ลูกสาวลุงต๋อง แฉเพิ่ม "แม่ตั๊ก" รับปากแต่พอถึงเวลากลับโดนด่า - ไล่ตะเพิด

ลูกสาวลุงต๋อง แฉเพิ่ม "แม่ตั๊ก" คราบนักบุญรับปากว่าจะช่วยเรื่องบ้าน แต่พอถึงเวลากลับโดนด่า - ไล่ตะเพิด หน้าชาคำถามแทงใจ

"แม่ตั๊ก" แม่ค้าออนไลน์ชื่อดังยังเป็นที่จับตาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งประเด็นที่หลายคนอยากจะรู้ความจริงมากที่สุดก็คือ การที่ "แม่ตั๊ก" พยายามทำคอนเทนต์ช่วยเหลือคน ทำให้ภาพลักษณ์ของตนเองดูดี ทว่ากลับมีหลายๆ คนออกมาแฉว่า แท้จริงแล้วไม่ได้เป็นแบบนั้น อย่างเคสของ ลุงต๋อง รปภ. อายุ 68 ปี ที่อาศัยอยู่ละแวกใกล้เคียง

 

ลูกสาวลุงต๋อง แฉเพิ่ม \"แม่ตั๊ก\" รับปากแต่พอถึงเวลากลับโดนด่า - ไล่ตะเพิด

โดย ลุงต๋อง และ อัน ลูกสาวได้มา ร่วมพูดคุยในรายการโหนกระแส ซึ่งครอบครัวลุงต๋องบ้านตนอยู่ใกล้เคียงกับแม่ตั๊ก แม่ตั๊กเข้ามาเจอ แล้วมาขอถ่ายคอนเทนต์ช่วยเหลือ ลุงต๋องเป็น รปภ. บาดเจ็บที่ขาจนทำงานไม่ได้ เขาก็มาทำคอนเทนต์ช่วย เอาเงินให้อะไรต่างๆ นานา ที่หน้ากล้อง โดยถามว่า ลุงมีเงินติดตัวเท่าไหร่ ลุงต๋องบอกว่ามีอยู่ 400 บาท เขาก็เอาเงินจากลุงต๋องไป แล้วเอาแบงก์พันมาให้ลุงแทน แล้วก็ให้เงินมา 3 พันบาท 

 


แต่บอกว่ากลัวมิจฉาชีพเยอะ ให้เอาเงินไปฝากเขาไว้ก่อน 2 พัน เหลือแค่ติดตัวลุงไว้แค่ 1 พัน ต่อมาแม่ตั๊กเดินไปเจอหลานสาวของลุงต๋องขายผัก ขายไข่ต้ม เขาก็มาบอกว่าเขาจะเหมาของทั้งหมด ส่วนเงินให้ลุงต๋องไว้แล้ว หลานสาวก็ดีใจมาก แพ็กของให้เขาไปหมด แต่เงินอยู่กับลุงต๋องมีแค่ 1 พันบาท

 

 

ส่วนเรื่องบ้าน ลุงต๋อง กับลูกสาว พร้อมครอบครัว ต้องหาที่อยู่ใหม่ เพราะบ้านเช่าที่เช่าอยู่เขาขายได้ ตอนที่แม่ตั๊กมาช่วย เขาก็ถามว่าลุงต๋องอยากได้อะไร พอบอกไปว่าอยากได้เงิกสักก้อนหนึ่งไปมัดจำบ้านหลังใหม่ เพราะมีหลานเล็กๆ (ลูก 3 คนของอัน) ต้องหาบ้านใหม่ให้เด็กอยู่ แม่ตั๊กบอกว่า ถ้างั้นจบไลฟ์มาเอาเงินที่ตั๊กได้เลย 3 หมื่น

 

ลูกสาวลุงต๋อง แฉเพิ่ม \"แม่ตั๊ก\" รับปากแต่พอถึงเวลากลับโดนด่า - ไล่ตะเพิด

แต่พอถึงเวลา ผ่านพ้นไปเป็นเดือนๆ ตนก็ไม่รู้ว่าจะให้หรือไม่ให้ ก็เลยทวงถามไป ถ้าเขาไม่ให้ ตนขอยืมก็ได้ เพราะมันต้องหาเงินมามัดจำบ้านจริงๆ แต่กลับถูกเขาด่ากลับมาว่า ตนไปช่วยเขาหาเงินตอนไหน จะไปเอาเงินจากเขา ไล่เรากลับออกมาจนหน้าชา แล้วเขายังถามว่า ไปร้องเรียนกับสื่อไหนมาไหม ถ้าไปร้องสื่อ ระวังให้ดี จะโดนฟ้องจนหมดตัว เงินในบัญชีมีเท่าไหร่ มีพอสู้คดีหรือไม่

 

แล้วยังมีเรื่องที่ แม่ตั๊กสัญญาว่าจะพาลุงต๋อง ที่ประสบอุบัติเหตุไปรักษา ปล่อยให้เขารอแล้วรอเล่า แต่สุดท้ายก็หายไป จนสุดท้ายหมอบอกว่าต้องตัดขา แต่ลุงต๋องไม่ยอมตัด อีกทั้งยังมีเรื่องเด็ก 2 คน ที่ อัน ดูแล เด็กเดินเล่นอยู่แถวบ้าน แล้ว แม่ของตั๊ก กรกนก เรียกเด็กๆ ว่า มาเอาขนม มีขนมจะให้ ให้รออยู่ที่หน้าบ้าน 

 


ปรากฏว่าพอเขาเดินกลับเข้าไปในบ้าน เขากลับเอาภาพจากกล้องวงจรปิดไปลงว่า เด็ก 2 คนนี้มาเกาะรั้วขอทานที่บ้าน ทำไมสังคมเป็นแบบนี้ ทำไมครอบครัวถึงปล่อยให้เด็กมาขอทานแบบนี้ มีหน้าเด็กโผล่ไปในคลิป จนคนเข้ามาด่าสารพัด ว่าถ้าเลี้ยงลูกไม่ได้ก็ไม่ควรมีลูก

 


"ไม่เข้าใจจริงๆ ว่าทำไมถึงต้องทำแบบนี้ ในเมื่อแม่เขาเองเป็นคนเรียกเด็กให้รอเอาขนม แล้วกลับเอาคลิปไปลงคอนเทนต์ว่ามีเด็กมาขอทาน" ลูกสาวลุงต๋องทิ้งท้าย 

ลูกสาวลุงต๋อง แฉเพิ่ม \"แม่ตั๊ก\" รับปากแต่พอถึงเวลากลับโดนด่า - ไล่ตะเพิด