เจ้าทุกข์โผล่อีก ทำคลิปรีวิวทองแม่ตั๊ก อยู่ๆโดนเน็ตไอดอลดัง ด่ากลางไลฟ์

ลูกค้า "แม่ตั๊ก ร้านทองออนไลน์" เจ้าทุกข์รายใหม่โผล่อีกราย อ้างถูกเน็ตไอดอลประตูน้ำ ด่ากลางไลฟ์ หลังทำคลิปรีวิว "กำไลปีเซียะ"

จากกรณีดราม่าลูกค้าซื้อทองออนไลน์ร้านแม่ตั๊ก กรกนก และ ป๋าเบียร์ กานต์พล 2 สามีภรรยาคนดังเจ้าของร้านทอง ที่ไลฟ์สดทาง TikTok เมื่อลูกค้านำไปขายต่อกลับไม่ได้ราคา ทางร้านไม่รับซื้อ ซึ่งเจ้าของร้านยังบอกอีกว่าที่ไม่ซื้อต่อเพราะทองไม่มียี่ห้อ ไม่ได้เปอร์เซ็นต์ และไม่มีใบรับรอง

 


เจ้าทุกข์โผล่อีก ทำคลิปรีวิวทองแม่ตั๊ก อยู่ๆโดนเน็ตไอดอลดัง ด่ากลางไลฟ์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ก.ย. 2567 ในรายการโหนกระแส ได้มี คุณน้อง ผู้เสียหายรายใหม่เดินทางเข้ามาร่วมแชร์ประสบการณ์การซื้อทองออนไลน์ร้านแม่ตั๊ก กรกนก โดยเล่าให้ฟังว่า ได้ซื้อปี่เซียะมาจากร้านแม่ตั๊ก 1 เส้น ใน 1 เส้นมีปี่เซียะ 8 ตัว ชั่งน้ำหนักทั้งเส้นได้ 6 กรัมกว่าๆ แต่พอเอาปี่เซียะออกมาชั่งน้ำหนักแยกได้ 4.9 กรัม (1 สลึง) และซื้อมาในราคาประมาณ 39,900 บาท ซึ่งปกติทอง 1 บาทนั้นจะมีน้ำหนักอยู่ที่ 15.2 กรัม


ผู้เสียหายเล่าว่า ตนเองเป็นชาวบ้านธรรมดาไม่รู้หรอกว่ารายละเอียดน้ำหนักทองมันเท่าไหร่ แต่พอซื้อมาแล้วลองเอาไปขาย แต่ขายได้ 11,000 บาท ก็คิดว่าเราโง่แล้ว เธอก็อยากทำรีวิวให้ชาวบ้านรับรู้ ให้ทุกคนดูให้ดีฟังให้ดีก่อนซื้อ ก็เลยทำคลิปว่าซื้อมา 39,999 แต่ขายได้ราคาเท่านั้น แล้วตอนนั้นได้ของแถมด้วยเป็นทอง 50 สตางค์ 

 

เจ้าทุกข์โผล่อีก ทำคลิปรีวิวทองแม่ตั๊ก อยู่ๆโดนเน็ตไอดอลดัง ด่ากลางไลฟ์

ซึ่งความยาวคลิปประมาณ 20 นาที เนื้อหาในคลิปไม่มีการพูดถึงชื่อร้าน และปิดโลโก้ของร้านทั้งหมดแล้ว และเมื่อโพสต์ลงไปเพียง 3 ชั่วโมงมีคนเข้ามาดูมากถึง 7 แสนวิว มีคนเข้ามาคอมเมนต์บอกอักษรย่อเต็มไปหมด และด้วยความที่คลิปมันได้รับความนิยม ทางร้านก็ได้ติดต่อมาที่เธอ ขู่ว่าตั้งทีมทนายเตรียมฟ้องเอาไว้แล้ว แคปหลักฐานทั้งหมดเรียบร้อย ทนายโทรมาบอกให้เธอปิดคลิป ซึ่วเธอก็ปิดคลิปแหละ หลังจากนั้นร้านก็โอนเงินค่าทองคืนโดยที่ไม่เรียกร้องให้คืนทองกลับไป แต่ด้วยความที่เธอกลัวว่าเขาจะฟ้อง จึงได้ปรึกษากับเพื่อนและโอนเงินคืนกลับไป เก็บรวบรวมหลักฐานทางฝั่งตัวเองเอาไว้ทั้งหมดเช่นกัน


หลังจากนั้นทางร้านก็มีการไลฟ์ขายของเหมือนเดิมตามปกติ แต่ที่ไม่ปกติคือเจ้าของร้านจ้างเน็ตไอดอลประตูน้ำมาไลฟ์ด้วย และเนื้อหาการไลฟ์วันนั้นก็มีการด่าทอ ต่อว่า และแขวนเธอกลางไลฟ์ ซึ่งเธอนั้นไม่ได้เข้าไปดูด้วยตัวเอง แต่มีน้องที่รู้จักส่งมาบอกว่าเขากำลังด่าเธออยู่นะ

 

เจ้าทุกข์โผล่อีก ทำคลิปรีวิวทองแม่ตั๊ก อยู่ๆโดนเน็ตไอดอลดัง ด่ากลางไลฟ์