งานเข้า "ผอ.สพม.สระแก้ว" ผลสอบสวนจาก ป.ป.ช. ออกแล้ว

งานเข้า"ประยงค์ สารภูมิ" ผอ.สพม.สระแก้ว เผยผลสอบสวน มีความผิดจริง ฐานประมาทและบกพร่องหน้าที่ เซ่นประกาศผลสอบ ครูเบญ ผิดพลาด ตั้งคณะกรรมการสอบวินัย

กรณี ครูเบญ เบญญาภา สอบติดครูได้อันดับที่ 1 แต่ชื่อหาย โดยได้สอบติดพนักงานราชการทั่วไปอันดับที่ 1 เอกวิทยาศาสตร์ สพม.สระแก้ว  ซึ่งทาง สพฐ. ได้ประกาศเลื่อนแถลงข่าว จากเดิมในวันที่ 20ก.ย.67 ออกไปก่อน สาเหตุอยากให้เจ้าตัวพร้อมและมาร่วมฟังแถลงข่าวผลสอบด้วย

งานเข้า \"ผอ.สพม.สระแก้ว\" ผลสอบสวนจาก ป.ป.ช. ออกแล้ว
ด้านผลสอบนายประยงค์ สารภูมิ ผอ.สพม.สระแก้ว ของ ป.ป.ช. ระบุ มีมูลว่า ผอ.สพม.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ประมาท และบกพร่อง ไม่ตรวจสอบให้รอบคอบก่อนประกาศผล หลังจากนี้ต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบวินัย ก่อนกำหนดโทษต่อไป ซึ่ง นายประยงค์ สารภูมิ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) สระแก้ว ขณะนี้ถูกสั่งย้าย มาปฏิบัติราชการที่สำนักบริหารการมัธยมศึกษา สพฐ. 

งานเข้า \"ผอ.สพม.สระแก้ว\" ผลสอบสวนจาก ป.ป.ช. ออกแล้ว

งานเข้า \"ผอ.สพม.สระแก้ว\" ผลสอบสวนจาก ป.ป.ช. ออกแล้ว
ทั้งนี้กรณี ครูเบญ  เบญญาภา ที่ได้ทำการลาออกจากงานมาแล้ว ทาง ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า  ครูเบญยื่นลาออกจริง แต่ยังไม่ได้เซ็นอนุมัติการลาออก ยังเป็นครูอัตราจ้างเหมือนเดิม รับเงินเหมือนเดิม สถานะยังเป็นครูอัตราจ้างอยู่ที่จังหวัดอยุธยา