10 ประเทศ ยืนหนึ่งด้านคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดในโลก

10 ประเทศที่มีคุณภาพชีวิตดีที่สุด เผยเคล็ดลับการใช้ชีวิตในต่างแดน พร้อมแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาด

10 ประเทศน่าอยู่ อยากรู้ว่าประเทศไหนน่าอยู่ที่สุด? มาไขข้อข้องใจไปพร้อมกันกับ 10 อันดับประเทศที่มีคุณภาพชีวิตดีที่สุดในโลก พร้อมบอกเหตุผลว่าทำไมประเทศเหล่านี้ถึงได้รับความนิยม

 

10 ประเทศ ยืนหนึ่งด้านคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดในโลก

มาดู 10 ประเทศที่มีคุณภาพชีวิตดีที่สุดในโลก ประเทศไหนน่าอยู่ที่สุด? ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการทำงาน การศึกษา ระบบสาธารณสุข หรือแม้แต่ความปลอดภัย เรามีคำตอบให้คุณ พร้อมพาคุณไปสำรวจ 10 ประเทศที่ได้รับการยกย่องว่ามีคุณภาพชีวิตดีที่สุดในโลก

 

10 ประเทศ ยืนหนึ่งด้านคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดในโลก

เมื่อเร็วๆ นี้ สำนักข่าว US News and World Report ได้จัดทำรายงานการจัดอันดับ “ประเทศที่มีคุณภาพชีวิตดีที่สุดในโลก” ประจำปี 2024 ร่วมกับบริษัท WPP ผู้ให้บริการด้านการตลาด และการสื่อสารระดับโลก และ Wharton School แห่งมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นการสำรวจ และรวบรวมข้อมูลจากผู้คนเกือบ 17,000 คนใน 89 ประเทศทั่วโลก ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคมถึง 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 ที่ผ่านมา


ทั้งนี้ การคัดเลือก และให้คะแนนด้านการมีคุณภาพชีวิตที่ดีของแต่ละประเทศนั้น มีเกณฑ์การให้คะแนนเพื่อบ่งชี้ถึงการมีคุณภาพชีวิตที่ดี ได้แก่ ค่าครองชีพเหมาะสม ไม่แพงจนเกินไป, ตลาดงานแข็งแกร่ง การจ้างงานอย่างกว้างขวาง, เสถียรภาพทางเศรษฐกิจ, เหมาะสำหรับครอบครัว, ความเท่าเทียมกันของรายได้, เสถียรภาพทางการเมือง, ความปลอดภัย, ระบบการศึกษาของรัฐที่พัฒนาดี, ระบบสาธารณสุขที่พัฒนาดี 

 

10 ประเทศ ยืนหนึ่งด้านคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดในโลก

 

10 ประเทศ ยืนหนึ่งด้านคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดในโลก

 

 

อันดับ 1 เดนมาร์ก

อันดับ 2 สวีเดน

อันดับ 3 สวิตเซอร์แลนด์

อันดับ 4 นอร์เวย์

อันดับ 5 แคนาดา

อันดับ 6 ฟินแลนด์

อันดับ 7 เยอรมนี

อันดับ 8 ออสเตรเลีย

อันดับ 9 เนเธอร์แลนด์

อันดับ 10 นิวซีแลนด์

 

10 ประเทศที่มีคุณภาพชีวิตดีที่สุด

 

ขณะที่เมื่อค้นหาว่าประเทศแถบเอเชีย ประเทศใดบ้างที่มีคุณภาพชีวิตดีที่สุดในโลกติดอันดับต้นๆ ทั้งนี้ หากนับเฉพาะ 35 อันดับแรก (จากทั้งหมด 89 ประเทศ) พบว่ามี

  • ประเทศญี่ปุ่น ติดอันดับ 14
  • สิงคโปร์ ติดอันดับ 23
  • เกาหลีใต้ ติดอันดับ 25
  • จีน ติดอันดับ 26
  • มาเลเซีย ติดอันดับ 33 
  • ประเทศไทยรั้งอันดับ 35 ของโลก

ขอขอบคุณ : ที่มาจาก