"รถถัง จิตรเมืองนนท์" ตกลงชก "เดนิส พูริช" ยอมแบกน้ำหนักชกต่อ

จบดราม่าตกตาชั่ง"รถถัง จิตรเมืองนนท์" ตกลงชก "เดนิส พูริช" ยอมแบกน้ำหนักชกต่อ หลังนักมวยชาวไทยตกตาชั่ง ศึกมวย ONE 167

"มวยวันนี้" หลังจากที่ทำแฟนๆ มวยไทย ต่างใจหาย เพราะตอนที่ชั่งน้ำหนักในคู่ของ รถถัง จิตรเมืองนนท์ พบ เดนิส พูริช นักชกจอมเก๋า วัย 39 ปี จากบอสเนีย-แคนาดา ซึ่งปรากฏว่าในวันชั่งน้ำหนัก รถถัง ค่าน้ำไม่ผ่านและชั่งน้ำหนักได้ 138.5 ป. ซึ่งไม่ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดของ ONE ทั้งสองรายการ ขณะที่ "เดนิส พูริช" วัดค่าน้ำผ่านและชั่งน้ำหนักผ่านที่ 134.75 ป.

 

 

"ดูมวยวันนี้" ซึ่งตามกำหนดเดิม รถถัง จิตรเมืองนนท์ จะมีคิวขึ้นชกกับ เดนิส พูริช ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) วันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.นี้ ศึก ONE 167 แต่หลังจากชั่งน้ำหนักไม่ผ่าน รถถัง ก็ได้เคลื่อนไหวในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า " ขอบคุณทุกอย่างสำหรับเพื่อนคนนี้เราเต็มที่กับงานที่สุดแล้ว ไม่มีคำใดให้แฟนๆ นอกจากขอโทษ จากใจครับ แล้วสู้กันใหม่"

 

\"รถถัง จิตรเมืองนนท์\" ตกลงชก \"เดนิส พูริช\" ยอมแบกน้ำหนักชกต่อ

โดยตามระเบียบของ ONE กรณีที่นักกีฬาค่าน้ำไม่ผ่าน หลังจากสามารถทำค่าน้ำให้ถึงเกณฑ์ที่กำหนดได้แล้ว น้ำหนักสุดท้ายจะต้องไม่เกิน 5% ของน้ำหนักคู่แข่ง ซึ่งในกรณีของ รถถัง ต้องไม่เกิน 141.48 ป. ซึ่งหลังจาก "รถถัง" วัดค่าน้ำผ่าน น้ำหนักสุดท้ายอยู่ที่ 141.25 ป. จึงอยู่ในเกณฑ์ที่ชกกันได้

 


รถถัง มีการเจรจาตกลงเรื่องค่าชดเชยน้ำหนักกับ "เดนิส" โดยนักกีฬาที่ทำน้ำหนักผ่านมีสิทธิ์เรียกค่าชดเชยเป็นเปอร์เซ็นต์หักจากค่าตัวของนักกีฬาที่ทำน้ำหนักไม่ผ่านได้ตามความเหมาะสม โดยจะคำนึงถึงความเสียเปรียบในการแบกน้ำหนักที่เกินเกณฑ์ และปัจจัยอื่นๆ ที่อาจตามมา

 


ในทางตรงกันข้าม หากนักกีฬาไม่สามารถตกลงกันได้ไม่ว่าด้วยเหตุใดก็ตาม นักกีฬาที่ชั่งน้ำหนักผ่านจะได้รับค่าตัวที่ตกลงไว้ แม้จะไม่มีการจัดแข่งขัน ส่วนนักกีฬาที่ชั่งน้ำหนักไม่ผ่านจะไม่ได้รับค่าตัว เนื่องจากไม่สามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบ อันเป็นเหตุให้การแข่งขันถูกยกเลิก

\"รถถัง จิตรเมืองนนท์\" ตกลงชก \"เดนิส พูริช\" ยอมแบกน้ำหนักชกต่อ

 

ทั้งนี้หลังจากที่มีการเจรจากันเรียบร้อย พบว่า การแข่งขัน "รถถัง vs เดนิส" กติกาคิกบ็อกซิ่ง แคตช์เวต 141.25 ป.​เช้าวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.นี้ ยังสามารถรับชมได้ทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เพจอย่างเป็นทางการของ ONE เริ่ม 07:00 น. และทางช่อง 7HD กด 35 เริ่มรับสัญญาณถ่ายทอดสดเวลา 10:00 น. #ONE167

 

อย่างไรก็ตาม ในร่างกายคนเราประกอบไปด้วยน้ำประมาณ 70% หากลดน้ำหนักด้วยการรีดน้ำออก น้ำหนักจะลดลง แต่ผลที่ตามมาคือภาวะขาดน้ำและมีอันตรายถึงชีวิต ดังนั้น ONE จึงมีข้อกำหนดให้นักกีฬาลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย โดยจะต้องรักษาน้ำในร่างกายไว้ตามระดับที่กำหนด

\"รถถัง จิตรเมืองนนท์\" ตกลงชก \"เดนิส พูริช\" ยอมแบกน้ำหนักชกต่อ

ภาพจาก ONE Championship Thailand