อาการล่าสุด "เด็กหญิง 14 ปี" เหยื่อรถบัสไฟไหม้ มีข่าวดี

สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เผยอาการล่าสุดเด็กหญิง 14 ปี เหยื่อรถบัสทัศศึกษาไฟไหม้

วันที่ 24 ตุลาคม 2567 เพจเฟซบุ๊ก สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เผยแพร่เอกสารแถลงการณ์อาการล่าสุดเด็กหญิง 14 ปี ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา เผย ตอนนี้อาการดีขึ้น บาดแผลดีขึ้นมาก ไม่พบการติดเชื้อ

 

อาการล่าสุด เด็กหญิง 14 ปี เหยื่อรถบัสไฟไหม้ มีข่าวดี

แถลงการณ์สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ เรื่อง ผู้ป่วยเด็กหญิง 14 ปี ได้รับผลกระทบจากกรณีรสบัสเกิดเหตุเพลิงไหม้ (ฉบับที่ 22)

 

อาการล่าสุด เด็กหญิง 14 ปี เหยื่อรถบัสไฟไหม้ มีข่าวดี

 

สืบเนื่องจากผู้ป่วยเด็กหญิงไทย อายุ 14 ปี ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์รถบัสเกิดเหตุเพลิงไหม้บนถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า เมื่อวันที่1 ตุลาคม 2567 และเข้ารับการรักษาที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์นั้น จากการตรวจรักษาของวันที่ 24 ตุลาคม 2567 พบว่าอาการดีขึ้น บาดแผลไฟไหม้ดีขึ้นมาก ไม่พบการติดเชื้อ ไม่พบปัญหาข้อติดยึด

 

สามารถทำกายบริหาร ยืดเหยียดข้อไหล่ ข้อศอก และข้อนิ้วมือ เพื่อป้องกันข้อติดได้ดี ด้านจิตใจผู้ป่วยมีอารมณ์คงที่ นอนหลับได้ดี มีวิธีการจัดการอารมณ์ที่ดี ผลการรักษาเป็นที่พึงพอใจของทีมแพทย์ แต่ต้องใช้เวลาในการรักษาและฟื้นฟูทั้งร่างกายและจิตใจเพื่อเตรียมความพร้อมในการกลับบ้านต่อไป

ขอขอบพระคุณทุกท่านในความห่วงใยสุขภาพอาการของเด็ก ทางทีมแพทย์และพยาบาลของสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ จะให้การดูแลรักษาเด็กอย่างเต็มที่

24 ตุลาคม 2567
เวลา 09.00 น.

 

อาการล่าสุด เด็กหญิง 14 ปี เหยื่อรถบัสไฟไหม้ มีข่าวดี