"ทักษิณ ชินวัตร" เล่าย้อนอดีต เหตุผลแตกหัก "บิ๊กป้อม"

"ทักษิณ ชินวัตร" เล่าย้อนอดีต เหตุผลแตกหัก "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" ก่อนพูดประโยคนี้ฝากทิ้งท้ายถึง "บิ๊กป้อม"

"ทักษิณ ชินวัตร" ในงาน Dinner Talk : Vision for Thailand 2024 งานนี้อดีตนายกรัฐมนตรีไทยได้ตอบหลากหลายคำถามในงานนี้ และมีประเด็นที่น่าสนใจอีกหนึ่งประเด็นก็คือ "ทักษิณ" ได้เล่าย้อนอดีตปมแตกหัก เพราะ "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

\"ทักษิณ ชินวัตร\" เล่าย้อนอดีต เหตุผลแตกหัก \"บิ๊กป้อม\"

 

โดย "ทักษิณ ชินวัตร" ก่อนมาเคยโทรคุยกับ พล.อ.ประวิตร ผ่านคนอื่น เป็นเรื่องที่จะร่วมรัฐบาลกัน ถามสารทุกข์สุขดิบ แต่ไม่เคยพูดคุยกัน ไม่ได้เจอกัน เขาไม่รู้จักตนแล้ว รู้จักกันตั้งแต่เป็นแม่ทัพภาคที่หนึ่งจนเป็น ผบ.ทบ.


นายทักษิณ เล่าต่อไปว่า ตอนนั้น พล.อ.ประวิตร เกษียณเขาอยากไปเป็นประธาน ป.ป.ช. แล้ว ตนก็บ่นว่าทหารจะไปเป็นประธาน ป.ป.ช. ไม่รู้กฎหมายหรือ ตนพูดแค่นี้ ก็มีเพื่อนเขาชื่อนายสุชน ชาลีเครือ อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ไปบอกเขา เขาเลยโกรธตน จนถึงวันนี้ก็ไม่ได้คุยกัน แล้วทำไมตนต้องไปคุยกับเขา แล้วหลังจากนั้นตนก็โดนแทง

\"ทักษิณ ชินวัตร\" เล่าย้อนอดีต เหตุผลแตกหัก \"บิ๊กป้อม\"

 

พร้อมกันนี้ พิธีกรในงานยังได้ถามว่า คิดว่าพรรคพลังประชารัฐจะเป็นตัวแปรสำคัญหรืออุปสรรคสำหรับรัฐบาลแพทองธารหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า ไม่เป็น เพราะมีเสียงพอ


ก่อนที่ นายทักษิณ จะพูดประโยคถึง พล.อ.ประวิตรว่า เราก็อายุมากกันแล้ว ก็เข้าฟังธรรมะสักหน่อย จิตใจจะได้สงบ ตนอยู่เมืองนอกมา 17 ปี มีเรื่องราว มีคดีมากมาย ทีแรกตนก็โกรธ ทีหลังก็เฉยๆ ตอนหลังก็ขำ

\"ทักษิณ ชินวัตร\" เล่าย้อนอดีต เหตุผลแตกหัก \"บิ๊กป้อม\"