"เงินดิจิทัล10000" วันนี้ นายกแพทองธาร ประกาศชัดแล้ว ได้กี่คน

เงินดิจิทัล10000 "นายกแพทองธาร" โพสต์ข้อความ ส่งเงินหมื่นถึงมือประชาชนกลุ่มแรก วันนี้ ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ เผยชัด ได้กี่คน

"นายกแพทองธาร" ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึง เงินดิจิทัล10000 วันนี้แล้ว ผ่านเฟซบุ๊ก Ing Shinawatra  ระบุว่า

ส่งเงินหมื่นถึงมือประชาชนกลุ่มแรก วันนี้ค่ะ

โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ จะสร้างการหมุนเวียนเงินในระบบกว่า 145,552.40 ล้านบาท เป็นนโยบายที่นำเงินไปถึงมือของพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริงค่ะ เราจะสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจในภาพใหญ่ ต่อลมหายใจให้พี่น้องประชาชนรายเล็กรายย่อยที่กำลังเดือดร้อน

พี่น้องประชาชนกลุ่มเปราะบางจำนวน 14.55 ล้านคน ประกอบไปด้วยผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจำนวน 12.40 ล้านคน และกลุ่มคนพิการจำนวน 2.15 ล้านคน จะได้รับเงินสดคนละ 10,000 บาท ผ่านบัญชีพร้อมเพย์ของผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผ่านช่องทางการรับเบี้ยเดิมของผู้พิการ ไม่ว่าจะเคยได้รับเงินผ่านบัญชีธนาคาร หรือได้รับเงินสดผ่านองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นก็จะได้รับเงินในวิธีการเดิมค่ะ เงินจำนวนนี้ไม่มีเงื่อนไขในการใช้จ่ายแต่อย่างใด เมื่อเงินเข้าบัญชีสามารถนำไปใช้จ่ายได้ทันทีค่ะ ซึ่งเงินจะทยอยโอนให้ถึงมือพี่น้องประชาชนภายใน 4 วันโดย เริ่มที่วันนี้เป็นวันแรก

เงินหนึ่งหมื่นบาท เป็นจำนวนที่จะทำให้พี่น้องประชาชนหลายคนมีโอกาสสร้างชีวิตใหม่ มากพอที่เมื่อรวมกันหลายคน สามารถนำไปลงทุนทำมาค้าขาย สร้างหรือต่อยอดธุรกิจพร้อมรับโอกาสดีๆ ที่จะเข้ามา รัฐบาลเราเชื่อในศักยภาพของพี่น้องคนไทยเสมอ เมื่อมีโอกาสมาถึงมือจะไม่ปล่อยโอกาสนี้ให้เสียไปโดยเปล่าประโยชน์อย่างแน่นอนค่ะ

 

พี่น้องประชาชนสามารถตรวจสอบข้อมูลของโครงการได้ที่แอปพลิเคชัน ‘ทางรัฐ’ และทุกช่องทางของกระทรวงการคลัง และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

รัฐบาลขอเน้นย้ำว่ายังมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจอีกหลายรูปแบบที่จะเกิดขึ้นในอนาคต รวมถึงโครงการ Digital Wallet เพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่จะเกิดขึ้นในปี 2568 อย่างแน่นอนค่

"เงินดิจิทัล10000" วันนี้ นายกแพทองธาร ประกาศชัดแล้ว ได้กี่คน