"พ.ต.อ." แจงแล้วหลังว่อนคลิป "บอสโปลิศ" ขึ้นเวทีดิไอคอนกรุ๊ป

"พ.ต.อ." โทรชี้แจงในรายการหลังว่อนคลิปแฉ "บอสโปลิศ" ขึ้นเวทีดิไอคอนกรุ๊ป เทใจให้ธุรกิจนี้ 100% ลั่น อย่าเพิ่งตัดสินจากคลิป

พ.ต.อ.สมคิด สาวิสัย ชี้แจงแล้วหลังว่อนคลิปขึ้นพูดบนเวทีดิไอคอนกรุ๊ป พูดกับสมาชิกที่เข้ามาฟังถึงการเข้าร่วมในธุรกิจ พร้อมบอกว่าให้ใจธุรกิจนี้ 100% เป็นชีวิตที่อาชีพตำรวจให้ไม่ได้ จนเกิดดราม่าสนั่นโลกออนไลน์ ซึ่งล่าสุดได้ชี้แจงในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

พ.ต.อ. โร่แจงแล้วหลังว่อนคลิปแฉ บอสโปลิศ ขึ้นเวทีดิไอคอนกรุ๊ป

 

ซึ่งในรูปที่เพจอีซ้อขยี้ข่าว:อีซ้อ ได้โพสต์คลิป "บอสโปลิศ" ขึ้นเวทีดิไอคอนกรุ๊ป ระบุ "บอสโปลิศ…ชีวิตดี๊ดีที่ The icon เส้นทางความสำเร็จที่สำนักงานตำรวจให้ไม่ได้"

ในคลิปตำรวจคนดังกล่าว ได้กล่าวบนเวทีระบุว่า "วันนี้ไม่ต้องตกใจ แต่งเครื่องแบบมา ผม 100% ครับกับธุรกิจนี้  ผมพันตำรวจเอก … ผู้กำกับกลุ่มงานสอบสวนตำรวจภูธร… ที่ท่านรู้จักผู้กำกับ… คือคนนี้ครับ"

 

พ.ต.อ. โร่แจงแล้วหลังว่อนคลิปแฉ บอสโปลิศ ขึ้นเวทีดิไอคอนกรุ๊ป

 

"ผมจบจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ รับราชการเป็น ร.ต.ต. ตั้งแต่ปี 2535 เป็น ร.ต.ท. – ร.ต.อ. ไปจนถึงพันโท พันเอก 25 ปีจนปัจจุบันเป็นพนักงานสอบสวนที่พอจะกรุณาได้พูด คดีใหญ่ๆ คดีสำคัญพวกนี้เป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์ ค้นหาความจริงของผู้ที่ถูกกล่าวหา ผมคือพนักงานสอบสวนชุดนั้น และทำมาตลอด ฉะนั้นมันไม่มีปัญหาอะไรเลยในการที่จะตรวจสอบอะไรดีไม่ดี อะไรถูก"

"ผมเข้ามาในธุรกิจนี้ได้ยังไง รับราชการก็ดีอยู่แล้ว ขนาด พ.ต.อ. พูดถึงแล้ว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ให้ผมเป็นตำรวจ มีอาชีพ มีความเป็นอยู่ในสังคมได้อย่างมีเหตุมีผล แต่สิ่งที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ให้ผม แต่ก่อนอื่นขอบคุณที่ทำให้ผมมีวันนี้"

 "แต่สิ่งที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเอาจากผมไปคือเวลา ผมเป็นตำรวจ 24 ชั่วโมงใน 1 วัน / 30 วันใน 1 เดือน / 12 เดือนใน 1 ปี เป็นตำรวจไม่มีวันหยุด นั่นคือสิ่งที่ผมถูกเอาไปจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และที่ท่านให้ผมอีกคือค่าตอบแทน เงินเดือนที่มั่นคงและแน่นอน ปีหนึ่งขึ้น 2 ครั้ง ครั้งละ 200-400 บาท แต่ก็ดี สำนักงานตำรวจแห่งชาติดีครับ ท่านดูแลผมมา มีอะไรที่ดี ไปเที่ยวต่างประเทศเป็นศูนย์ ป่วยลามาขาด ลายาก ผมจึงต้องหาสิ่งที่ชดเชย หาสิ่งที่ตอบแทนในสิ่งที่ขาดหายไป"

พ.ต.อ. โร่แจงแล้วหลังว่อนคลิปแฉ บอสโปลิศ ขึ้นเวทีดิไอคอนกรุ๊ป

 

โดยพ.ต.อ.สมคิด สาวิสัย ชี้แจงว่า คลิปดังกล่าวเป็นคลิปตั้งแต่ปี 2560 ตอนนั้นเป็น ผกก.สอบสวน อยู่ที่จังหวัดสระบุรี และตอนนั้นเป็นสมาชิกของ บริษัท เจอเนสส์ ตั้งแต่ปี 2559 ทำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมความงาม ตอนนั้นเป็นระดับแม่ทีม มีสมาชิก 100 กว่าคน เป็นตำรวจบ้างเป็นญาติพี่น้องบ้าง โดยเป็นสมาชิกอยู่ 2 ปี ก็ตัดสินใจลาออกเพราะต้องการหารายได้ทางอื่นที่ดีกว่า

คลิปนี้เป็นคลิปเมื่อปี 2560 งานจัดที่เมืองทองธานี ซึ่งวันนั้น "ดิไอคอนกรุ๊ป" รับหน้าที่จัดงานให้เพื่อทำประชาสัมพันธ์ ที่พูดบนเวทีก็พูดถึงการเป็นแม่ทีมของ เจอเนสส์ ว่าดีอย่างไร บริษัทก็จดทะเบียนถูกต้องกับทาง สคบ.

เรื่องพูดถึงอาชีพตำรวจยืนยันว่าเป็นประสบการณ์ในการทำงานตำรวจที่ผ่านมา ไม่ได้มีเจตนาจะโจมตีสำนักงานตำรวจแห่งชาติเหมือนที่สังคมเข้าใจ 

 

พ.ต.อ. โร่แจงแล้วหลังว่อนคลิปแฉ บอสโปลิศ ขึ้นเวทีดิไอคอนกรุ๊ป

 

พร้อมย้ำว่าที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ ไม่เคยเป็นสมาชิกของดิไอคอนกรุ๊ป ไม่เคยรู้จักบอสพอลหรือบอสอื่นๆในดิไอคอนกรุ๊ป

ตอนนี้รู้สึกเครียดที่ถูกนำไปโยงกับดิไอคอนกรุ๊ป อยากให้สังคมอย่าตัดสินตนเพียงแค่เห็นคลิป

"คือมันเป็นเวทีการจัดของดิไอคอน เขาเชิญไปเราก็พาทีมงานเราไปเรียนรู้ครั้งเดียว ทีเดียว แล้วก็ไม่มีอีกเลย ผมก็ไม่ไปอีกเลย ผมไม่ได้เป็นสมาชิก ผมไม่ได้ไปสมัครอะไรกับดิไอคอน ผมสมัครกับเจอเนสส์ พอผมทำอยู่แค่ปีกว่า ๆ ระยะหนึ่ง และผมก็ไม่ไปต่อ ผมก็เลิก"

ตอนนี้อยากให้สังคมและคนรอบข้าง รวมถึงผู้บังคับบัญชาได้ทราบความจริง ยังคงไม่ไปถึงขั้นฟ้องผู้ที่เผยแพร่คลิป แต่ก็ต้องรักษาสิทธิ์ของตนเอง