ไขข้อสงสัย รู้แล้วทำไม "ท่าน ว.วชิรเมธี" ยังไม่กลับไทย หลังถูกโยง ดิไอคอน

สำนักพุทธฯ ไขข้อสงสัย รู้แล้วทำไม "ท่าน ว.วชิรเมธี" ยังไม่กลับไทย หลังถูกโยงดราม่า ดิไอคอน กรุ๊ป เจ้าคณะจังหวัดเชียงรายทำหนังสือแจ้งแล้ว รอกลับไทยมาชี้แจง

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก พระเมธีวชิโรดม หรือ ว.วชิรเมธี พระนักเทศน์ชื่อดังที่มีการออกเอกสารชี้แจงข้อเท็จจริง หลังมีภาพรับกิจนิมนต์เข้าไปเทศน์ที่ บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป (The iCon Group) นอกจากนี้ยังมีการพาดพิงบุคคลที่ 3 อย่าง หนุ่ม กรรชัย แต่โพสต์เพียงไม่นานก็มีการลบออกไปนั้น

 

ไขข้อสงสัย รู้แล้วทำไม ท่าน ว.วชิรเมธี ยังไม่กลับไทย หลังถูกโยง ดิไอคอน

ทั้งนี้ หลังถูกโยงเรื่อง ดิไอคอน กรุ๊ป ทำให้หลายคนสงสัยว่าเหตุใด พระ ว.วชิรเมธี ซึ่งตอนนี้อยู่ประเทศญี่ปุ่น ทำไมยังไม่กลับไทยมาชี้แจง


ล่าสุด นายอินทพร จั่นเอี่ยม ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ไม่มีใครชี้แจงถึงประเด็นต่างๆที่เกิดขึ้นได้ดีเท่าตัว พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ซึ่งทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติก็ได้มีหนังสือถึงเจ้าคณะจังหวัดเชียงรายแล้ว เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งกรณีเอกสารการชี้แจงที่มีการพาดพิงบุคคลที่ 3 นั้น ว่าเป็นเอกสารจริงที่ พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี จัดทำขึ้นมาเองจริงหรือไม่ รวมถึงกรณีที่ปรากฏคลิป และภาพของพระอาจารย์ ว.วชิรเมธี รับกิจนิมนต์เข้าไปเทศน์ที่ ดิไอคอน กรุ๊ป

 

ไขข้อสงสัย รู้แล้วทำไม ท่าน ว.วชิรเมธี ยังไม่กลับไทย หลังถูกโยง ดิไอคอน

ทางเจ้าคณะจังหวัดเชียงรายได้มีหนังสือไปที่ไร่เชิญตะวันแล้ว ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบกำหนดการที่ พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี จะกลับมาประเทศไทย เนื่องจากในช่วงเข้าพรรษาที่ผ่านมา ท่าน ว.วชิรเมธี ได้ไปจำพรรษาที่วัดที่ท่านสร้างขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น เพราะที่ญี่ปุ่นก็มีคนไทยย้ายไปพำนักอยู่จำนวนมากโดยหลักปฏิบัติแล้ว หลังออกพรรษา ก่อนจะครบ 1 เดือน ทุกวัดสามารถให้ญาติโยมเข้ามาทำกฐินได้ ปีละ 1 ครั้ง

 

เช่นเดียวกับ พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ที่ยังอยู่ญี่ปุ่นเพื่อรับกฐิน ตามหลักปฏิบัติทางพระพุทธศาสนา โดยล่าสุดยังไม่มีข้อมูลว่า พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี จะเริ่มพิธีทอดกฐินในวัดไทยที่ญี่ปุ่นวันไหน แต่คาดว่าหากเสร็จแล้วคงจะเดินทางกลับทันที