สคบ. บุกบ้าน "แม่ตั๊ก" - "ป๋าเบียร์"  ส่งหมายเชิญ เป็นครั้งที่ 2

สคบ.บุกบ้าน "แม่ตั๊ก" - "ป๋าเบียร์" ส่งหมายเชิญ เป็นครั้งที่ 2 เข้าชี้แจงในวันที่ 4 ตุลาคม 2567 หลังครั้งแรกแจ้งขอเลื่อน

จากที่ "แม่ตั๊ก" - "ป๋าเบียร์" ได้ให้ตัวแทนโทรมาเลื่อนนัดการให้ถ้อยคำ ซึ่งระบุเหตุผลอ้างว่า ต้องจัดการคืนสินค้า และคืนเงินให้ผู้เสียหายเรียบร้อยก่อน โดยตอนนี้ยังไม่มีการยื่นหนังสือเป็นเพียงการโทรศัพท์มาบอกเพียงเท่านั้น ขณะเดียวกันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสรรพากร ปปง. รวมไปถึงตำรวจ บก.ปคบ. ได้เข้ามาตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้น

 

สคบ. บุกบ้าน \"แม่ตั๊ก\" - \"ป๋าเบียร์\"  ส่งหมายเชิญ เป็นครั้งที่ 2

ล่าสุดวันนี้ (30 ก.ย. 67) ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. เดินทางมายังบ้านของแม่ตั๊ก ภายในซอยรามอินทรา 65 เพื่อส่งหนังสือเรียกครั้งที่ 2 พร้อมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเป็นตัวแทนมาส่งหนังสือเรียกเข้าให้ข้อมูลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่ส่งหนังสือเรียกครั้งแรกไปเมื่อวันพฤหัสบดี (26 ก.ย.) ที่ผ่านมา

 

โดยในครั้งนี้เป็นหนังสือเรียกครั้งที่ 2 เป็นการเชิญบุคคลที่ตกเป็นข่าวทั้งสองคน เป็นผู้ชายกับผู้หญิง ซึ่งเป็นกรรมการของบริษัท ก่อนจะมีเหตุขัดข้องและแจ้งขอเลื่อน นอกจากนี้ยังมีการเชิญบุคคลอื่น ที่เกี่ยวข้อง โดยเป็นหนังสือเชิญครั้งแรก ซึ่งในวันนี้เป็นการเชิญ ตามภูมิลำเนาของผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อความเป็นธรรมของทุกฝ่าย

สคบ. บุกบ้าน \"แม่ตั๊ก\" - \"ป๋าเบียร์\"  ส่งหมายเชิญ เป็นครั้งที่ 2

 

ทั้งนี้ สคบ. ยืนยันว่า หนังสือเรียกถูกส่งถึงผู้มีรายชื่อตั้งแต่ครั้งแรก ที่หน้าร้านทองซึ่งเป็นที่ตั้งของที่ทำการบริษัทโดยการส่งหนังสือเรียกครั้งนี้จะเรียกให้พบในวันที่ 4 ต.ค.หากไม่ไปตามหนังสือเรียกก็จะมีโทษ จำคุกไม่เกิน 1 เดือนปรับไม่เกิน 20,000 บาท ซึ่งเป็นข้อหาขัดหนังสือเรียกของเจ้าพนักงาน 


อย่างไรก็ตาม ส่วนผลการตรวจทองคำ ถึงปริมาณความบริสุทธิ์จะออกผลภายในสัปดาห์นี้ ส่วนเรื่องการส่งหมายเรียกก็แล้วแต่ว่าจะออกมารับด้วยตนเองหรือส่งตัวแทนออกมารับถ้าหากออกมารับด้วยตนเองก็มีโอกาสที่ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ได้

 

สคบ. บุกบ้าน \"แม่ตั๊ก\" - \"ป๋าเบียร์\"  ส่งหมายเชิญ เป็นครั้งที่ 2