จุดเช็คอินห้ามพลาด "เที่ยวกรุงเทพฯ"ได้ทั้งกลางวัน-กลางคืน

จุดเช็คอินห้ามพลาด ท่องเที่ยวกรุงเทพฯ แหล่งช้อปปิ้งต่างๆ ตลาดกลางคืน พร้อมสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์และศาสนา

กรุงเทพมหานคร ถือเป็นเมืองยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยว โดย กรุงเทพฯ มีสถานที่ท่องเที่ยวอันหลากหลาย อาทิสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ พระราชวัง พิพิธภัณฑ์ หรือศาสนสถาน อย่างเช่นวัดต่าง ๆ ซึ่งมีความสวยงามทางสถาปัตยกรรม จิตรกรรมฝาผนัง และมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ รวมไปถึงแหล่งช้อปปิ้งต่าง ๆ เช่ารถกรุงเทพ เที่ยวตลาดกลางคืน สวนสาธารณะ รวมทั้งห้างสรรพสินค้าชั้นนำที่ตั้งอยู่กระจายในทั่วทุกเขตของกรุงเทพฯ  วันนี้เราขอแนะนำ จุดเช็คอินเที่ยว กรุงเทพฯ ที่ห้ามพลาด

1. ไอคอนสยาม (ICONSIAM)

ห้างไอคอนสยาม (ICONSIAM) ถูกยกให้เป็นจุดหมายปลายทางใหม่ล่าสุดของเอเชีย โดยตั้งแต่เปิดขึ้นมาก็ได้กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา นอกจากรวบรวมร้านอาหารและแบรนด์ต่าง ๆ ในพื้นที่กว่าห้าแสนตารางเมตรแล้ว ยังมีจุดไฮไลท์ได้แก่ River Park เป็น Community Space ขนาดใหญ่ริมน้ำ หรือ ICONIC Multimedia Water Features ระบำสายน้ำที่ยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีพิพิธภัณฑ์ระดับโลก ริเวอร์ มิวเซียม แบงค็อก ภายใต้คอนเซ็ปต์ Cultural Space in Commercial Project จะเป็นพื้นที่องค์ความรู้ให้สาธารณชนเรียนรู้และเข้าถึงศิลปะระดับโลกจากประเทศต่าง ๆ ด้วย
จุดเช็คอินห้ามพลาด \"เที่ยวกรุงเทพฯ\"ได้ทั้งกลางวัน-กลางคืน

 

2.พระบรมมหาราชวัง

พระบรมมหาราชวัง ทาง พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ทรงสร้างขึ้นพร้อมสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ เมื่อแรกสร้างประกอบด้วยสามส่วน คือ พระมหาปราสาท พระราชมณเฑียรสถาน และวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในอดีตบริเวณที่ประทับของพระมหากษัตริย์มีการสร้างวัดไว้ภายในบริเวณพระบรมมหาราชวังด้วย เช่น ในสมัยกรุงศรีอยุธยามีการสร้างวัดพระศรีสรรเพชญ์

จุดเช็คอินห้ามพลาด \"เที่ยวกรุงเทพฯ\"ได้ทั้งกลางวัน-กลางคืน

ภายในที่ตั้งพระบรมมหาราชวัง จึงมีแบบแผนการก่อสร้างที่คล้ายคลึงกับในอดีต โดยมีวัดพระศรีรัตนศาสดารามอยู่ภายในบริเวณพระบรมมหาราชวัง ต่อมาในสมัยรัชกาลที่ 4 และรัชกาลที่ 5 เริ่มรับอิทธิพลจากตะวันตก ทำให้สถาปัตยกรรมมีลักษณะผสมผสานทางตะวันตกมากขึ้น หมู่พระที่นั่งที่สำคัญประกอบด้วย

  • พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท 
  • พระที่นั่งอาภรณ์พิโมกข์ปราสาท
  • พระที่นั่งพิมานรัตยา
  • พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท

3.สวนเบญจกิติ

สวนเบญจกิติ สวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ ถนนรัชดาภิเษกช่วงระหว่างถนนพระราม 4 กับถนนสุขุมวิท อาณาจักรเขียวขจีของสวนสาธารณะใจกลางเมืองแห่งนี้ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 130 ไร่รอบบึงน้ำของโรงงานยาสูบเก่า เดิมทีเคยเป็นที่ตั้งของโรงงานยาสูบ ถูกพัฒนาและปรับปรุงให้กลายเป็นสวนสาธารณะโดยกระทรวงการคลังร่วมกับสำนักผังเมือง กรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเทิดพระเกียรติในวาระ ที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 5 รอบเมื่อปี พ.ศ. 2535

จุดเช็คอินห้ามพลาด \"เที่ยวกรุงเทพฯ\"ได้ทั้งกลางวัน-กลางคืน

ปัจจุบันอยู่ในการดูแลและรับผิดชอบของกรุงเทพมหานคร สวนเบญจกิติ นอกจากจะเป็นชื่อที่ได้รับพระราชทาน จากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงแล้ว ยังโปรดให้มีการปลูกไม้ดอกไม้ประดับที่ออกดอกในช่วงเดือน ต่าง ๆ สร้างสรรค์พื้นที่ภายในสวน ให้สวยงามตระการตาไปด้วยดอกไม้นานาชนิด ที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันออกดอกตลอดปี และด้วยการออกแบบที่มุ่งเน้นให้เป็นสวนน้ำแห่งแรกของกรุงเทพมหานคร พื้นที่ 2 ใน 3 จำนวน 86 ไร่

 

โดยมีพื้นที่ให้ประชาชนทั่วไปได้เข้ามาทำกิจกรรม เช่น ลานเบญจกิติ ลานองค์พระ ลานการแสดงกลางแจ้ง สวนสุขภาพ สนามเด็กเล่น ทางเดิน ลู่วิ่งทางจักรยาน ศาลาพักผ่อน 

4.ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร

สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2325 ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่ 1 ได้โปรดเกล้า ฯ ให้มีพระราชพิธียกเสาหลักเมืองขึ้น เป็นเสาไม้ชัยพฤกษ์ มีไม้แก่นจันทน์ประกับนอก ยอดเสารูปบัวตูม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2325 ณ ชัยภูมิใจกลางพระนครใหม่ที่พระราชทานนามว่า “กรุงรัตนโกสินทร์อินท์อโยธยา” หรือเรียกต่อกันมาว่า “กรุงเทพมหานคร” สถิตสถาพรเป็นมิ่งขวัญประชาชนชาวไทย จนถึงรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สถาปนาเสาหลักเมืองต้นใหม่แทนต้นเดิมที่ชำรุดไปตามกาลเวลา

จุดเช็คอินห้ามพลาด \"เที่ยวกรุงเทพฯ\"ได้ทั้งกลางวัน-กลางคืน

ปัจจุบันมีศาลเทพารักษ์ สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่สถิตแห่งเทพารักษ์ทั้งห้า คือ พระเสื้อเมือง พระทรงเมือง พระกาฬไชยศรี เจ้าเจตคุปต์ และเจ้าหอกลอง รวมทั้งมีอาคารหอพระพุทธรูปให้เข้าไปสักการะ

 

5.ถนนเยาวราช

เป็นแหล่งชุมชนชาวจีนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยชาวจีนเริ่มต้นเข้ามาค้าขายกับคนไทยตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1 ซึ่งศูนย์กลางการค้าอยู่บริเวณรอบ ๆ ท่าเรือราชวงศ์ ต่อมาในสมัยรัชกาลที่ 5 มีการสร้างถนนขึ้นเพื่อส่งเสริมการค้าขาย และได้โปรดเกล้าฯ พระราชทานนามว่า ถนนเยาวราช ปัจจุบันถนนเยาวราชเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลกในฐานะแหล่งรวมอาหารสตรีตฟู้ดยอดนิยม มีร้านอาหารทั้งที่เป็นร้านภายในอาคารและตั้งร้านริมถนน มีอาหารนานาชาติให้เลือกลิ้มลอง 

จุดเช็คอินห้ามพลาด \"เที่ยวกรุงเทพฯ\"ได้ทั้งกลางวัน-กลางคืน

นอกจากนี้ ถนนเยาวราชเป็นสถานที่ในการจัดงานเทศกาลที่สำคัญของชาวจีน เช่น เทศกาลตรุษจีน (ช่วงเดือนมกราคม) และเทศกาลกินเจ (ประมาณช่วงเดือนตุลาคม) อีกทั้งบนถนนสายนี้มีศาสนสถานของหลายศาสนา  และศาลเจ้า ซึ่งเป็นเทพเจ้าของจีนหลายศาล รวมทั้งมีอาคารเก่าที่มีสถาปัตยกรรมสวยงามหลายอาคาร 

จุดเช็คอินห้ามพลาด \"เที่ยวกรุงเทพฯ\"ได้ทั้งกลางวัน-กลางคืน