เปิดวาร์ป "นะโม" หนุ่มหล่อร้านช่างทองที่ทำชาวเน็ตหลุดโฟกัส

เปิดวาร์ป "นะโม" หนุ่มหล่อร้านช่างทองที่ทำชาวเน็ตหลุดโฟกัส แห่ตามหาวุ่นเพราะทั้งหล่อ รวย สุภาพ ทำเอาตกหลุมรัก

"ทองแม่ตั๊ก" ยังเป็นประเด็นที่หลายๆ คนให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง เพราะเกิดประเด็นใหม่ขึ้นมาอีกเรื่องการนำทองไปขายคืน ซึ่งในรายการโหนกระแสได้พูดคุยกับกลุ่มผู้เสียหาย และได้เชิญ 'นะโม' เจ้าของร้านช่างทอง และผู้เชี่ยวชาญมาร่วมพิสูจน์ความจริงกันต่อ โดยในรายการมีการทดลองเอาทองของทางร้านมาเผาสดๆ

 

"หนุ่ม กรรชัย" ของขึ้น ซัด "แม่ตั๊ก" ปากเก่ง ต่อหน้าไม่กล้าพูด ลั่น ถ้ากล้าติดต่อกลับมาได้เลย
 

เปิดวาร์ป \"นะโม\" หนุ่มหล่อร้านช่างทองที่ทำชาวเน็ตหลุดโฟกัส

โดย นะโม ช่างทองที่ได้มาออกรายการ ก็อธิบายชัดเจนว่าทองแต่ละชิ้นพอเผาแล้ว มีสีต่างกัน เพราะเปอร์เซ็นต์ทองต่างกัน เรียกได้ว่าอธิบายชัดเจน แต่ชาวเน็ตดันหลุดโฟกัส ขอนอกเรื่อง แห่ตามหานะโม เพราะทั้งหล่อ รวย สุภาพ ทำเอาตกหลุมรัก ซึ่งมีบางคนชี้เป้าว่าเป็นเจ้าของร้านทองดังแห่งสระบุรี ไปตามกันได้

เปิดวาร์ป \"นะโม\" หนุ่มหล่อร้านช่างทองที่ทำชาวเน็ตหลุดโฟกัส


วันนี้ไทยนิวส์จะพาไปเปิดวาร์ป นะโม ช่างทองคนนี้ กัน ซึ่งเขามีชื่อจริงว่า นายรังสิต แดงโสภา เจ้าของร้านทอง นะโมบ้านช่างทองเพชรทอง&จิวเวลรี่ ตั้งอยู่ที่ บ้านท่าลาน ต.เริงราง อ.เส้าไห้ จ. สระบุรี ซึ่ง นะโม เป็นพ่อค้าที่ดีมากๆ เพราะภายในร้านมีกระบวนการขั้นตอนและให้คำแนะนำ ถึงมูลค่าของทองที่จะนำมาหลอม อธิบายให้กับลูกค้าอย่างชัดเจน


ก่อนหน้านี้หลายคนอาจจะคุ้นๆ กับชื่อร้านดังกล่าว เพราะเคยเป็นข่าวฮือฮามาก่อนหน้านี้ เนื่องจากมีลูกค้าหญิงที่เป็นช่างทำทอง ปิดทองตามวัด จาก จ.นครสวรรค์ นำเศษ ทองคำเปลว ที่ตกตามพื้น สะสมใส่ขวดนาน 10 ปี ได้เกือบเต็มขวด ชั่งน้ำหนักได้ 165 กรัม มาขายให้กับร้านทองของนะโม จนกลายเป็นข่าวโด่งดังในช่วงเดือน ก.ค.2567 ที่ผ่านมานี้เอง

เปิดวาร์ป \"นะโม\" หนุ่มหล่อร้านช่างทองที่ทำชาวเน็ตหลุดโฟกัส

พร้อมกันนี้ นะโมยังเคยบอกว่า "ผมเป็นลูกชาวนา ลำบากมากๆ ตอนเกิดมาต้นทุนผมศูนย์เลยอยู่กับตายาย ผมก็ช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด ผมให้ความรู้เรื่องทองมาเป็น 10 ปีแล้วครับ แต่เรามันก็เป็นสื่อเล็กๆ ก็พยายามให้กับคนที่ผมรักก่อน ให้กับลูกค้าก่อน ทีนี้ผมก็เลยทำจิตอาสา สร้างห้องน้ำช่วยเหลือคนยากจน 


แล้วทีนี้ผมก็ได้จุดประกายที่ว่า เคยมีคนเอาไปขาย ร้านทองแห่งหนึ่งแล้วได้ 2,500 บาท แล้วมาขายที่ร้านผมได้ 7,000 กว่าบาท เขาเลยบอกว่าคุณนะโมควรทำนะ คนที่เค้าเดือดร้อนจะได้เห็นช่องทาง ผมก็เลยบอกว่าผมไม่ได้กำไรเยอะ ผมทำแบบนี้ก็ได้กำไร 3.5% แต่ลองหักค่าใช้จ่ายแล้ว มันก็ได้ไม่กี่บาท ต้องอาศัยจำนวนมากๆ เราถึงจะได้กำไร พอจุนเจือทำธุรกิจต่อไป

เปิดวาร์ป \"นะโม\" หนุ่มหล่อร้านช่างทองที่ทำชาวเน็ตหลุดโฟกัส

จุดมุ่งหมายของผมคืออยากจะช่วยคนที่เขาลำบาก ถ้าใครที่ลำบากอยู่ อยากจะรู้ว่าสิ่งที่ตัวเองมี เป็นทองแบบไหน มันจะมีอยู่เคสนึงที่เมียเค้าเป็นมะเร็ง แล้วทองจะหลุดจำนำแล้ว แล้วเขาสิ้นเนื้อประดาตัว เป็นหนี้ร้อยละ 60 แล้วมาร้องไห้ให้ผมช่วย แล้วเอาบัตรตั๋วจำนำมาให้ผมดู ผมก็เลยให้คุณแม่กับพ่อไถ่ให้เค้าเลยวันนั้น 


ทั้งที่ผมไม่รู้เลยว่าจะได้กำไรหรือเปล่า แต่ด้วยความรู้สึกนี้ผมอยากให้ทุกคนที่ลำบาก หรือเจอสถานการณ์นี้ให้โทรมาหาผม แล้วใครที่สงสัยในเรื่องของทอง ทางร้านเราให้คำปรึกษาฟรีนะครับ ตอนนี้อาจจะมีสายเข้าของผมเยอะถ้าโทรไม่ติด ผมก็จะพยายามโทรกลับ" 

 


อย่างไรก็ตาม สามารถไปติดตามนะโมได้ที่เพจ นะโมบ้านช่างทอง แดงโสภา  (นะโมบ้านช่างทอง) แต่อย่าเผลอไปดูสถานะบนเฟซบุ๊กก็แล้วกัน เพราะอาจจะทำให้หลายๆ คนอกหักได้