แจงชัด ว่อนประกาศภาวะฉุกเฉิน พายุลูกใหม่ทวีกำลัง

จากกรณีว่อนประกาศภาวะฉุกเฉิน พายุลูกใหม่ทวีกำลัง ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ชี้แจงแล้ว

ว่อน ประกาศภาวะฉุกเฉิน พายุลูกใหม่ทวีกำลัง ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบและชี้แจงข้อเท็จจริงแล้วว่าเป็นอย่างไร โดยทางกรมอุตุนิยมวิทยา ยืนยันแล้วว่าเป็น "ข่าวปลอม" โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

 

แจงชัด ว่อนประกาศภาวะฉุกเฉิน พายุลูกใหม่ทวีกำลัง

 

 

ข่าวปลอม อย่าแชร์ ประกาศภาวะฉุกเฉิน พายุลูกใหม่ทวีกำลัง

ตามที่มีโพสต์ประกาศภาวะฉุกเฉิน พายุลูกใหม่ทวีกำลัง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

 

แจงชัด ว่อนประกาศภาวะฉุกเฉิน พายุลูกใหม่ทวีกำลัง

 

จากกรณีที่มีผู้ออกมาให้ข้อมูลว่า ประกาศภาวะฉุกเฉิน พายุลูกใหม่ทวีกำลัง ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง และเป็นข้อมูลที่มิได้มีที่มาจากข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา หากมีพายุเกิดขึ้นจริง ทางกรมอุตุนิยมวิทยาจะประกาศเตือนประชาชนล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าได้แชร์หรือส่งต่อข่าวปลอมนี้ และติดตามข่าว พยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยจากกรมอุตุนิยมวิทยา เท่านั้น เพื่อมิให้เกิดความสับสนและตื่นตระหนกขึ้นในสังคม และหากมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา www.tmd.go.th, Facebook กรมอุตุนิยมวิทยา Application Thai weather หรือสายด่วน 1182 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

บทสรุปของเรื่องนี้คือ :  ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง และเป็นข้อมูลที่มิได้มีที่มาจากข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา หากมีพายุเกิดขึ้นจริง ทางกรมอุตุนิยมวิทยาจะประกาศเตือนประชาชนล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

 

แจงชัด ว่อนประกาศภาวะฉุกเฉิน พายุลูกใหม่ทวีกำลัง