เงินดิจิทัล 10,000 ล่าสุด อัปเดตสถานะแอปฯทางรัฐ คนทั่วไปเฟส 2

"เงินดิจิทัล 10,000 บาท" เงินดิจิทัลวอตเล็ตล่าสุด อัปเดตสถานะลงทะเบียนเงินดิจิทัล ผ่านแอปฯทางรัฐ คนทั่วไปเฟส 2

โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ 2567 "เงินดิจิทัล 10,000 บาท" โดยรัฐบาลได้มีการโอนเงินดิจิทัลในรูปแบบเงินสด ให้กับกลุ่มเปราะบางจำนวน 14.5 ล้านคนเป็นกลุ่มแรกแบ่งเป็นกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน และกลุ่มคนพิการ ผ่านบัญชีธนาคารที่ผูกพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประชาชน 13 หลัก ตั้งแต่วันที่ 25 , 26 , 27 และ 30 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา

 

เงินดิจิทัล 10,000 ล่าสุด อัปเดตสถานะแอปฯทางรัฐ คนทั่วไปเฟส 2

อย่างไรก็ตาม กลุ่มเปราะบาง ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และคนพิการ ที่เงิน 10,000 บาท ยังไม่เข้าาบัญชี กว่า 3 แสนราย รัฐเตรียมจ่ายให้อีกครั้งหากดำเนินการแก้ไขข้อมูลแล้ว


ส่วนกลุ่มคนทั่วไปที่ไม่ใช่กลุ่มเปราะบาง ที่ลงทะเบียนผ่านสมาร์ทโฟน แอปฯทางรัฐ รอรัฐบาลแจ้งวันประกาศผลว่ามีสิทธิเงินดิจิทัล 10,000 บาทอีกครั้ง


วิธีตรวจสอบสิทธิเงินดิจิทัล 10,000 บาท

  • เปิดแอปทางรัฐ เข้าสู่ระบบ จากนั้นกดปุ่มตรวจสอบสถานะ
  • ระบบจะขออนุญาตเข้าถึงข้อมูล และขอยืนยันเบอร์โทรศัพท์มือถือ เพื่อใช้ในการยืนยันตัวตน ให้ท่านกดปุ่มยืนยันข้อมูล
  • กรอกเบอร์โทรศัพท์และกดปุ่มรับรหัสทาง SMS (OTP)
  • กรอกรหัส OTP และกดปุ่มยืนยันโทรศัพท์มือถือ
  • จากนั้นกดปุ่มอนุญาต ให้แอปพลิเคชั่นเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคล
  • ระบบจะแสดงผลว่า สถานะในการรับสิทธิตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท

 

หากอยู่ในขั้นตอนที่ 3 คือ ระบบอยู่ระหว่างการตรวจสอบสิทธิ หากพบสถานะนี้ แสดงว่าระบบกำลังดำเนินการตรวจสอบสิทธิของท่าน โปรดรอสักครู่แล้วตรวจสอบอีกครั้งในภายหลัง


หากอยู่ในขั้นตอนที่ 4 คือ ไม่ได้รับสิทธิ หากพบสถานะนี้ อาจเนื่องมาจากข้อมูลของท่านไม่ตรงตามเงื่อนไข หรืออาจมีปัญหาบางประการ โปรดติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบและแก้ไขโดยด่วน


หากอยู่ในขั้นตอนที่ 5 คือ ได้รับสิทธิ หากพบสถานะนี้ แสดงความยินดีด้วย! ท่านได้รับสิทธิตามโครงการ เงินจะถูกโอนเข้าบัญชีของท่านภายในระยะเวลาที่กำหนด

ทั้งนี้ กลุ่มคนทั่วไป รอประกาศผลรับสิทธิเงินดิจิทัล 10,000 บาท เฟส 2 คาดว่าจะเริ่มจ่ายได้ในช่วงต้นปี 2568

 

ส่วนกลุ่มผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน รัฐบาลมีแผนการเปิดให้ผู้ไม่มีสมาร์ทโฟนลงทะเบียนภายในเดือนตุลาคมนี้ โดยจะมีการรอสรุป วัน เวลา และสถานที่ที่ชัดเจน ซึ่งผู้ลงทะเบียนจะเตรียมหลักฐานคือ บัตรประจำตัวประชาชน เท่านั้น