ผู้การ ปคบ.แจงความสัมพันธ์ ตร.นั่งกินข้าวร่วมโต๊ะ "แม่ตั๊ก" ขอสังคมเชื่อใจ

ผู้การ ปคบ.แจงแล้วภาพตำรวจนั่งกินข้าวร่วมโต๊ะ "แม่ตั๊ก" เผยความสัมพันธ์เป็นใครบ้าง ขอสังคมเชื่อใจ ไม่มีใครแทรกแซงคดี

"ดราม่าทองแม่ตั๊ก" จากกรณีที่โลกออนไลน์มีแชร์ภาพของ น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ แม่ตั๊ก แม่ค้าขายทองออนไลน์ชื่อดังบน TikTok ขณะกำลังนั่งกินข้าวที่ร้านอาหารญี่ปุ่นสุดหรูแห่งหนึ่ง โดยมีผู้ร่วมโต๊ะเป็นชาย 3 คน ซึ่งถูกระบุว่าเป็นนายตำรวจระดับสูงของ บก.ปคบ. และ สอท

 

ผู้การ ปคบ.แจงความสัมพันธ์ ตร.นั่งกินข้าวร่วมโต๊ะ แม่ตั๊ก ขอสังคมเชื่อใจ

ล่าสุดวันที่ 29 ก.ย. 2567 พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าวได้ทำการตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้วพบว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพที่ถ่ายเมื่อปี 2566 ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง และชายที่ปรากฏในภาพ 2 ราย เป็นตำรวจสังกัด ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จริง โดย 1 รายเป็นตำแหน่งรองผู้กำกับการ (สอบสวน) ของบก.ปอท. ขณะที่อีกรายเป็นผู้หมวด (นายร้อย53 ปี ) สังกัดกก.4 บก.ปคบ. ซึ่งรู้จักเป็นการส่วนตัวกับ น.ส.กรกนก อยู่ก่อนแล้ว

 

พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ.

ทั้งนี้ พล.ต.ต.วิทยาฯ ขอยืนยันว่า ตำรวจทั้ง 2 นายไม่ได้มีอำนาจและหน้าที่เกี่ยวข้องกับคดีที่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับน.ส.กรกนก ที่เป็นกระแสอยู่ในตอนนี้แต่อย่างใด ประกอบกับคดีดังกล่าว อยู่ในความรับผิดชอบของ กก.1 บก.ปคบ. เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปรากฏภาพทั้ง 2 ราย ไม่สามารถให้การช่วยเหลือใดๆเกี่ยวกับทางคดีได้อย่างแน่นอน จึงขอให้ประชาชนทุกท่านวางใจว่าตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ของเราจะทำคดี สืบสวนสอบสวนทุกคดีอย่างตรงไปตรงมา รวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดกฎหมายอย่างแน่นอน ตามวิสัยทัศน์ที่เราบอกมาเสมอ มืออาชีพ เป็นกลาง เคียงข้างประชาชน