"ไทย พบ เกาหลีใต้" เช็กทางโล่ง - ทางเลี่ยง บอลไทยคัดบอลโลก รถติดแน่นอน

รถติดแน่นอน แนะเส้นทางไปเชียร์ "ทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้" คัดบอลโลก เช็กเส้นทางหลักคนทะลัก คาดแฟนบอลกระหึ่มราชมังฯ

"บอลไทยวันนี้" บอกเลยว่า สนามราชมังคลากีฬาสถานแตกแน่นอน หลังจากที่ "ทีมชาติไทย" บุกแบ่งแต้มกับ เกาหลีใต้ได้ถึงถิ่น จากการเจอกันในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดก่อนหน้านี้จากการที่ ซอน เฮือง มิน และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ทำให้ทีมชาติคนละ 1 ประตู 

 

 

"ไทย พบ เกาหลีใต้วันนี้" ที่ทีมชาติไทยต้องเปิดบ้านพบกับ โสมขาว ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 ในวันที่ 26 มีนาคม 2567 ท่ามกลางกระแสที่คึกคักมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งบัตรเข้าชมการแข่งขันถูกจำหน่ายหมดทุกที่นั่งแล้ว บนความจุ 48,900 คน

 

"ไทย พบ เกาหลีใต้" เช็กทางโล่ง - ทางเลี่ยง บอลไทยคัดบอลโลก รถติดแน่นอน

 

แม้บัตรจะถูกจำหน่ายหมดทุกที่นั่งแล้ว แต่ "มาดามแป้ง" นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประประเทศไทย ก็ยังได้จับมือร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ แพลน บี มีเดีย ติดตั้งจอยักษ์บริเวณสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อเป็นทางเลือกให้แฟนบอลชาวไทย ร่วมเชียร์บอลไทยกันแบบจุใจ ดังนั้นคาดว่าคนน่าจะเข้ามาร่วมงานเกิน 50,000 แน่นอน 


ล่าสุด มาดามแป้ง นายกสมาคมฯ ได้อำนวยความสะดวกแฟนบอลเต็มที่ หลังสั่งเปิดทางเข้าสนามราชมังคลากีฬาสถาน เพิ่ม 2 เท่า ในเกมสำคัญ เตรียมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ โดยสั่งการเพิ่มช่องทางเข้า Main entrance 2 บริเวณด้านสระว่ายน้ำอีก 15 ช่อง รวมกับด้านหน้า เป็น 30 ช่องทาง เพื่ออำนวยความสะดวกแฟนบอล 

 

รวมถึงยังเปิดให้แฟนบอลเข้าสู่สนามเร็วขึ้นกว่าเดิม คือ ก่อนเกม 3 ชั่วโมง หรือ ตั้งแต่เวลา 16:30 น. เพื่อระบายความแออัด และช่วยให้การตรวจค้น รวมถึงตรวจบัตร มีความละเอียดมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ในส่วนของระบบรักษาความปลอดภัย มาดามแป้ง ยังกล่าวขอบคุณ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหนึ่งในสภากรรมการ ที่ช่วยดูแล

 

"ไทย พบ เกาหลีใต้" เช็กทางโล่ง - ทางเลี่ยง บอลไทยคัดบอลโลก รถติดแน่นอน

และ สั่งเข้มงวดเรื่องนี้เต็มที่ โดยเพิ่มเจ้าหน้าที่บริเวณจุดต่าง ๆ เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้แฟนบอล ทั้งในสนาม และ นอกสนาม ทั้งนี้ เมื่อเดินทางมาถึง พื้นที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย (สนามราชมังคลากีฬาสถาน) สามารถเข้าได้ 3 ทาง ประกอบด้วย 
- ประตู 1 ( ติดกับมหาวิทยาลัยรามคำแหง ถนนรามคำแหง ) 
- ประตู 2 ( ตรงข้ามกับ FBT ถนนรามคำแหง ) 
- ประตู 4 ( ดัานหลัง ตรงข้ามกับแม็คโคร ถนนรามคำแหง 24 ) 


จากนั้น เมื่อเข้ามาในพื้นที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทยแล้ว เปิดทางเข้า 2 ช่องทางดังนี้
- ทางเข้าที่ 1 MAIN ENTRANCE 1 สำหรับ แฟนบอล Zone N/W / ประตูเปิดเวลา 16:30 น.
- ทางเข้าที่ 2 MAIN ENTRANCE 2 สำหรับ แฟนบอล Zone E/S /  ประตูเปิดเวลา 16:30 น.
หมายเหตุ : ในวันแข่งขันไม่อนุญาตให้จอดรถภายในพื้นที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย

"ไทย พบ เกาหลีใต้" เช็กทางโล่ง - ทางเลี่ยง บอลไทยคัดบอลโลก รถติดแน่นอน

 

แฟนบอลที่เดินทางมาเชียร์ทีมชาติไทยดวลกับเกาหลีใต้ วันที่ 26 มี.ค. 2567 เวลา 19:30 น.ให้หลีกเลี่ยงเส้นทางหลังสนามราชมังคลากีฬาสถาน ถนนซอยรามฯ24 , ถนนหัวหมาก , ซอยพระรามเก้า 41 , ซอยพระรามเก้า 43 โดยแนะนำให้ใช้ถนนพระรามเก้า ถนนศรีนครินทร์ เลี้ยวซ้าย เข้าถนนรามคำแหง ขาเข้า - สนามราชมังคลากีฬาสถาน จะได้รับความสะดวกมากกว่า

 


ส่วนผู้ใช้รถใช้ถนน เตรียมความพร้อม วางแผนในการเดินทางหากไม่มีกิจจำเป็น ให้หลีกเลี่ยงเส้นทางถนนรามคำแหง , ถนนหัวหมาก , ซอยรามคำแหง 24,ถนนถาวรธวัช (ไม่อนุญาตให้รถจอดภายใน กกท.) ขออภัยในความไม่สะดวก สน.หัวหมาก 023143340 / 023140030 

 


สำหรับประชาชนที่เดินทางมาเชียร์ทีมชาติไทย ขอแนะนำให้เดินทางด้วยรถยนต์สาธารณะ  ทางรถไฟ ทางเรือ เนื่องจากในสนามไม่มีที่จอดรถ

"ไทย พบ เกาหลีใต้" เช็กทางโล่ง - ทางเลี่ยง บอลไทยคัดบอลโลก รถติดแน่นอน


หรือใครที่ไม่สะดวกเดินทางไปเชียร์ได้ในสนามสามารถรับชมถ่ายทอดสด ทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้ ได้ทางช่อง ไทยรัฐทีวี 32 , Youtube Changsuek Official และ Facebook Changsuek Official

 

"ไทย พบ เกาหลีใต้" เช็กทางโล่ง - ทางเลี่ยง บอลไทยคัดบอลโลก รถติดแน่นอน
ภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย