สิ้น "ลุงสว่าง" ผู้อุทิศตัวเพื่อหมาจร เสียชีวิตสุดสะเทือนใจ

สุดอาลัย "ลุงสว่าง พลทะมัย" ชายผู้อุทิศชีวิตให้สุนัขจรจัด พบเสียชีวิตสุดสะเทือนใจหลังหายตัวไปนานกว่า 8 วัน

วันที่ 7 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมามีรายงานข่าวเศร้า ลุงสว่าง พลทะมัย ชายผู้อุทิศชีวิตให้สุนัขจรจัดที่เคยโด่งดังในโลกออนไลน์ พบร่างเสียชีวิตหลังหายตัวไปนานกว่า 8 วัน โดยพบร่างที่เพิงพักในป่า ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย

 

สิ้น ลุงสว่าง ผู้อุทิศตัวเพื่อหมาจร เสียชีวิตสุดสะเทือนใจ

รายงานระบุว่า เมื่อช่วงเย็นวันเดียวกันตำรวจได้รับแจ้งจากพลเมืองว่าให้เข้าไปตรวจสอบในป่า ท้ายซอยซอยสัตหีบสุขุมวิท 109 พื้นที่หมู่ 6 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เนื่องจากได้กลิ่นเหม็นรุนแรง จากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนะธรรมสถานสัตหีบ ร่วมตรวจสอบ

 

สิ้น ลุงสว่าง ผู้อุทิศตัวเพื่อหมาจร เสียชีวิตสุดสะเทือนใจ

 

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุเป็นเพิงที่พักในป่า พบซากรถจักรยานยนต์เก่า เครื่องครัวและสิ่งของกระจัดกระจายอยู่ และที่เก้าอี้นอนพบร่างของลุงสว่าง คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำว่า 5 วัน ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือฆาตกรรม โดยพยานเผยว่าลุงสว่างมาขอสร้างที่พักในที่ของชาวบ้าน เลี้ยงดูสุนัขจรจัดประมาณ 5 ตัว ทุกๆวันจะขี่รถจักรยานยนต์ ออกไปขอเศษอาหารจากตามร้านเพื่อนำมาเลี้ยงสุนัขก่อนหายหน้าไป 8 วัน กระทั่งมาพบร่างดังกล่าว

สำหรับลุงสว่างเคยเป็นข่าวโด่งดัง ได้ชื่อว่าเป็นชายผู้อุทิศชีวิตให้สุนัขจรจัดแม้ตัวเองจะลำบาก ภาพที่อาจคุ้นเคยกับลุงสว่างคือชายที่ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างกับสุนัขตัวน้อยใส่แว่นดำและหมวกกันน็อค ตระเวนเลี้ยงดูสุนัขจรจัดที่เลี้ยงดูไว้กว่า 50 ตัวแม้ตัวเองแทบจะอดมื้อกินมื้อ

 

สิ้น ลุงสว่าง ผู้อุทิศตัวเพื่อหมาจร เสียชีวิตสุดสะเทือนใจ

 

ซึ่งการเสียชีวิตอย่างเดียวดายของลุงสว่างสร้างความสะเทือนใจให้ผู้ที่ทราบข่าวเป็นอย่างมาก จากนี้จะทำการติดต่อหาญาติของลุงเพื่อนำร่างไปบำเพ็ญกุศลต่อไป ส่วนสุนัขของลุงไม่พบว่าอยู่ในบริเวณ คาดว่าเพราะลุงเสียชีวิตจึงไม่มีอาหารกินจึงต้องออกไปหาอาหารประทังชีวิตเอง

 

สิ้น ลุงสว่าง ผู้อุทิศตัวเพื่อหมาจร เสียชีวิตสุดสะเทือนใจ

 

ขอบคุณภาพ มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation - WDT