สาเหตุ นักเรียนหญิงโรงเรียนดังสมุทรปราการ พลัดตกตึก เสียชีวิต

สาเหตุนักเรียนหญิงโรงเรียนดังสมุทรปราการ พลัดตกตึกเรียน เสียชีวิต ทางโรงเรียนออกแถลง เป็นเด็กที่ทางโรงเรียนเฝ้าระวัง ก่อนหน้านี้เคยพยายามมาแล้ว

กรณี เกิดเหตุนักเรียนพลัดตกตึก ในวันที่ 11ก.ย.67 โดยเป็นนักเรียนหญิงอายุ 17 ปี  ชั้นมัธยมศึกษาปีที4 โรงเรียนดังแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ พลัดตกจากชั้น 4 ของอาคารเรียน 6 ชั้น ลงมาเสียชีวิต
 

 

สาเหตุ นักเรียนหญิงโรงเรียนดังสมุทรปราการ พลัดตกตึก เสียชีวิต

ด้านโรงเรียนดังสมุทรปราการได้ออกมา โพสต์ข้อความแสดงความอาลัย คณะผู้บริหาร คณะครู บุคลากรทางการศึกษาและนักเรียนโรงเรียนสมุทรปราการ ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์การเสียชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของนักเรียนมา ณ โอกาสนี้

สาเหตุ นักเรียนหญิงโรงเรียนดังสมุทรปราการ พลัดตกตึก เสียชีวิต

ซึ่งทางโรงเรียนดังสมุทรปราการ ได้แถลงข่าวชี้แจง เหตุนักเรียนหญิง ม.4 พลัดตกตึกเสียชีวิต โดยทาง ผอ.โรงเรียน เผยว่า นักเรียนหญิงที่เสียชีวิต กำลังศึกษาอยู่ระดับมัธยมปลาย ม.4  ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ก่อนเกิดเหตุ นักเรียนหญิงคนดังกล่าวมาเรียนปกติ ไม่ได้แสดงอาการอะไร  น้องเป็นเด็กที่ทางโรงเรียนคอยเฝ้าระวังอยู่แล้ว เพราะน้องเคยพยายามมาก่อนหน้านี้ 1 ครั้ง ช่วงที่เกิดเหตุเป็นช่วงพักเที่ยง 


สำหรับผู้ปกครองของนักเรียนหญิง ไม่ได้ติดใจสาเหตุเสียชีวิต เพราะที่บ้านทราบดีว่า น้องป่วยโรคซึมเศร้า รวมทั้งที่ผ่านมาก็ได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง
 

ทั้งนี้ ในโพสต์แสดงความเสียใจของโรงเรียน ก็มีผู้คนเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก  โดยมีคอมเมนต์หนึ่ง บอกไว้ด้วยแง่มุมที่น่าสนใจว่า เกี่ยวกับเรื่องที่ควรเสริมคือนักจิตวิทยา และโรคซึมเศร้า 

สาเหตุ นักเรียนหญิงโรงเรียนดังสมุทรปราการ พลัดตกตึก เสียชีวิต

โรคซึมเศร้า เป็นโรคทางจิตเวชที่เราไม่สามารถรู้หรือควบคุมตัวเองได้การที่ผู้ป่วยทำอะไรลงไปนั้นก็เช่นกัน ถึงจะได้รับการรักษากินยาแต่มันก็ไม่ได้เป็นไปได้ว่าผู้ป่วยจะเป็นปกติได้100%

ดังนั้นควรมีการอบรมทำแบบทดสอบจะได้รู้ถึงอาการที่อาจบ่งบอกว่าอาจอยู่ในเกณฑ์ ของโรคนี้ ปัจจุบันผู้ป่วยที่เป็นโรคซึมเศร้ากับช่วงวัยนี้ค่อนข้างที่จะเยอะอาจจะเกิดทั้งความคิดการกระทำอะไรก็ตามที่ไม่สามารถบอกเราได้ ควรดูแลอย่าง ใกล้ชิด ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ