เผยคลิป "ว.วชิรเมธี" เหน็บคนไม่เข้าร่วมสัมมนาดิไอคอน ดักดาน

เพจดังเปิดคลิป พระ "ว.วชิรเมธี" เหน็บคนไม่เข้าร่วมสัมมนา "ดิไอคอน" ดักดานอยู่กับที่ เป็นไม้กระดานให้คนเหยียบ

ลุกลามไปถึงวงการสงฆ์แล้ว สำหรับ ดิไอคอน กรุ๊ป (The iCon Group) ที่มี บอสพอล วรัตน์พล วรัทย์วรกุล เป็นหัวเรือใหญ่ มักจะทำบุญบริษัทอยู่บ่อยครั้ง และนิมนต์พระชื่อดังมาสอนธรรมเทศนาอยู่เป็นประจำ ซึ่งในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิป พระเมธีวชิโรดม หรือ ว.วชิรเมธี พระนักเทศน์ชื่อดังรวมอยู่ด้วย 

 

เผยคลิป ว.วชิรเมธี เทศน์กลางวงสัมมนาดิไอคอน เหน็บคนไม่เข้าร่วมดักดาน

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก ศาสดา ได้มีการเผยคลิปความยาวกว่า 1.13 นาที เป็นภาพของ ว.วชิรเมธี บรรยายธรรมะที่ ดิ ไอคอนกรุ๊ป โดยทางเพจได้มีการระบุข้อความว่า "นึกว่ามีแค่คลิปเดียว อันนี้พีคกว่า เหน็บคนที่ไม่มาร่วมสัมมนาว่าดักดานอยู่กับที่"


โดยเนื้อหาในคลิปได้ระบุว่า "เวลาจนเนี่ย อธิบายได้เป็นฉาก แต่ทำไมไม่หาเหตุผลให้ตัวเองรวยให้มันได้ นี่แหละ เราเป็นอย่างนี้ ฉะนั้น ถ้าอยากรวยอย่างมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ต้องคิดที่ไหน Mindset ทัศนคติโยม

 

คนจะรวยต้อง Growth Mindset ทัศนคติแบบเปิดกว้าง เรียนรู้ตลอดเวลา พัฒนาตลอดชีวิต ส่วนพวก Fixed Mindset ทัศนคติแบบตีบตัน เขาชวนไปสัมมนา ไม่ไป คราวที่แล้วก็ไป ไม่ได้อะไรมาก กลับมาผัวด่าอีกต่างหาก (คนฟังขำเสียงดัง)

 

เผยคลิป ว.วชิรเมธี เทศน์กลางวงสัมมนาดิไอคอน เหน็บคนไม่เข้าร่วมดักดาน

นี่เขาส่งไลน์มาบอกพระจะมาเทศน์ พระรูปไหนก็เทศน์เหมือนกันนั่นแหละ เข้าใจหรือยังว่าทำไมถึงดักดานอยู่กับที่ เนี่ย เป็นไม้กระดานต่อไป (คนฟังขำ) ให้คนเหยียบ คนย่ำต่อไป เพราะคุณ Fixed Mindset ทัศนคติแบบตีบตัน


ส่วนคนที่เขาจะรวยเนี่ย เขาจะถือคติ Stay Hungry Stay Foolish (จงกระหายและทำตัวให้โง่ตลอดเวลา) เรียนรู้ตลอดเวลา พัฒนาตลอดชีวิต จงหิวกระหาย จงละม้ายคนโง่"