ด่วน! ตำรวจสอบสวนกลาง จับ "บอสพอล" คา สำนักงาน สคบ.

ด่วน! ตำรวจสอบสวนกลาง จับ "บอสพอล" คา สำนักงาน สคบ. หลังทนไม่ไหวเดินทางมาเพื่อเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงกับเจ้าหน้าที่

"จับบอสพอล" ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า มีคำสั่งอายัดทรัพย์สินของบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด โดยมีรายชื่อได้แก่ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล (บอสพอล) , นายณิชพน ทองมี , น.ส.ฐิตตญา หงษ์อุปถุมภ์ไชย และ นายกันต์ กันตถาวร (พิธีกรชื่อดัง) ซึ่งเป็นทรัพย์สินประเภทเงินในบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ เงินในบัญชีเงินฝากกระแสรายวัน 

 

ด่วน! ตำรวจสอบสวนกลาง จับ \"บอสพอล\" คา สำนักงาน สคบ.

โดยเงินในบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ และเงินในบัญชีซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลและสินทรัพย์ดิจิทัล จำนวน 11 รายการ รวมราคาประเมินทั้งสิ้นประมาณ 125,548,076.99 บาท พร้อมดอกผลไว้ชั่วคราว มีกำหนดไม่เกิน 90 วัน

 


ด้าน นายจิติภัทร์ บุญสม ผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้บริโภคด้านธุรกิจขายตรงและตลาดแบบตรง สำนักงานคณะกรรมการคุ้มผู้บริโภค (สคบ.) ให้สัมภาษณ์ ว่าตามที่ สคบ.ได้มีหนังสือเรียก นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล มาชี้แจงข้อเท็จจริงในวันนี้เวลา 10.00 น.

ด่วน! ตำรวจสอบสวนกลาง จับ \"บอสพอล\" คา สำนักงาน สคบ.

โดยทางทนายความของ นายวรัตน์พล ได้ติดต่อมาว่า นายวรัตน์พล ไม่มาในวันนี้ และขอเลื่อนไป 15 วัน เนื่องจากไม่พร้อมเข้าชี้แจง แต่ทางเจ้าพนักงานสอบสวนไม่เห็นชอบ เพราะมีหนังสือชัดเจนไปแล้ว เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องเร่งด่วนที่จำเป็นต้องสอบข้อเท็จจริง 

 


ในขั้นตอนต่อไป จะส่งการขัดหนังสือเรียกนายวรัตน์พล ไปเปรียบเทียบความผิดกับทางตำรวจ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ณ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มผู้บริโภค (สคบ.)

 


ต่อมาเวลา 15:30 น. ปรากฎว่า บอสพอล เดินทางมาที่ สคบ. เพื่อเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงกับเจ้าหน้าที่ ภายหลังทนแรงกดดันไม่ไหว

ด่วน! ตำรวจสอบสวนกลาง จับ \"บอสพอล\" คา สำนักงาน สคบ.

ล่าสุดมีรายงานว่า เมื่อเวลา 15:30 น. วันที่ 16 ต.ค. พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. และ พนักงาน บก.ปคบ. นำพยานหลักฐานขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ผู้บริหารบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัดพร้อมบรรดาบิ๊กบอสศิลปินดาราที่เกี่ยวข้อง ในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ 

 


ก่อนที่ต่อมาเมื่อศาลมีความเห็นให้อนุมัติการออกหมายจับ นายวรัตน์พล และ พวก ทาง พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. จึงสั่งการ ตำรวจ บก.ป. และ ตำรวจ บก.ปคบ. นำกำลังออกติดตามจับกุมตัว นายวรัตน์พล และ พวก ในทันที ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการนำตัวเข้าตรวจค้นบ้านพัก และ สำนักงานต่างๆ เพื่อค้นหาพบานหลักฐานเพิ่มเติม

 

ด่วน! ตำรวจสอบสวนกลาง จับ \"บอสพอล\" คา สำนักงาน สคบ.