สาเหตุ "โฉมฉาย ฉัตรวิไล" เสียชีวิตในวัย 73 ปี ปิดตำนาน "คุณหญิงย่าของชลลี่"

สาเหตุ แม่แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล เสียชีวิตสงบในวัย 73 ปี ปิดตำนาน "คุณหญิงย่าของชลลี่" จากซีรีส์เรื่อง "น้ำตากามเทพ"

"โฉมฉาย ฉัตรวิไลเสียชีวิต" ที่ถือว่าเป็นการสูญเสียดาวไปอีก 1 ดวงของวงการบันเทิงที่โลดแล่นในวงการมานานกว่า 60 ปี อย่าง แม่แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล นักแสดงอาวุโสในวัย 73 ปี ที่ กุ้ง วิภาวี เจริญปุระ ได้โพสต์อาลัย แม่แอ๊ด โฉมฉาย พร้อมแคปชันเศร้าระบุว่า "ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวอย่างที่สุด ของ แม่แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล" 
 

สาเหตุ \"โฉมฉาย ฉัตรวิไล\" เสียชีวิตในวัย 73 ปี ปิดตำนาน \"คุณหญิงย่าของชลลี่\"

 

ก่อนหน้านี้ โฉมฉาย ฉัตรวิไล เคยคิดอยากจะลาออกจากวงการบันเทิง หลังมีปัญหาเรื่องสุขภาพ แต่ด้วยความที่รักงานในวงการบันเทิง แม่แอ๊ด จึงพยายามรักษาตัวเองให้แข็งแรง ซึ่งช่วงที่หายหน้า ไปรักษาฟื้นฟูร่างกายและความจำ นานถึง 1 ปี โชคดีสมองไม่เสื่อม แค่สูบฉีดเลือดไปเลี้ยงที่สมองน้อยลง กินยาจีนช่วยให้เลือดสูบฉีดมากขึ้น 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ย้อนอาการป่วย "แม่แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล" จนเคยคิดลาออกจากวงการบันเทิง

 


ประวัติโฉมฉายฉัตรวิไล นักแสดงอาวุโส ฝีมือคุณภาพ วัย 73 ปี มีชื่อจริงว่า วัลชุลี ฉัตรวิไล ชื่อเล่น แอ๊ด เกิดวันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2493 เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร เป็นนักแสดงหญิงชาวไทย เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงครั้งแรก เมื่ออายุได้เพียง 6 ขวบ อีกทั้งยัง เป็นนักร้องอยู่ที่คณะดนตรีของ "จำรัส วิภาตะวัต"

 

สาเหตุ \"โฉมฉาย ฉัตรวิไล\" เสียชีวิตในวัย 73 ปี ปิดตำนาน \"คุณหญิงย่าของชลลี่\"

โฉมฉาย ฉัตรวิไล มีผลงานอย่างต่อเนื่อง และคร่ำหวอดในวงการบันเทิงมายาวนานกว่า 60 ปี เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งบุคคลบันเทิงระดับอาจารย์ ที่เหล่าคลื่นลูกใหม่ที่ได้ร่วมงานต่างเคารพ ซึ่งบทบาทที่โดดเด่นและเป็นที่จดจำของแฟนๆ คือ "แม่น้อย" คุณแม่ของตัวละครหลักในเรื่อง "บ้านนี้มีรัก" และ "คุณหญิงย่า" จากซีรีส์เรื่อง "น้ำตากามเทพ" ซึ่งเป็นหนึ่งในบทบาทที่หลายคนจำได้เป็นอย่างดี จนเรียกกันติดปากว่า "คุณหญิงย่าของชลลี่"

สาเหตุ \"โฉมฉาย ฉัตรวิไล\" เสียชีวิตในวัย 73 ปี ปิดตำนาน \"คุณหญิงย่าของชลลี่\"

สำหรับ ผลงานสุดท้ายของ โฉมฉาย ฉัตรวิไล นั้นเพิ่งจะออกอากาศให้ชมกันไปเมื่อตอนต้นปี 2567 กับละครเรื่อง "เว้าวอนรัก" รับบท "แม่นมอบเชย"  ซึ่งละครเรื่องนี้เป็นละครที่ "อาร์ต พนิตนาฏ" ลูกสาวแม่แอ๊ดเป็นผู้จัดด้วยตัวเอง

 

พร้อมกันนี้ข้อมูลจาก ไนน์เอ็นเตอร์เทน ได้สอบถามข้อมูลจาก อาร์ต พนิตนาฏ ลูกสาวแม่แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล จนได้ทราบว่า นอกจากที่แม่แอ๊ดจะมีปัญหาด้านสุขภาพที่ก่อนหน้านี้รู้สึกว่า แม่แอ๊ดความจำไม่ค่อยดี ก่อนจะตรวจพบติ่งเนื้อในสมองที่ส่งผลต่อความจำ แต่หลักๆ ก็คือแม่แอ๊ด ป่วยเป็นโรคเบาหวานมาตั้งแต่อายุ 30 ปี ซึ่งกินยาคุมอาการมาตลอด

 

สาเหตุ \"โฉมฉาย ฉัตรวิไล\" เสียชีวิตในวัย 73 ปี ปิดตำนาน \"คุณหญิงย่าของชลลี่\"


"จากที่แม่แอ๊ดป่วยโรคเบาหวาน จนส่งผลกระทบไปถึงอวัยวะอื่น เช่นหัวใจ และ ไต ที่ทำงานไม่ปกติ จนทำให้ แม่แอ๊ด เริ่มไม่ไหว เพราะน้ำตาลในเลือดเริ่มสวิง กระทั่ง แม่แอ๊ด ต้องกลับมารักษาจริงจัง กระทั่ง 3 เดือนที่ผ่านมา คุณแม่อาการป่วยทรุด น้ำหนักลด จนผอมลงมาก ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ด้วยการล้างไต กระทั่งคุณแม่ไม่ไหวจากไปอย่างสงบ ที่ไม่ได้เตรียมใจไว้ก่อน" 

 

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทราบว่า ทางครอบครัวจะจัดพิธีไว้อาลัย และพิธีฌาปนกิจ แม่แอ๊ด โฉมฉาย ตามพิธีการทางศาสนาคริสต์ ที่คริสตจักรอภิสุทธิสถาน มูลนิธิปันรักเปี่ยมสุข จ.สมุทรปราการ ในวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน - วันอังคารที่ 25 มิถุนายน ก่อนที่จะมีพิธีฌาปนกิจ ณ เมรุวัดพระศรีมหาธาตุ (บางเขน) ในเวลา 15:45น. โดยขอให้ผู้มาร่วมงานแต่งกายชุดสุภาพสีขาว

 

สาเหตุ \"โฉมฉาย ฉัตรวิไล\" เสียชีวิตในวัย 73 ปี ปิดตำนาน \"คุณหญิงย่าของชลลี่\"