สตาร์ดัง ประกาศอำลาวงการวอลเลย์บอลในวัย 28 ปี

แฟนๆ ใจหาย "ซารินะ โคกะ" กัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติญี่ปุ่น ประกาศอำลาวงการวอลเลย์บอล หลังจบทัวร์นาเมนต์ใหญ่

ทำเอาแฟนๆ ใจหายไม่น้อยเมื่อจู่ๆ "ซารินะ โคกะ" (Sarina koga) หัวเสากัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติญี่ปุ่น ที่เพิ่งพาทีมคว้ารองแชมป์วอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก 2024 มาได้สำเร็จ ประกาศจะเลิกเล่นทีมชาติ เตรียมอำลาวงการวอลเลย์บอล หลังจบการแข่งขัน ทัวร์นาเมนต์ใหญ่

 

ภาพจาก SMM Volleyball

โดย ซารินะ โคกะ เจ้าของเสื้อหมายเลข 3 วอลเลย์บอลหญิงญี่ปุ่น ได้ประกาศผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า "ขอบคุณสําหรับการสนับสนุนและส่งกําลังใจเสมอมา ฉันอยากจะประกาศให้ทุก ๆ คนทราบว่าฉันตัดสินใจจะรีไทร์ตัวเองหลังจบการแข่งขัน โอลิมปิก 2024 

ภาพจาก SMM Volleyball

ฉันเริ่มเล่นวอลเลย์บอลมาตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และได้รับความช่วยเหลือจากทำคน ทำให้สามารถเล่นวอลเลย์บอลมาจนถึง 28 ปี เพราะฉันอยากจะเก่งขึ้นในวอลเลย์บอล ประสบการณ์และการพบเจอเรื่องราวต่างๆ ทำให้เป็นตัวฉันในวันนี้ ขอบคุณค่ะ

 


นอกจากนี้จะมีการจัดงานแถลงเลิกเล่นของฉันหลังจากการแข่งขันโอลิมปิก ที่ปารีส ซึ่งฉันพร้อมจะทุ่มเททุกอย่างของฉันในการแข่งครั้งนี้ ขอบคุณที่สนับสนุนกันมาจนจบ" ลงชื่อ "ซารินะ โคกะ" 

สตาร์ดัง ประกาศอำลาวงการวอลเลย์บอลในวัย 28 ปี

ทั้งนี้ วอลเลย์บอลโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 28 ก.ค. - 11 ส.ค. 67 นี้ โดย วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติญี่ปุ่น จะอยู่กลุ่ม B กลุ่มเดียวกันกับ บราซิล โปแลนด์ และ เคนย่า 

ภาพจาก SMM Volleyball


สำหรับ "ซารินะ โคกะ" กัปตันทีมชาติญี่ปุ่น เมื่อฤดูกาล 2023-24 ลงเล่นให้กับสโมสร เอ็นอีซี เรด ร็อกเก็ตส์ ร่วมกับ อัจฉราพร คงยศ นักวอลเลย์บอลหญิง ของไทย ช่วยกันคว้าแชมป์ แชมป์วี.ลีก ญี่ปุ่น และแชมป์ถ้วยจักรพรรดิ มาครองได้สำเร็จ 

 


อย่างไรก็ตาม ด้านชีวิตคู่ ซารินะ โคกะ ปัจจุบันอายุ 28 ปี เพิ่งแต่งงานกับ ยูจิ นิชิดะ บีหลังตัวเก่งวอลเลย์บอลชายทีมชาติญี่ปุ่น วัย 24 ปี เมื่อปี 2565 ที่ผ่านมา ไม่แน่ว่า หลังจากจบ วอลเลย์บอลโอลิมปิก 2024 ในครั้งนี้ อาจจะได้เห็นทายาทนักวอลเลย์บอลระดับทีมชาติกำเนิดขึ้นมาอีกครั้งก็เป็นได้

สตาร์ดัง ประกาศอำลาวงการวอลเลย์บอลในวัย 28 ปี