ทนายเดชารวมผู้เสียหายกว่า 10 ราย เดินหน้าแจ้งความเอาผิดบริษัทแชร์ลูกโซ่ดารา ชี้ไม่กลัวหากถูกฟ้องกลับ เผยตอนนี้มีผู้เสียหายกว่า 500 รายแล้ว

วันนี้ ( 10 ต.ค. 67) เวลา 10.10 น. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา, นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ประธานชมรมสันติประชาธรรม และน.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง พร้อมด้วยผู้เสียหายกว่า 10 ราย จาก 500 ราย เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนบก.ปคบ. เพื่อแจ้งความหลังร่วมลงทุนบริษัทแชร์ลูกโซ่ดารา 

 

ทนายเดชา เปิดหน้าชน แชร์ลูกโซ่ดารา ผู้เสียหายพุ่ง 500 รายแล้ว

 

ทนายเดชา เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนได้มีการรวบรวมผู้เสียหายทั้งจากของคุณต้นอ้อและคุณอี้ แทนคุณ รวมของตนด้วย ได้กว่า 500 รายแล้ว แต่ในวันนี้มีตัวแทนผู้เสียหายมาประมาณ 10 กว่าราย เดินทางมาพร้อมหนังสือร้องทุกข์เข้ามาแจ้งความและให้ข้อมูลแก่ตำรวจ โดยจะให้ความสำคัญกับกรณีแชร์ลูกโซ่มากที่สุด ซึ่งจะนำไปสู่คดีการฟอกเงิน และหากพยานหลักฐานเพียงพอก็จะขอให้ดำเนินการยึดทรัพย์ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งนี้ฝากไปถึงแม่ข่าย ขอให้เข้ามาเป็นพยานและแจ้งความหากไม่มาก็จะกลายเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดและถือเป็นผู้ต้องหา ทั้งนี้อยากฝากถึงผู้เสียหายรายอื่น ที่ไม่สามารถเดินทางมาที่บก.ปคบ.ได้ ก็สามารถเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจในพื้นที่บ้านตนเองได้เลย 

 

ทนายเดชา เปิดหน้าชน แชร์ลูกโซ่ดารา ผู้เสียหายพุ่ง 500 รายแล้ว

 

ด้านอี้แทนคุณ ระบุว่า พฤติการณ์ของบริษัทนี้ให้ข้อมูลไม่ครบถ้วนและโฆษณาเกินจริง เกี่ยวกับการขายสินค้าออนไลน์ เมื่อมีผู้หลงเชื่อจะชักชวนให้ร่วมลงทุน เปิดคอร์สราคา 97 บาท ก่อนขยับเป็นขั้นบันดัน ไปจนถึง 250,000 บาท เพื่อเป็นดีลเลอร์ และสามารถสร้างทีม และรับผลประโยชน์เพิ่ม และหลังจากน้้นจะมีการโน้มน้าว เชิญชวนให้ยิงแอดโฆษณาหารายได้ เฉลี่ยแล้ว 1 คน จะเสียหายอย่างน้อย 5 แสนกว่าบาท

 

ทนายเดชา เปิดหน้าชน แชร์ลูกโซ่ดารา ผู้เสียหายพุ่ง 500 รายแล้ว

 

ด้าน น.ส.เอ (นามสมมุติ) หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เรื่องเกิดขึ้นเมื่อประมาณสองปีที่แล้ว ตนตัดสินใจร่วมลงทุนเพราะอยากจะสำเร็จ และมีการชักชวนให้คนสนิทหรือคนในครอบครัวมาร่วมลงทุนด้วย แต่สินค้ากลับขายไม่ออก

 

ทนายเดชา เปิดหน้าชน แชร์ลูกโซ่ดารา ผู้เสียหายพุ่ง 500 รายแล้ว