เงินอัดฉีด "บอลไทย" รับจัดหนัก หลังคว้าแชมป์ คิงส์ คัพได้ในรอบ 7 ปี

รับแบบจัดหนัก "ฟุตบอลทีมชาติไทย" หลังคว้าแชมป์ คิงส์ คัพได้ในรอบ 7 ปี "มาดามแป้ง" ประกาศอัดฉีดเงินให้แบบอู้ฟู่

"บอลไทย" กลับมาคว้าแชมป์ได้อีกครั้งในรอบ 7 ปี และเป็นแชมป์สมัยที่ 16 แต่นับเป็นแชมป์ครั้งแรกที่ ทีมชาติไทย สามารถคว้าแชมป์ได้นอกพื้นที่กรุงเทพมหานคร กับฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ที่จังหวัดสงขลามาครอง ล่าสุด "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศอัดฉีดเงินให้กับ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่แล้ว 

 

เงินอัดฉีด \"บอลไทย\" รับจัดหนัก หลังคว้าแชมป์ คิงส์ คัพได้ในรอบ 7 ปี

เกมรอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย เอาชนะ ซีเรีย ไป 2 - 1 ซึ่งประตูแรก ทีมชาติไทยได้ขึ้นนำก่อนจากประตูของ เอกนิษฐ์ ปัญญา ก่อนที่ ทีมชาติซีเรียได้ประตูตีไข่แตกจาก เอเซเกล ฮาม ทว่า ชนาธิป สรงกระสินธ์ มาชัดประตูชัยได้ในนาทีที่ 90 ก่อนที่กรรมการจะเป่าหมดเวลาในไม่อีกกี่นาทีหลังจากนั้น 


โดย "มาดามแป้ง" ส.สมาคมฟุตบอลไทย ได้กล่าวหลังทีมชาติไทยคว้าแชมป์ว่า ขอบคุณแฟนบอลคนไทย โดยเฉพาะที่อยู่ในภาคใต้ และแฟนบอลที่เชียร์ผ่านทางช่องไทยรัฐทีวี นี่ก็เป็นแชมป์ คิงส์ คัพครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ครั้งที่ 50 ที่ทีมชาติไทย มาคว้าแชมป์ในต่างจังหวัด ภายใต้การนำของกัปตันทีม ชนาธิป สรงกระสินธ์ และภายใต้การนำของโค้ชมาซาทาดะ อิชิอิ 

เงินอัดฉีด \"บอลไทย\" รับจัดหนัก หลังคว้าแชมป์ คิงส์ คัพได้ในรอบ 7 ปี


"ซึ่งทาง อิชิอิ ก็ทำคิงส์ คัพ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกเช่นกัน ก็ต้องบอกว่าเป็นอะไรที่ดีใจมาก เป็นอะไรที่เรารอคอยมานาน แล้วก็มีคนพูดว่า จะแก้อาถรรพ์ได้ไหม เพราะไม่เคยได้แชมป์นี้ ในต่างจังหวัด และแชมป์ครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 16 ตั้งแต่มีการพระราชทานถ้วยมา ซึ่งถ้ามองถ้วยนี้ก็ถือเป็นถ้วยที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย และเก่าแก่ที่สุดอันดับ 2 ในเอเชีย ต่อจาก เมอร์เดก้า ของ มาเลเซีย 

 

แป้งดีใจเพราะว่าอยู่ในทัวร์นาเมนต์ คิงส์ คัพ มา 2 ครั้ง ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย จนมาคว้าแชมป์ ในฐานะนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ขอบคุณผู้เล่นทุกคนที่ช่วยกันเล่น ทุกคนตั้งใจกันจริงๆ และก็ทีมชาติซีเรีย ไม่ใช่ไม่เก่ง อยู่อันดับ 92 ถือว่าทำผลงานได้ดีมาก ในช่วงสุดท้ายก็บีบหัวใจคนดูทุกคน แป้งเห็นทุกคนทั้งที่สนาม สวดมนต์ ภาวนา และชนาธิป ก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวัง สมกับเป็นกัปตันคู่บุญ"

 

เงินอัดฉีด \"บอลไทย\" รับจัดหนัก หลังคว้าแชมป์ คิงส์ คัพได้ในรอบ 7 ปี

ทั้งนี้ มาดามแป้งยังระบุอีกด้วยว่า ขอบคุณสื่อมวลชนทุกท่านที่เผยแพร่ข่าวของทีมชาติไทย เราเชื่อว่าการได้ชัยชนะในถ้วยคิงส์ คัพในครั้งนี้ จะสร้างกระแสความนิยมของฟุตบอลทีมชาติเรากลับมา สร้างกระแส ฟุตบอลในทุกจังหวัด ตนเชื่อว่าไม่ใช่แค่เฉพาะที่ภาคใต้ แต่ว่าทุกภาคก็น่าจะมีโอกาสในการจัดคิงส์ คัพครั้งต่อไป ได้เห็นพลังของแฟนบอลภาคใต้อย่างแท้จริงก็ขอบพระคุณจากใจ ก็มีการอัดฉีดจำนวน 5 ล้านบาทกับน้องๆ ที่ได้เป็นแชมป์

 


"สำหรับแป้ง แป้งไม่ใช่ซูเปอร์สตาร์ ไม่ใช่นักฟุตบอล ตั้งแต่ลงสนามบิน ก็รู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างมาก มีการถ่ายรูป ทุกคนน่ารักมาก เราจะเห็นว่าแฟนบอลเต็มสนาม แต่ว่าเชียร์กันด้วยพลังเชียร์อย่างแท้จริง เชียร์ที่ให้เกียรติฝั่งตรงกันข้าม จะเห็นว่ามีการปรบมือให้ตลอด แป้งก็เห็นพลังของคนใต้

เงินอัดฉีด \"บอลไทย\" รับจัดหนัก หลังคว้าแชมป์ คิงส์ คัพได้ในรอบ 7 ปี

 

และได้เจอคนใต้จากหลายจังหวัด ทั้งมาจาก สตูล ปัตตานี นราธิวาส และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงจังหวัดอื่นๆ ก็ประทับใจมาก ต้องบอกว่ามาที่นี่สนามแตกจริงๆ ถ้ามี 30,000 ที่ ก็คงขายบัตรได้ 30,000 ที่ ก็เป็นการจารึกประวัติศาสตร์แชมป์ คิงส์ คัพที่ต่างจังหวัด ที่สนาม ติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลาค่ะ ขอบคุณค่ะ"

 


อย่างไรก็ตามสำหรับคนดูในสนามในครั้งนี้รวมได้ทั้งหมดกว่า 24,000 คน และโปรแกรมฟีฟ่า เดย์ รอบต่อไป ทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องอีกสองนัด ในฟีฟ่า เดย์ เดือนพฤศจิกายน ระหว่างวันที่ 13-21 พฤศจิกายน 2567 โดยจะมีการประกาศทีมคู่ต่อสู้ รวมถึง วัน เวลา และสถานที่ทำการแข่งขันให้ทราบอีกครั้งในภายหลัง

เงินอัดฉีด \"บอลไทย\" รับจัดหนัก หลังคว้าแชมป์ คิงส์ คัพได้ในรอบ 7 ปี


ภาพจาก Madam Pang - มาดามแป้ง - นวลพรรณ ล่ำซำ