"คลิปเสียงลุง"ใช้AI ซัดจัดฉากดิสเครดิต"บิ๊กป้อม" เล่นเกมใส่ร้ายต่อเนื่อง

โฆษกพปชร. ยันคลิปเสียงใช้AI จัดฉากดิสเครดิต สอบถามข้อเท็จจริงไปยังพล.อ.ประวิตร แล้ว ชี้ การเมืองปี67 ยังเล่นเกมใส่ร้ายต่อเนื่องอย่างไร้จริยธรรม

ปมคลิปหลุด คลิปเสียงลุง จากรายการ "เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand" ช่อง MCOT HD 30 ที่มีการเผยคลิปเสียงสนทนาเกี่ยวข้องกับความเคลื่อนไหวทางการเมือง และการจัดคนไปดำรงตำแหน่งข้าราชการกระทรวงหนึ่ง ของบุคคลที่เป็นตัวหลักของเรื่องคือ "ลุง" คนหนึ่ง จำนวน 3 คลิปนั้น

 

 

 


ล่าสุด พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกรณีที่มีสื่อบางสำนักนำเสนอคลิปเสียงการพูดคุย ที่โยงประเด็นไปถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค และผู้บริหารระดับสูงของพรรคนั้น เรื่องนี้ได้มีการสอบถามข้อเท็จจริงไปยัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ยืนยันว่าไม่ใช่เสียงการพูดคุยของตัวเอง

\"คลิปเสียงลุง\"ใช้AI ซัดจัดฉากดิสเครดิต\"บิ๊กป้อม\" เล่นเกมใส่ร้ายต่อเนื่อง

เพราะไม่ได้เคยมีการพูดคุยถึงเรื่องดังกล่าวตามที่คลิปเผยแพร่ออกมา จึงเชื่อมั่นว่า เป็นคลิปเสียงปลอมที่ทำขึ้นจากเทคโนโลยีทางดิจิทัล ด้วยระบบปัญญาประดิษฐ (AI) ที่จะเห็นว่าสามารถทำลอกเลียนแบบได้เสมือนจริง ทั้งเสียงและภาพ ซึ่งที่ผ่านมา มักจะพบเห็นการทำคลิปในรูปแบบต่างๆ และล้อเลียนพล.อ.ประวิตร เล่นการเมืองต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง 

\"คลิปเสียงลุง\"ใช้AI ซัดจัดฉากดิสเครดิต\"บิ๊กป้อม\" เล่นเกมใส่ร้ายต่อเนื่อง
“การนำคลิปเสียงออกมาสู่สาธารณะครั้งนี้ ควรมีการตรวจสอบก่อนเผยแพร่  และวอนให้สื่ออย่าตกเป็นเครื่องมือหลงเชื่อ ของนักการเมืองที่ไร้จริยธรรม ที่สร้างเรื่องมาเพื่อทำลาย ความเชื่อมั่นของประชาชนที่มีต่อ พรรคพลังประชารัฐ  เป็นการใช้วิธี ชั่วร้ายเก่ามาทำลายระบอบประชาธิปไตย   ผมคิดว่าในปีนี้ เป็นปี 2567 แล้ว ไม่ใช่ปี พ.ศ.2539 ยังมีการเล่นการเมืองที่สาดน้ำเน่าสิ่งสกปรกใส่กัน  ยังมีการเลี้ยงงูเห่าไทยสร้างไทย งูเห่าปชป. งูเห่า พปชร. แล้วการเมืองของไทยจะพัฒนาใสสะอาด ประชาชนเชื่อมั่นในระบอบพรรคการเมือง ได้อย่างไร ที่ชอบเล่นใส่ร้ายป้ายสีใส่กัน”พล.ต.ท.ปิยะกล่าว

\"คลิปเสียงลุง\"ใช้AI ซัดจัดฉากดิสเครดิต\"บิ๊กป้อม\" เล่นเกมใส่ร้ายต่อเนื่อง

ทั้งนี้การกระทำที่เกิดขึ้น โดยการใส่ร้ายป้ายสี เป็นการทำลายพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งพรรค แสดงให้เห็นว่า การอภิปราย รัฐบาลที่เกิดขึ้นในวันที่ 12-13 กันยายนนี้ ขอให้จับตาดูข้อมูลของพรรค ที่จะนำข้อมูลมาอภิปราย ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นข้อเท็จจริง และของแท้แน่นอน เพื่อนำเสนอต่อพี่น้องประชาชน และสภาผู้แทนราษฎรให้รับทราบโดยทั่วกัน