คนขับรถบัสไฟไหม้ นอนคุก ศาลไม่ให้ประกันตัว กลัวหนีอีก

ศาลไม่ให้ประกันตัว นายสมาน คนขับรถบัสไฟไหม้  คดีนี้มีความเสียหายร้ายแรง หวั่นปล่อยตัวชั่วคราวแล้วจะหลบหนี

คืบหน้า "นายสมาน"คนขับรถบัสไฟไหม้  เข้ามอบตัวเข้าตำรวจ ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต สอบปากคำพร้อมโดนแจ้ง 5ข้อหาหนัก ล่าสุด ศาลไม่ให้ประกันตัว ไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว พร้อมพิจารณาอนุญาตรับฝากขัง ชี้คดีนี้มีความเสียหายร้ายแรง 

โดย นายสมาน คนขับรถ ได้ถูกแจ้ง 5ข้อหา  “ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และขับรถในทางก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคล แล้วไม่หยุดรถให้การช่วยเหลือ ไม่แสดงตัวและไม่แจ้งเหตุต่อเจ้าพนักงาน เป็นเหตุให้บุคคลอื่นถึงแก่ความตาย” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 291 และพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 43(4), 78, 157, 160 วรรคสอง ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ และพนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวไว้ ณ สภ.คูคต พร้อมนำตัวส่งศาลขอฝากขัง

คนขับรถบัสไฟไหม้ นอนคุก ศาลไม่ให้ประกันตัว กลัวหนีอีก

ล่าสุด 2 ต.ค.67 ศาลจังหวัดธัญบุรี ไม่ให้ประกันตัว คนขับรถบัสทัศนศึกษา  เนื่องจากคดีนี้มีความเสียหายร้ายแรง ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นเด็กเล็ก ซึ่งช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ หลังเกิดเหตุผู้ต้องหาไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ เพื่อช่วยเหลือโดยตลอด และไม่แสดงตัวต่อเจ้าพนักงานตำรวจ ประกอบกับผู้เสียหายและพนักงานสอบสวนคัดค้าน หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

คนขับรถบัสไฟไหม้ นอนคุก ศาลไม่ให้ประกันตัว กลัวหนีอีก

ด้านทาง รถบัสคันเกิดเหตุ สพฐ.ตร.ได้ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก ตรวจสภาพและรายละเอียดที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาสาเหตุที่เกิดไฟลุกไหม้ขึ้น ในเบื้องต้นพบว่ารถบัสคันดังกล่าวมีถังก๊าซ จำนวน 11 ถัง พบเบื้องต้นจดทะเบียนถูกต้องเพียง 6 ถัง ส่วนที่เหลือ 5 ถัง ไม่อยู่ในรายการจดแจ้งกับเจ้าหน้าที่  ในส่วนของความเร็วเบื้องต้นจากการตรวจสอบร่วมกับ พฐ. พบว่าความเร็วรถบัสทัศนศึกษา คันที่เกิดเหตุอยู่ที่ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

คนขับรถบัสไฟไหม้ นอนคุก ศาลไม่ให้ประกันตัว กลัวหนีอีก

ส่วนรายละเอียดอื่นๆ จะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดทางนิติวิทยาศาสตร์ต่อไป หากพบว่ามีบุคคลหรือบริษัทใดเกี่ยวข้อง หรือมีส่วนในการกระทำความผิด สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด