"ทนายกุ้ง"ร้องเอาผิด ท่าน ว.วชิรเมธี ปมเทศน์ชักชวนลงทุนดิไอคอน เอี่ยวสนับสนุนหรือไม่ ? ลั่นไม่กลัวกระแสตีกลับจากเหล่าลูกศิษย์ของพระอาจารย์

18 ต.ค.67 ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง “ทนายกุ้ง” น.ส.อำนวยพร มณีวรรณ์  นำหลักฐานเป็นคลิปที่พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ไปเทศน์ที่บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัดมาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับพระเมธีวชิโรดม หรือ ว.วชิรเมธี ในข้อหาสนับสนุนให้เกิดการฉ้อโกงประชาชน

กางหลักฐานดำเนินคดี ท่าน ว.วชิรเมธี เทศน์ชวนลงทุนดิไอคอน หนุนฉ้อโกงประชาชน
ทนายกุ้ง กล่าวว่า วันนี้ตนได้นำเอกสารยื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษมายื่นต่อพนักงานสอบสวนบก.ปคบ. ให้ดำเนินคดีกับพระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ในข้อหาเป็นผู้สนับสนุนการกระทำความผิดฉ้อโกงประชาชน ตามป.อาญา ม.86,343 กรณีที่ไปเทศนาที่บริษัทดิไอคอน กรุ๊ป ที่ขณะนี้โดนข้อหาฉ้อโกงประชาชนอยู่

กางหลักฐานดำเนินคดี ท่าน ว.วชิรเมธี เทศน์ชวนลงทุนดิไอคอน หนุนฉ้อโกงประชาชน

ซึ่งหลักฐานที่นำมาในวันนี้ เป็นคลิปกับภาพที่เคยพระอาจารย์ว.วชิรเมธี ได้เคยทำการเทศนาเป็นเวลากว่า 1 ชม. ให้กับสมาชิกหรือตัวแทนดิไอคอน และมีการพูดชักชวนว่า

“หนูอยากรวยเลยพรุ่งนี้ อาจารย์บอกลูกเอ๋ย ถ้าอย่างนั้นก็ดิไอคอนเเล้ว” ซึ่งขณะนั้นมีผู้ฟังมากกว่า 1,000 คน ตนมองว่าการกระทำดังกล่าวจะทำให้คนที่กำลังลังเลที่จะตัดสินใจลงทุน ได้ตัดสินลงทุนเนื่องจากมีความเชื่อมันและศรัทธาในตัวของพระอาจารย์ ว.วชิรเมธี 
 


สำหรับเรื่องเจตนาหรือไม่ เป็นหน้าที่ทางตำรวจที่จะต้องทำการเรียกตัวพระอาจารย์ว.วชิรเมธี สอบสวนเพื่อทำการชี้แจง และให้เป็นหน้าที่ของสำนักสงฆ์

กางหลักฐานดำเนินคดี ท่าน ว.วชิรเมธี เทศน์ชวนลงทุนดิไอคอน หนุนฉ้อโกงประชาชน

สำหรับเรื่องเงินที่ทางดิไอคอน กรุ๊ป ที่นำไปถวายให้กับพระอาจารย์ว.วชิรเมธี ขณะนี้มีหลักฐานเพียงแค่ 1 ล้านบาท แต่ทราบมาว่าพระอาจารย์ว.วชิรเมธี มีการไปเทศนาทุกปี ส่วนจะรับเงินในทุกปีด้วยหรือไม่นั้นให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน

แต่ในส่วนเงินที่รับไปแล้ว 1 ล้านบาท หากพบว่าเป็นเงินที่มาจากการกระทำความผิดของดิไอคอน กรุ๊ป ก็จะต้องถูกอายัดคืนเช่นกัน ทั้งนี้ยืนยันว่าตนไม่กลัวกระแสตีกลับจากเหล่าลูกศิษย์ของ พระอาจารย์ว.วชิรเมธี ตนมาทำเพื่อผู้เสียหาย