รวบแล้ว "แม่ใบหนาด" ตุ๋นขายทองทิพย์ โกงเหยื่อกว่า 85 ล้าน

ตำรวจไซเบอร์ รวบแล้ว "แม่ใบหนาด" ขายทองทิพย์ โกงเหยื่อกว่า 85 ล้าน เชิญดารา-คนดัง ร่วมงานวันเกิด โชว์จดทะเบียนบริษัทห้างทอง สร้างความน่าเชื่อถือ

รวบ "แม่ใบหนาด" ต้มตุ๋นขายทองทิพย์ จากกรณีที่ใกลุ่มผู้เสียหายถูกหลอกซื้อทองจากบริษัทแห่งหนึ่ง เข้าพบพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายพรมธาดา หรือ ใบหนาด กรรมการบริษัทห้างเพชรทอง ธาดาโกลด์ หลังถูกหลอกซื้อทองคำ มีกลุ่มผู้เสียหายทั้งหมด 500 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 85 ล้านบาท

 

รวบแล้ว แม่ใบหนาด ตุ๋นขายทองทิพย์ โกงเหยื่อกว่า 85 ล้าน

โดย ผู้เสียหายรายหนึ่ง ได้รู้จักผู้ค้าทองรายนี้ผ่านทางแอปพลิเคชัน TikTok โดยมีการไลฟ์ขายทองมานานกว่า 1 ปี และผู้ขายยังเป็นลูกน้องเก่าและเคยเห็นหน้าในไลฟ์ของแม่ค้าออนไลน์คนดัง นอกจากนี้ ผู้ขายยังมีเอกสารจดทะเบียนนิติบุคคลเป็นชื่อบริษัทห้างเพชรทอง ธาดาโกลด์ และมีชื่อผู้ขายคือ นายพรมธาดา นาคเจริญ หรือ “ใบหนาด” เป็นกรรมการบริษัท ทำให้เกิดความเชื่อถือและสั่งซื้อทองผ่านออนไลน์


ผู้ขายทองรายนี้มักจะจัดโปรโมชั่นขายทองในราคาถูก จึงทยอยซื้อทอง เริ่มจาก 1 กรัม ในราคา 1,500 บาท ถูกกว่าท้องตลาดทั่วไปที่ขายในราคาเกือบ 3,000 บาท สะสมไว้ โดยเมื่อถามผู้ขายว่า ทำไมจึงได้ทองมาในราคาถูก ผู้ขายก็อ้างว่า เป็นเพราะรับจากโรงงานมาโดยตรง แต่เมื่อถามชื่อโรงงานก็ไม่ยอมบอก อ้างว่าถ้าบอกเดี๋ยวคนซื้อก็จะตามไปซื้อกับทางโรงงาน


ต่อมาเมื่อซื้อทองปริมาณมากขึ้นกลับไม่ได้รับสินค้า โดยผู้เสียหายแต่ละรายสูญเงินไปตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสนบาทและยังมีผู้เสียหายอีกจำนวนมากที่ตกเป็นเหยื่อ โดยเฉพาะกลุ่ม VIP ที่มีการซื้อทองจำนวนมาก หลัก 10 บาทเป็นต้นไป ทำให้ยอดความเสียหายรวมกันหลายสิบล้านบาท โดยยืนยันว่าคดีนี้ไม่เกี่ยวกับคดีแม่ตั๊ก เหตุผลที่มาซื้อกับผู้ขายรายนี้เนื่องจากมีราคาถูกกว่า

 

รวบแล้ว แม่ใบหนาด ตุ๋นขายทองทิพย์ โกงเหยื่อกว่า 85 ล้าน

นอกจากนี้ ผู้ขายยังมีการสร้างความน่าเชื่อถือผ่านการจัดงานวันเกิด ซึ่งมีการเชิญบุคคลที่มีชื่อเสียง ดารา นักแสดง ไปร่วมงาน ทำให้ตัดสินใจซื้อทอง โดยซื้อมานานกว่า 1 ปีแล้ว ซึ่งก็เคยได้รับทองจริง เป็นทองคำแท่งน้ำหนัก 10 บาท ขณะนั้นซื้อมาในราคา 100,000 กว่าบาท ขายไปได้ราคา 300,000 กว่าบาท แล้วจึงซื้อทองเพิ่มอีกรวมน้ำหนัก 40 บาท มูลค่า 560,000 บาท แต่รอบนี้ไม่ได้รับของแล้ว


ล่าสุดวันที่ 9 ต.ค. 2567 เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิรณรงค์ทวงคืน ความยุติธรรมในสังคม ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ผบช.ไซเบอร์ เผยจับแล้ว "ใบหนาด" ที่บ้านตามหมายจับ ตอนนี้อยู่ระหว่างคุมตัวมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

รวบแล้ว แม่ใบหนาด ตุ๋นขายทองทิพย์ โกงเหยื่อกว่า 85 ล้าน