แจกเงิน 10000 ล่าสุด กลุ่มถูกตัดสิทธิ เงินดิจิทัลรอบแรก ยื่นเอกสารแก้ไขด่วน

"เงินดิจิทัล 10,000 บาท" กลุ่มเปราะบางที่ถูกตัดสิทธิ รับเงินดิจิทัลวอลเล็ตรอบแรก ยื่นเอกสารแก้ไขด่วน ทำให้สำเร็จก่อนหมดเขต ไม่งั้นเสียสิทธิ

โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ 2567 "เงินดิจิทัล 10,000 บาท" เริ่มโอนเงินดิจิทัลแล้ววันนี้ โดยกลุ่มเปราะบางจำนวน 14.5 ล้านคนเป็นกลุ่มแรก แบ่งเป็นกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน และกลุ่มคนพิการ รัฐบาลจะโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารที่ผูกพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประชาชน 13 หลัก โดยจะเริ่มโอนเงินให้กลุ่มเปราะบางตั้งแต่วันที่ 25 , 26 , 27 และ 30 กันยายน 2567

 

กลุ่มถูกตัดสิทธิ เงินดิจิทัลรอบแรก ยื่นเอกสารแก้ไขด่วน ไม่งั้นเสียสิทธิ

ไทม์ไลน์โอนเงิน 10,000 บาท กลุ่มเปราะบาง เข้าบัญชีระบบพร้อมเพย์ที่ผูกกับบัตรประชาชน
 

  • วันที่ 25 ก.ย.2567 สำหรับผู้พิการ 2.15 ล้านคน และผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่บัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 0
  • วันที่ 26 ก.ย.2567 สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่บัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 1, 2 และ 3
  • วันที่ 27 ก.ย.2567 สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่บัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 4, 5, 6 และ 7
  • วันที่ 30 ก.ย.2567 สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่บัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 8 และ 9

 

กลุ่มถูกตัดสิทธิรับเงินดิจิทัล 10,000 บาท รอบแรก

  • กลุ่มคนที่ถูกตัดสิทธิเงิน 10,000 บาท รอบแรก ได้แก่ คนพิการที่บัตรประจำตัวคนพิการหมดอายุ และคนพิการที่ไม่มีบัตรประจำตัวคนพิการ


วิธีแก้ไขเพื่อขอรับสิทธิ์เงิน 10,000 บาท

  • ต้องขึ้นทะเบียนทำบัตร หรือต่ออายุบัตรผู้พิการให้เรียบร้อยก่อนวันที่ 3 ธ.ค. 2567 เพื่อที่จะขอรับบัตรสิทธิ์ตามโครงการเงินดิจิทัล 10,000 บาท ในรูปแบบเงินสด

ขั้นตอนการขอบัตรประจำตัวคนพิการ

  1. คนพิการเข้ารับการตรวจ เพื่อขอรับเอกสารรับรองความพิการ ณ โรงพยาบาลของรัฐ
  2. ตรวจสอบเอกสาร-ข้อเท็จจริง
  3. บันทึกข้อมูล
  4. ยื่นบัตรขึ้นทะเบียน
  5. รอรับสิทธิเบี้ยความพิการ


เอกสารที่ใช้ในการขอบัตรประจำตัวคนพิการ (อย่างละ 1 ฉบับ)

  1. เอกสารรับรองความพิการ จากโรงพยาบาลของรัฐ
  2. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาสูติบัตร (คนพิการ)
  3. สำเนาทะเบียนบ้าน (คนพิการ)
  4. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน/สำเนาทะเบียนบ้าน (ผู้ดูแล)
  5. รูปถ่ายคนพิการ 1 นิ้ว (กรณีคนพิการไม่สามารถมาด้วยตนเอง)


กรณีผู้ที่จะเป็นผู้ดูแลคนพิการ ไม่ใช่ญาติร่วมสายโลหิต หรือทะเบียนบ้านไม่ได้อยู่ร่วมกับคนพิการ ให้ข้าราชการ กำนัน หรือผู้ใหญ่บ้าน รับรองบุคคลนั้นว่า เป็นผู้ดูแลคนพิการ พร้อมสำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรข้าราชการ อย่างละ 1 ฉบับ


หากผู้พิการมีปัญหา หรือมีข้อสงสัยในการดำเนินการขอมีบัตรประจำตัวคนพิการ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่

  • กรุงเทพมหานคร ศูนย์บริการคนพิการกรุงเทพมหานคร โทร. 02-3543388 ต่อ 701-705 ในวันและเวลาราชการ
  • ต่างจังหวัด ศูนย์บริการคนพิการจังหวัด

 

ไทม์ไลน์วันโอนเงินดิจทัล 10,000 บาท จ่ายซ้ำอีก 3 ครั้ง


1. หากผูกบัญชีพร้อมเพย์สำเร็จภายในวันที่ 18 ตุลาคม 2567 หรือต่ออายุบัตรคนพิการภายในวันที่ 10 ตุลาคม 2567 จะได้รับเงิน 10,000 บาท โอนรอบเก็บตกครั้งแรก ในวันที่ 22 ตุลาคม 2567


2. หากผูกบัญชีพร้อมเพย์สำเร็จภายในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2567 หรือต่ออายุบัตรคนพิการภายในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2567 จะได้รับเงิน 10,000 บาท โอนรอบเก็บตกครั้งที่ 2 ในวันที่ 22 พฤจิกายน 2567


3. หากผูกบัญชีพร้อมเพย์สำเร็จภายในวันที่ 16 ธันวาคม 2567 หรือต่ออายุบัตรคนพิการภายในวันที่ 3 ธันวาคม 2567 จะได้รับเงิน 10,000 บาท โอนรอบเก็บตกครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นรอบสุดท้าย ในวันที่ 22 ธันวาคม 2567


ทั้งนี้ หากพ้นกำหนดการโอนซ้ำครั้งที่ 3 แล้ว จะยุติการจ่ายเงินให้แก่กลุ่มเป้าหมาย และถือว่ากลุ่มเป้าหมายไม่ประสงค์รับเงินภายใต้โครงการฯ