อาจารย์หนุ่มดีกรี ป.เอก สามีของนางเอกช่องดัง หลอกเหยื่อ สูญเงินเกือบ 20 ล้าน

อาจารย์หนุ่มดีกรีปริญญาเอก สามีของนางเอกช่องดัง ใช้ความน่าเชื่อถือหลอกเหยื่อกว่า 10 ราย สูญเงินรวมเกือบ 20 ล้าน

อีกหนึ่งประเด็นที่หลายคนกำลังสนใจอยู่ในตอนนี้ เมื่อผู้เสียหายกว่า 10 คน เดินทางเข้าร้องเรียนขอความช่วยเหลือที่มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมเล่ารายละเอียดว่า ถูกอาจารย์หนุ่มดีกรีปริญญาเอก สอนเทรดทอง และเป็นสามีของนางเอกช่องดัง ชวนลงทุนเทรดทอง โดยบอกว่าจะได้กำไรมากกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ของเงินที่ลงทุนไป แต่พอจะถอนเงินกลับถอนไม่ได้ สูญเงินรวมกันเกือบ 20 ล้านบาท
 

อาจารย์หนุ่มดีกรี ป.เอก สามีของนางเอกช่องดัง หลอกเหยื่อ สูญเงินเกือบ 20 ล้าน

 

โดย หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า พฤติกรรมของอาจารย์หนุ่มรายนี้ มีการไลฟ์สอนเทรดทอง และโชว์โอนเงินเข้าไปเทรดจำนวน 1 ล้านดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทยราว 40 ล้านบาท อีกทั้งจากการหาข้อมูลของอาจารย์คนนี้ก็พบว่าโปรไฟล์ดี ใช้ชีวิตหรูหรา มีฐานะ มีหน้ามีตาในสังคม และยังเป็นสามีของนางเอกช่องดัง จึงทำให้หลงเชื่อ นำเงินเก็บไปร่วมลงทุนด้วย งวดแรก 200,000 บาท ซึ่งตอนแรกก็ได้กำไรจริง จึงมีการลงทุนเรื่อยมา

 

 

กระทั่งเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ตนได้ขอถอนเงินทั้งหมด ปรากฏว่าไม่สามารถถอนเงินได้ อ้างว่ารอดำเนินการจนผ่านไปนานกว่า 1 เดือน จึงรู้ว่าถูกหลอก และได้สอบถามไปในคนที่ลงทุนเหมือนกันที่มีอยู่กว่า 500 คน ก็ทราบมีคนที่โดนหลอกเป็นจำนวนมาก บางรายหลายล้านบาทเลยทีเดียว

 

 

อาจารย์หนุ่มดีกรี ป.เอก สามีของนางเอกช่องดัง หลอกเหยื่อ สูญเงินเกือบ 20 ล้าน

อีกทั้งจากการตรวจสอบเว็บไซต์ที่เปิดให้ลงทุนก็พบว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ฯ ได้มีหนังสือแจ้งไปที่ ป.ป.ท. แล้วว่าเว็บไซต์ดังกล่าวกับอาจารย์คนนี้ประกอบธุรกิจผู้ค้าสินทรัพย์ดิจิทัลโดยไม่ได้รับอนุญาต เมื่อติดต่อสอบถามไปที่อาจารย์คนดังกล่าวก็ได้รับคำตอบว่าเขาเองก็เป็นผู้เสียหายถูกเว็บไซต์หลอกเช่นกัน และปฏิเสธที่จะรับผิดชอบเงินที่ลงทุนไป โดยอ้างว่าไม่มีส่วนรู้เห็นด้วย

 

 

ด้าน มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมฯ ระบุว่า เว็บไซต์ดังกล่าวมีการกระทำที่เข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.ฟอกเงิน หลังจากนี้ต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้เสียหายว่าถูกถ่ายโอนไปอยู่กับใคร 


อย่างไรก็ตาม ทางมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมฯยังได้แนะนำให้ผู้เสียหายรายอื่นที่ยังไม่ได้แจ้งความ รีบมาแจ้งความดำเนินคดีเพราะหากเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีไปจนถึงขั้นอายัดทรัพย์ จะมีการเฉลี่ยเงินคืนให้กับผู้เสียหายที่มาแจ้งความเอาไว้ ส่วนคนที่ไม่แจ้งความก็จะเสียสิทธิ์ไป
 

อาจารย์หนุ่มดีกรี ป.เอก สามีของนางเอกช่องดัง หลอกเหยื่อ สูญเงินเกือบ 20 ล้าน