3 ศิษย์เอก พูดถึง "โค้ชอ๊อต" หลังกลับมาคุมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยอีกครั้ง

รู้เลยต้องเจอกับอะไร 3 ศิษย์เอก พูดถึง "โค้ชอ๊อต" หลังหวนกลับมารับหน้าที่กุนซือใหญ่วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยอีกครั้ง

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยล่าสุด หลังจากที่ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กลับมารับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยคนต่อไป พร้อมเตรียมดึง "เฝิง คุน" ภรรยาของโค้ชอ๊อต ซึ่งเป็นอดีตนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติจีน มาร่วมช่วยด้วย ซึ่งตอนนี้ได้เตรียมวางทีมงานและแผนในรุ่นต่างๆ ไว้ตามลำดับ

 

"วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย" โชคดี 3 ชั้น ประกาศแล้ว 32 ชาติ ศึกชิงแชมป์โลก 2025

 

3 ศิษย์เอก พูดถึง \"โค้ชอ๊อต\" หลังกลับมาคุมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยอีกครั้ง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ด้าน บรรดาศิษย์เอกของ "โค้ชอ๊อต" อย่าง "เพียว อัจฉราพร คงยศ" พร้อมด้วย "ปลาวาฬ หรือ แป้น ปิยะนุช แป้นน้อย" และ "บีม พิมพิชยา ก๊กรัมย์" นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้ออกมาเผยความรู้สึกหลังได้ "โค้ชอ๊อต" กลับมาทำหน้าที่เฮดโค้ชอีกครั้ง ซึ่งทั้ง 3 คนอยู่ทันทุกรุ่นของบรรดาโค้ชของวอลเลย์บอลหญิงไทย 

 

โดย ปิยะนุช แป้นน้อย เผยความรู้สึกว่า "ยินดีที่อาจารย์อ๊อตได้กลับมา เมื่อก่อนพวกเราก็ได้ร่วมงานกับอาจารย์อ๊อตมา อาจารย์มากประสบการณ์และทำให้พวกเราเติบโตจนมาเป็นชุดหลักจนถึงปัจจุบัน ก็เหนื่อยรอเลยค่ะ อาจารย์อ๊อตกลับมา พวกเราก็ต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมทั้งคนที่อยู่ที่ไทยและคนที่อยู่ต่างประเทศ ซึ่งจุดเด่นของอาจารย์อ๊อตก็น่าจะเกือบทุกด้านเลยค่ะหนูคิดว่าเขาเล็งเห็นถึงศักยภาพของนักกีฬาทุกคน"

3 ศิษย์เอก พูดถึง \"โค้ชอ๊อต\" หลังกลับมาคุมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยอีกครั้ง

ด้าน เจ้าเพียว อัจฉราพร บอกว่า "การกลับมาของอาจารย์อ๊อตก็หนักค่ะ เท่าที่เราซ้อมกับอาจารย์อ๊อตก็คือหนักมากๆ ค่ะ เราต้องทำร่างกายให้พร้อมอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเคยซ้อมกับอาจารย์อ๊อตมาค่ะ แกรู้อยู่แล้วว่าแต่ละคนเป็นยังไง ต่อไปหนูคิดว่าอาจจะเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่อาจารย์อ๊อตจะต้องปั้นน้องขึ้นมาค่ะ เพื่อที่จะให้มาทดแทนและมายืนคู่กับพวกพี่ได้ค่ะ"

 


ขณะที่ น้องบีม พิมพิชยา อธิบายเสริมว่า "หนูก็เหมือนกันค่ะ อาจารย์อ๊อตเขารู้อยู่แล้วว่าแต่ละคนเป็นยังไง สำหรับปีหน้าหนูมองว่าจะมีน้องๆ ขึ้นมาเยอะค่ะ หนูคิดว่าอาจารย์อ๊อตน่าจะดึงศักยภาพของน้องๆ ขึ้นมาได้" 
 

3 ศิษย์เอก พูดถึง \"โค้ชอ๊อต\" หลังกลับมาคุมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยอีกครั้ง

ส่วนเรื่องการออกไปเล่นลีกอาชีพ ปิยะนุช แป้นน้อย เปิดเผยว่า "จริงๆ ทุกปีคนที่ออกไปเล่นต่างประเทศก็จะต้องเตรียมร่างกายให้ดีอยู่แล้วนะคะ อยู่ที่ว่าความหนักของการแข่งขันแต่ละทีมจะไม่เหมือนกัน การพักผ่อนการเตรียมร่างกายของแต่ละคนจะต้องดูแลให้ดีที่สุด เพื่อที่จะมารวมตัวกัน" 


ทั้งนี้ เพียว อัจฉราพร กล่าวเสริมว่า "ใช่ค่ะเพราะว่าหนูไปช้า กว่าจะไปถึงก็ใกล้ถึงเวลาแข่งแล้ว ก็ต้องทำร่างกายให้พร้อมเขาจ้างหนูแล้ว หนูก็ต้องทำให้เต็มที่และเตรียมร่างกายให้พร้อมค่ะ" 


อย่างไรก็ตาม น้องบีม 1 เดียวใน 3 คนนี้ที่ยังไม่เปิดตัวกับทีมใหม่  ได้อธิบายส่งท้ายว่า "ก็เหมือนพี่เขาเลยค่ะ ในการไปแข่งกีฬาอาชีพเราก็ต้องเตรียมร่างกายให้พร้อม กลับมาก็ต้องมารับใช้ทีมชาติก็ไม่อยากจะมีอาการบาดเจ็บ อยากให้ร่างกายสมบูรณ์ที่สุดในการกลับมารับใช้ทีมชาติ"

 

3 ศิษย์เอก พูดถึง \"โค้ชอ๊อต\" หลังกลับมาคุมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยอีกครั้ง