ปู มัณฑนา ลั่น ใครที่ทำอะไรไว้กับปูจะไล่ดำเนินคดีให้หมดและเวรกรรมมันมีจริง ที่ผ่านมาต้องเข้า รพ.ถึง 5 ครั้ง น้ำหนักลดลงไปกว่า 6 กม.

 4 ก.ค.67 ปู มัณฑนา หิมะทองคำ พร้อมด้วย หาญส์ ภักดีหาญส์ หิมะทองคำ และทีมทนายความ นำโดย ทนายประมาณ เลืองวัฒนะวณิช และ ทนายกิ่ง ศิริญญ์รดา เลืองวัฒนะวณิช ได้นำหลักฐานการโอนเงินของทั้ง ลูกหมี และ ปู ออกมาชี้แจ้งถึงการกู้ยืม และการใช้หนี้ และแชทไลน์การพูดคุยระหว่างปู กับ ลูกหมี จำนวน 16 แผ่น มานำแสดงต่อสื่อมวลชน 
 


ทนายประมาณ ได้ชี้แจ้งให้สื่อมวลชนดู ถึงจุดเริ่มต้นยอดหนี้ 2.7 ล้านบาท และระบุว่า ยังเหลือก้อนหนี้อีก 2 ล้านบาทที่เป็นประเด็น 

\"ปู มัณฑนา\"เดือด เวรกรรมมีจริง นินทากันให้แซด ทรุดเข้า รพ. 5รอบ น้ำหนักลดฮวบ

โดยทนายประมาณ มีการยกตัวอย่างเส้นทางการโอนเงินเพื่อกู้ยืม เป็นการคิดดอกเบี้ยรายชั่วโมง รายวัน ซึ่งหากคิดเป็นอัตราดอกเบี้ยรายปี บางยอดพุ่งสูงถึง 1,825 % ต่อปี พร้อมกับโชว์หลักฐานแชทไลน์ ที่พูดคุยกัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีการเรียกอัตราดอกเบี้ยกับทางปูจริง พร้อมยกตัวอย่างบางข้อมูลว่า ลูกหมีไม่เก่งตัวเลข ไม่เคยให้ใครกู้ยืม แต่บางทีพี่เค้าก็โอนให้ 1,000-2,000 รวมถึงข้อความที่ให้ปูเขียนเช็คไว้ เป็นต้น 

 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบตามหลักฐานที่ปรากฎพบว่าทั้งคู่มีการโอนเงินให้กันมากกว่า 80 ครั้ง แต่ละครั้งจะมีการคิดดอกเบี้ยที่แตกต่างกันออกไป โดยสรุปตามสเตทเม้นต์ ที่มีการโอนเงินพบว่าลูกหมีมีการโอนเงินให้กับ ปูจำนวน 4,057,700 บาท

\"ปู มัณฑนา\"เดือด เวรกรรมมีจริง นินทากันให้แซด ทรุดเข้า รพ. 5รอบ น้ำหนักลดฮวบ

ส่วนปูได้มีการโอเงินใช้หนี้ลูกหมี พร้อมดอกเบี้ย 2,640,498.27 บาท ดังนั้นจะเหลือยอดหนี้อยู่ที่ 1,417,201.73 บาท ไม่ใช่ 2,700,000 บาท ตามที่ลูกหมีกล่าวอ้าง ซึ่งยืนยันยอดหนี้ 1.4 ล้านบาท นี้ ทางปูสามารถจ่ายได้อยู่แล้ว แต่ก็ต้องมาดูว่าจะจ่ายสดแบบก่อนเดียว หรือจะทยอยจ่ายอย่างไร แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าทุกวันนี้ลูกหมีไปออกรายการประจาน โฆษณา ทำให้คุณปูและครอบครัวเสื่อมเสียชื่อเสียง ปูจะรับผิดชอบยังไง


ซึ่งทนายประมาณ ระบุว่า สำหรับแนวทางที่จะเป็นไปได้คือ มีการไกล่เกลี่ยคดีเช็ค โดยแยกเอาคดีเช็คออกมา จากคดีหมิ่นประมาท และจะเตรียมฟ้อง 3 คน ที่ทำการหมิ่นประมาทคุณปู และครอบครัวตามกฏหมาย

 

ด้าน หาญส์ ภักดีหาญส์ หิมะทองคำ สามีของ ปู มัณฑนา กล่าวว่า คำแรกที่ต้องพูดคนเรามีหนี้ก็ต้องใช้อยู่แล้ว เพียงแต่ว่าวงเงินนี้เค้าลงไว้ 2,000,000กว่าบาท อย่าเรียกว่าเป็นคดีเพราะนี่ไม่ใช่คดี เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น จริงๆแล้วสามารถที่จะประนีประนอมที่ สถานีตำรวจด้วยพนักงานสอบสวนได้ ถ้าไม่ได้ค่อยว่ากันตนเองก็เพิ่งมาทราบจากคุณปู

\"ปู มัณฑนา\"เดือด เวรกรรมมีจริง นินทากันให้แซด ทรุดเข้า รพ. 5รอบ น้ำหนักลดฮวบ

หลังทราบเรื่องก็ ได้มีการแต่งตั้งบริษัทให้ดูแลเรื่องเงินทั้งหมด ที่ผ่านมา พยายามทั้งโทร ทั้ง LINE หาคุณลูกหมีก็ไม่รับ ไม่ตอบ ส่วนตัวยืนยันว่าไม่เคยคุยกับคุณลูกหมีเกิน 10 คำ แต่คุณลูกหมีกลับมีการแอด LINE เพื่อส่งบันทึกประจำวันมาให้ แต่ตนก็ไม่ได้อ่าน 


ส่วนข้อมูลที่คุณลูกหมี ออกมาพูดในการแถลงข่าวและรายการเป็นการพูดให้ตัวเองดูดี พูดว่าไม่มีดอกเบี้ย ไม่เคยเรียกดอกเบี้ย แต่อย่างที่ทนายประมาณได้ชี้แจ้งผ่านหลักฐานแชทมีการเรียกขอดอกเบี้ยที่ละ 1000-2000บาท แบบนี้ไม่เรียกดอกเบี้ย ให้เรียกว่าอะไร หรือถ้าเป็นการลงทุน บอกตนหน่อยว่าลงทุนอะไร ตนจะได้เอาไปลงทุนบ้าง แต่กลับเอาไปบอกคนอื่นว่าตนเองคิดดอกเบี้ยไม่เป็น จะรับผิดชอบเรื่องนี้ยังไง 

\"ปู มัณฑนา\"เดือด เวรกรรมมีจริง นินทากันให้แซด ทรุดเข้า รพ. 5รอบ น้ำหนักลดฮวบ

หาญส์ ภักดีหาญส์ ยังคงเผยมุมมองอีกว่าการที่ คุณลูกหมีทำแบบนี้เป็นการ หิวแสงหรือเปล่าไม่มั่นใจ ทำไมไม่ดูตัวเอง รุ่นพี่ผม เพื่อนผม ก็ยังมีงานกันเยอะแยะทุกคน ต้องดูตัวคุณเองว่าเป็นคนแบบไหนอย่างไร ผู้หลักผู้ใหญ่ถึงไม่จ้างงานคุณ

 

และที่โมโหที่สุดคือ นอกจากคุณปู แล้วคนที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือลูกสามคน คนแรก บรรลุนิติภาวะแล้ว อีกสองคนยัง เรียนอยู่ วันนั้นไปงานจบ ม.6 มีคนตะโกนมาเลย “เฮ้ยเสื้อสีแดง แม่จ่ายเงินยัง” คุณคิดว่าผมจะคิดยังไง และตระกูลหิมะทองคำของผม ที่มี คนในตระกูล 200ถึง 300 คน ได้รับความเสื่อมเสียขนาดไหนกับเรื่องนี้ ถ้าเกิดวันนี้ ภรรยาผมไม่มีงานขึ้นมา เพราะเรื่องที่ลูกหมีไปพูดแล้วเป็นความเท็จ จะรับผิดชอบยังไง ตระกูลผมเสียหาย การทำแบบนี้มันเหมือนการกรีดหัวใจ มันจะเป็นแผลเป็นไปจนวันสุดท้ายของชีวิต

 

แม้แต่สุดท้ายได้ขึ้นศาล หากศาลตีความหมายว่าความเจ็บปวดว่า ตีได้เป็นจำนวน 10 ล้านบาท ก็จะจัดการ และที่เหลือก็จะเอาไปบริจาคในนาม มูลนิธิหิมะทองคำ ดังนั้นที่หลายคนลง ที่เขียนไม่ต้องลบ เพราะผมได้ให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเก็บหลักฐานไว้หมดแล้ว จะไล่ฟ้องให้หมดเตรียมเงินไว้เลย ยืนยันว่าวันนี้เตรียมแจ้งความ และฟ้องเริ่มจากการรายการหลักๆ


ในขณะที่ ปู มัณฑณา ชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า สำหรับเงินจำนวนที่ยืมคุณลูกหมีมานั้น จะคืนให้อย่างแน่นอน ส่วน ระยะเวลาในการคืนนั้นยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน หากคุณลูกหมี ขอให้คืนในวันนี้ก็พร้อมที่จะคืนแต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาทำกับปู กับลูกปู กับครอบครัวปู เรื่องนี้ยังไม่ได้คุยกัน แต่เรื่องเงิน ยอดหนี้ที่ค้างอยู่ยังไงก็ต้องใช้อยู่แล้ว ไม่เคยบอกเขาว่าจะไม่คืน

ส่วนจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้คือ ด้วยความที่เป็นคนแวดวงเดียวกันก็มักจะรู้จักและพูดคุยกัน ปรึกษาปัญหาชีวิต ว่าลูกหมีไม่ค่อยมีงาน งานที่สอนเด็กเดินแบบก็มีนักเรียนมาเรียนแค่ 2-3 คนมีภาระต้องเลี้ยงดูครอบครัวอีก รายได้จากการนำเงินไปปล่อยให้ร้ายแว่นแห่งหนึ่ง แต่มาร้านแว่นดังกล่าวไม่ยอมใช้หนี จนมีเรื่องราวแจ้งความกันไปก่อนหน้านี้ พร้อมกับผู้ว่าหากตนมีงาน อะไรก็สามารถพูดคุยติดต่อกันได้ ซึ่งตนจึงคุยกับ ลูกหมีว่า สนใจที่จะร่วมลงทุนกับเพื่อนตนหรือไม่เพราะเพื่อนตนทำธุรกิจเกี่ยวกับกระเป๋า แต่ลูกนี้อ้างว่าไม่ได้อยากคุยธุรกิจ กับเพื่อนของตนโดยตรง แต่ลูกหมีอยากจะคุยกับตนโดยตรงมากกว่า

 

หลังจากนั้นตนจึงได้มีการนำเงินในส่วนดังกล่าว ไปให้เพื่อน เพื่อลงทุนในธุรกิจกระเป๋า โดยมีการจ่ายดอกเบี้ยในกับลูกหมี มีการยืม และมีการคืนให้ตาม Statement ที่ทนายชี้แจงไปก่อนหน้านี้

\"ปู มัณฑนา\"เดือด เวรกรรมมีจริง นินทากันให้แซด ทรุดเข้า รพ. 5รอบ น้ำหนักลดฮวบ

ส่วนเรื่องเช็คเด้งนั้น ปู มัณฑณา ชี้แจงว่า ฝั่งลูกหมี รัศมี เป็นคนขอเองว่า ขอเช็คพี่ปูค้ำประกันเพื่อความสบายใจได้หรือไม่เราจึงให้เช็คดังกล่าวไป ไม่ว่าฝั่งลูกหมีจะขอให้ทำอะไร หรือเซ็นอะไร แม้แต่เป็นลายเซ็นในกระดาษเปล่าทั้งที่ไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าจะเขียนเขียนเนื้อหาอะไร ทั้งนี้ตนเองจริงใจกับลูกหมี หาเงินให้ลูกหมี ในห้วงเวลา 4 เดือน กว่า 6 แสนบาท  แต่เขากลับมาทำครอบครัว และลูกแบบนี้ มองว่ามันไม่ได้ ปู มัณฑณา ยืนยันว่า ไม่เคยห่างหายการพูดคุยกับคุณ สามารถดูตามแชทไลน์ได้เลยว่ามีการติดต่อกันตลอด

 

นอกจากนี้ยังพบว่า ลูกหมี รัศมี มีการไปพูดคุยกับพรรคการเมืองหลายพรรคมาก รวมทั้งพรรคการเมืองของสามีตนด้วย ว่า เมียของหาญส์ หิมะทองคำ เซนต์เช็คเด้งจำนวน 2 ล้านบาท จนเจ้านายสามี และนักการเมืองโทรศัพท์มาสอบถาม และหลายคนเอาเรื่องนี้ไปนินทากันให้แซด ทำให้ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ตนเข้า รพ.ถึง 5 ครั้ง น้ำหนักลดลงไปกว่า 6กิโลฯ อีกทั้งต้องกินยาเยอะและต้องไปพบจิตแพทย์ด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเพราะเขา

ปู มัณฑนา ทิ้งท้ายว่า ใครที่ทำอะไรไว้กับปูจะไล่ดำเนินคดีให้หมดและเวรกรรมมันมีจริง