จากนั้นกลางดึกวันเดียวกัน คณะสงฆ์ได้ให้ลูกศิษย์ขับรถเดินทางไปรับเจ้าอาวาสคู่กรณี เพื่อเข้ามาประชุมร่วมกับคณะสงฆ์ โดยใช้เวลาในการประชุมราว 1 ชั่วโมง ทางด้านเศรษฐีนีได้เดินออกมาจากห้องประชุม ซึ่งเจ้าตัวบอกว่ามีความกระจ่าง โดยมีการทำเป็นลายลักษณ์อักษร ว่าเราจะไม่มีการให้ข่าวใดทั้งสิ้นหลังจากนี้ 

สำหรับเรื่องเงินจากนี้คือรอเวลา โดยเจ้าอาวาสจะยอมจ่ายหนี้ให้ตนเองโดยไม่มีเงื่อนไข จึงให้โอกาสท่านตามสภาพ เราชาวพุทธเรา ขอไม่ให้ข่าว ศาสนายังเหมือนเดิม ในการเข้าร่วมประชุมเจ้าคณะตำบลท่านให้ความเป็นธรรมมาก ตอนนี้ตนเองพอใจไม่มีปัญหา มนุษณ์ก็มีบ้าง แต่ปล่อยวาง หลังจากนี้ก็ยุติแล้ว สำหรับในการประชุมตนเองก็ไม่ได้คุยกับพระครู แต่ท่านยอมรับสภาพหนี้สิน ไม่มีการทำสัญญาใหม่ แต่มีการเขียนว่ายอมใช้หนี้แค่นั้นเอง

 

ล่าสุด วันที่ 9 กันยายน 2567 มีรายงานว่า  เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี สั่งปลดเจ้าอาวาสวัดพืชอุดม พร้อมตั้งพระอาจารย์อ๊อด วัดสายไหม รักษาการเจ้าอาวาสแทน

 

สั่งปลดแล้ว เจ้าอาวาสยืมเงิน เกือบ 10 ล้าน ตั้งรักษาการแทน

 

และก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2567 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษา รมว.มหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เข้ายื่นหนังสื่อกับ พระครูโสภณภัทรเวทย์ หรือพระครูอ๊อด เจ้าอาวาสวัดสายไหม และรองเจ้าคณะอำเภอลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อให้ตรวจสอบทรัพย์สินส่วนตัวของพระอธิการสมบูรณ์ เจ้าอาวาสวัดพืชอุดม รวมไปถึงตรวจเส้นทางการเงิน เพื่อนำเงิน 9.2 ล้านบาทมาคืนให้กับเศรษฐีนี 

ยื่นหนังสือกับรองเจ้าคณะอำเภอลำลูกกา ตรวจสอบทรัพย์สินของเจ้าอาวาสวัดพืชอุดม และเส้นทางการเงินย้อนกลับไป 20 ปี รวมไปถึงเงินทำบุญเข้าวัดของญาติโยมว่า มีเงินเข้าบัญชีไปยังของบุคคลใด และเข้าบัญชีวัดหรือไม่ รวมไปถึงรายรับรายจ่ายของวัด และบัญชีส่วนตัวของเจ้าอาวาสทั้งหมด หากพบมีเงินส่วนตัวนำไปซื้อของใช้ต่างๆ เข้าวัด ต้องนำไปขาย เพื่อนำเงินทุกบาททุกสตางค์คืนเศรษฐีนี เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างแก่วัดอื่นๆ