ตัวแทนบริษัท บุกโรงพัก สน.ทองหล่อ ออกใบเตือน ลิลลี่ เหงียน พูดหมิ่น “บริษัท ยู ซัมมิท กรุ๊ป” ลั่นอย่าให้มีครั้งที่ 2


11 ก.ค.67 ที่ สน.ทองหล่อ นายตรีพัชญ์ มหากิจวิวัฒน์ ตัวแทน บริษัท ยู ซัมมิท กรุ๊ป ได้เดินทางมาพลพนักงานสอบสวนเพื่อลงบันทึกประจำวันกรณีดำเนินคดีกับ "ลิลลี่ เหงียน" สาวลูกครึ่ง ลาว-เวียดนาม ในข้อหาหมิ่นประมาทฯ เนื่องจากลิลลี่กล่าวถึงบริษัท ในรายการโหนกระแส (วันที่ 9 ก.ค.67) ว่าปัญญาอ่อน ณ ตอนนั้นตนเข้าใจว่าเกิดจากอารมณ์ และความไม่เข้าใจว่าเราเป็นตัวกลางในการไกล่เกลี่ยทั้งเจ้าหนี้และลูกหนี้

การลงบันทึกประจำวันครั้งนี้ถือว่าเป็นการตักเตือนครั้งแรก แต่หากมีการหมิ่นประมาทฯครั้งที่ 2 ก็จะดำเนินคดี และเรียกค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน เนื่องจากเราเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ มีนายทุนเยอะ และการหมิ่นประมาทของลิลลี่เป็นการพูดในโซเชียล ทำให้สามารถดูซ้ำ หรือเผยแพร่ซ้ำๆได้ จึงสร้างความเสียหายให้บริษัทเป็นอย่างมา

\"ลิลลี่ เหงียน\"งานเข้า ปมด่าปัญญาอ่อน อย่าให้มีครั้งที่ 2

ขณะเดียวกันด้าน ทนายกิ่ง หรือ ทนายศิริญญ์รดา เลืองวัฒนะวณิช ก็จะมีการแจ้งความดำเนินคดีกับลิลลี่ เหงียน ในข้อหาหมิ่นประมาท ซึ่งรายละเอียดว่าหมิ่นประมาทในประเด็นใดนั้นต้องให้ทนายกิ่งมาตอบคำถามในประเด็นนี้เอง 

  \"ลิลลี่ เหงียน\"งานเข้า ปมด่าปัญญาอ่อน อย่าให้มีครั้งที่ 2


ต่อมาผู้สื่อข่าวสอบถามว่า อีกคนหนึ่งที่จะโดนแจ้งความนั้นเป็นทนายเดชาหรือไม่ นายตรีพัชญ์ เผยว่า ขอให้รอทุกอย่างเรียบร้อยก่อน

\"ลิลลี่ เหงียน\"งานเข้า ปมด่าปัญญาอ่อน อย่าให้มีครั้งที่ 2

นายตรีพัชญ์ เผยอีกว่า ช่วงที่ผ่านมาในฐานะที่ตนเป็นตัวแทนบริษัทที่รับไกล่เกลี่ยหนี้ของ นางสาวปู พบว่ามีเจ้าหนี้เข้ามาติดต่อแล้ว 5-6 คน ยอดหนี้โดยรวมไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน ยืนยันใช้เวลาไม่นานในการคืนเงิน แต่ขอให้เจ้าหนี้แต่ละคนส่งเอกสารมาที่บริษัท อย่าไปร้องตามสื่อต่างๆ โดยจะรวบรวมเจ้าหนี้และมูลค่าทั้งหมดภายในสิ้นเดือนนี้ จากนั้นก็จะทยอยคืนเงินให้แบบเต็มจำนวน