หัวหน้าเดือด เจอสวนแรง สั่งงานลูกน้องหลังเลิกงาน 6 นาที แบบนี้ดีทำยังไงดี

หัวหน้าเดือด เจอสวนแรง สั่งงานลูกน้องหลังเลิกงาน 6 นาที แบบนี้ดีทำยังไงดี งานนี้ชาวเน็ตต่างพูดเป็นเสียงเดียวกัน

ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์ สนั่นโลกออนไลน์ หลังมมีการเผยแพร่แชทระหว่าง หัวหน้างาน VS ลูกน้องชื่อน้องพลอย ซึ่งเป็นแชทหัวหน้าสั่งงานด่วนหลังเวลาเลิกงาน 6 นาที ก่อนเจอปฏิเสธ แถมสวนกลับแรง "รีบมากทำไมไม่สั่งตั้งแต่เมื่อวานคะ" โดยเฟซบุ๊กแฟนเพจ สอบราชการ ได้โพสต์แชทไลน์ระหว่าง หัวหน้างานที่ส่งไปหาลูกน้องสาว ระบุข้ความว่า

 

 

 

  "ผมควรทำยังไงกับพนักงานที่ไม่ทำงานแบบนี้ดีครับ สั่งงานตอน 17.06 น. พึ่งเลิกแค่ 6 นาทีจ้องจะกลับบ้าน พูดจากับหัวหน้าแบบผมไม่ดี สมควรเก็บไว้ไหมครับ"

หัวหน้าเดือด เจอสวนแรง สั่งงานลูกน้องหลังเลิกงาน 6 นาที แบบนี้ดีทำยังไงดี

จากแชทดังกล่าวมีการสนทนาโต้ตอบดังนี้ 

หัวหน้า : ทำให้พี่ก่อนนะครับ ด่วนเลยงานนี้

น้องพลอย : แต่หนูปิดคอมแล้วนะคะ กำลังจะกลับบ้านค่ะ

 หัวหน้า : ทำให้พี่ก่อน รีบไฟลุกเลยงานนี้

น้องพลอย : รีบมากทำไมไม่สั่งตั้งแต่เมื่อวานคะ
 

และหลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็ได้มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก หลายคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกัน อาทิ

  • 1. เป็นหัวหน้าต้องรู้จักเวลาทำงาน
    2. ลูกน้องต้องตอบโต้ให้ซอฟกว่านี้
     
  • ไม่สมควรเก็บไว้ค่ะ น้องพลอย?? หึ หัวหน้าอ่ะคร้าาา ถ้ามีความจำเป็นที่ด่วนมากๆๆ ด่วนที่สุด! ที่ต้องส่งตอนนี้เดี๋ยวนี้ น้องทำได้เชื่อเถอะ แต่พี่ต้องดูด้วยนะคะว่าพี่มีน้ำใจกับน้องก่อนหน้านั้นแค่ไหนน้องถึงปฏิเสธแบบนั้น ถ้าหัวเป็นคนน่ารัก น้องที่ไหนก็ไม่กล้าทำแบบนี้ใส่หรอก มีแต่น้องแสดงน้ำใจช่วยเต็มที่ อีกอย่างหัวที่ดีไม่มาประจานลูกน้องแบบนี้หรอกเค้าไม่ใส่ใจด้วยซ้ำ เรื่องหยุมหยิม ถ้าไม่พอใจเรียกคุยส่วนตัวจบ!! ใช้วุฒิภาวะ ไม่ใช่อารมณ์

    หัวหน้าเดือด เจอสวนแรง สั่งงานลูกน้องหลังเลิกงาน 6 นาที แบบนี้ดีทำยังไงดี
  • "คุณเลือกที่จะนั่งในใจลูกน้อง หรือนั่งบนหัวลูกน้อง" ท้ายที่สุดแล้วพอประเมิณปลายปี เขายึดผลกำไรเป็นหลัก. ผลกำไรน้อยเลยประเมิณให้ได้เท่านี้. ถ้าเวลางานทำเต็มที่แล้ว นอกเวลางานก็คือเวลาส่วนตัว. แยกให้ออกครับเป็นหัวหน้าคนแล้ว. อะไรที่ด่วนสำคัญๆเรียงลำดับมา 1-2-3-4. บ่อยากเว้าหลาย มีพวกสาระแนเลียเเข้งเลียขาชอบเอาไปฟ้อง
     
  • กูว่ามันมีปม ตั้งแต่หัวหน้ามันเป็นเด็กใหม่ก็น่าจะโดนมาแบบนี้ ละพอตัวเองเป็นหัวหน้าละ ก็อยากจะทำแบบนี้ใส่คนอื่นบ้าง เลิกสะทีความคิดที่ว่า ทำงานเลิกช้ากว่าคนอื่นคือคนขยันอ่ะ…ปลอม 

    หัวหน้าเดือด เจอสวนแรง สั่งงานลูกน้องหลังเลิกงาน 6 นาที แบบนี้ดีทำยังไงดี

 
ขอบคุณ สอบราชการ