"ทนายกิ่ง" สวนเดือด ก่อน "ลิลลี่ เหงียน" ทำสิ่งไม่คาดคิด ตกใจทั้งห้องส่ง

"ทนายกิ่ง" สวนเดือดกลางรายการ "คำพูดส่อภาษา กริยาส่อสกุล" ก่อน "ลิลลี่ เหงียน" ทำสิ่งไม่คาดคิด ตกใจทั้งห้องส่ง

ติดตามกันอย่างต่อเนื่องกรณีของ "ปู มัณฑนา" ที่ล่าสุด "ลิลลี่ เหงียน" ไฮโซสาวลูกครึ่งลาว - เวียดนาม ที่ใฝ่ฝันอยากเป็นดารา คู่กรณีของ ปู มัณฑนา หิมะทองคำ ที่ล่าสุด "ลิลลี่ เหงียน" ได้มาร่วมพูดใน รายการโหนกระแส เพื่อพูดคุยถึงประเด็นที่กำลังร้อนแรง ระหว่างทนายกิ่ง กับ ลิลลี่ เหงียน ที่ ลิลลี่ชี้หน้าทนายกิ่ง บอกว่า "โกหก ตอแxล"  

 

\"ทนายกิ่ง\" สวนเดือด ก่อน \"ลิลลี่ เหงียน\" ทำสิ่งไม่คาดคิด ตกใจทั้งห้องส่ง

โดยในรายการได้โฟนอินทนายกิ่ง ศิริญญ์รดา เลืองวัฒนะวณิช ทนายความคนสวยที่คดีของ ปู มัณฑนา ได้พูดเรื่องที่ถูกชี้หน้าด่ากลางรายการตอนแรกตนเองไม่ได้ติดใจเอาความอะไรแต่พอมาดูเทปย้อนหลัง ประกอบกับหลังจบรายการในวันรุ่งขึ้น ลิลลี่ เหงียน โพสต์ instagram ด่าทอตนเองไม่หยุด และยังด้อยค่าการทำอาชีพทนายของตน ตนจึงรักษาสิทธิ์ด้วยการไปแจ้งความดำเนินคดี ฐานหมิ่นประมาทไว้ที่ สน.วังทองหลาง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

\"ทนายกิ่ง\" สวนเดือด ก่อน \"ลิลลี่ เหงียน\" ทำสิ่งไม่คาดคิด ตกใจทั้งห้องส่ง

 

ทนายกิ่ง อธิบายว่า สิ่งที่คู่กรณีทำ ด่าทอดูถูกตน คิดว่าเหมือนคำสุภาษิตไทยที่ว่า "คำพูดส่อภาษา กิริยาส่อสกุล" การด่าทอ ด้อยค่าคนอื่น ไม่ได้ทำให้คนที่ด่า ดูสูงขึ้น ตนเองถูกอบรมเลี้ยงดูมาไม่เคยมีใครสอนให้ด่าคนอื่นหรือด้อยค่าคนอื่นในที่สาธารณะ ต่อหน้าผู้คนและยิ่งเหตุการณ์ที่ตนเองเจอคือ ด่าออกรายการโทรทัศน์

 

 

ตนจึงขอรักษาสิทธิ์ด้วยการแจ้งความดำเนินคดีกับลิลลี่ เหงียน หากทางคู่กรณีจะนำกระเช้ามาขอโทษและพูดคุยปรับความเข้าใจกัน ตนต้องขอดูที่ความจริงใจก่อน ว่าขอโทษออกมาจากใจหรือไม่ ซึ่งที่ลิลลี่โพสต์คลิป ไลฟ์สด บอกว่า สิ่งที่ตัวเองทำเป็นสิ่งที่ถูกต้อง หากดำเนินคดีจะยอมติดคุก ตนมองว่า ถ้าวันนึงคุณถูกดำเนินคดีและต้องติดคุกนั่นไม่ใช่ความดี แต่คือความผิด การที่คุณติดคุกคือคุณกระทำความผิด

 

\"ทนายกิ่ง\" สวนเดือด ก่อน \"ลิลลี่ เหงียน\" ทำสิ่งไม่คาดคิด ตกใจทั้งห้องส่ง

 

ส่วนเรื่องคดีความที่สังคมกำลังดรามา ตำหนิการทำหน้าที่ทนายความ ตนไม่ได้รู้สึกหนักใจเพราะตนทำหน้าที่ตามหลักวิชาชีพตามหลักของจรรยาบรรณการเป็นทนายความ เพราะหากเป็นอาชีพหมอ ถ้ามีคนร้ายหรือฆาตกรได้รับบาดเจ็บมา หมอก็ต้องทำการรักษาให้

 

\"ทนายกิ่ง\" สวนเดือด ก่อน \"ลิลลี่ เหงียน\" ทำสิ่งไม่คาดคิด ตกใจทั้งห้องส่ง

 

พร้อมกันนี้ ทนายกิ่ง ยังบอกอีกว่า กรณีนี้ลูกหนี้ก็มีสิทธิ์ที่จะมีทนายความและตนไม่ได้จะเข้าข้างคนผิด แต่ลูกหนี้ต้องชดใช้หนี้หรือรับผิดตามความผิดที่ก่อเท่านั้น กรณีนี้หากฟังคุณลูกหมีและลิลลี่ เหงียนที่เป็นเจ้าหนี้มาหาตน ตนก็จะมีคำแนะนำในการติดตามทวงหนี้โดยที่ไม่ต้องโดนคดีหมิ่นประมาทเพิ่ม

 

 

อย่างไรก็ตาม ช่วงตอนหนึ่งที่ พูดคุยกันอยู่นั้น ลิลลี่ เหงียน ได้เอ่ยปากขอโทษพร้อมยกมือไหว้ ทนายกิ่ง ที่เธอแสดงพฤติกรรมที่ไม่ดีออกไป กลางรายการทั้งน้ำตา ก่อนจะถามทนายกิ่งว่าจะรับคำขอโทษจากเธอมั้ย เพราะถ้ารับคำขอโทษจากเธอ เธอจะยอมให้ หนุ่ม กรรชัย พาไปพบกับทนายกิ่ง ขณะที่ ทนายกิ่งบอกว่า ตอนนี้เธอให้อภัย แต่ในเรื่องอื่นๆ ต้องไปดูกันอีกที