เพื่อนสนิท เผยนิสัยช่างแต่งหน้าดัง 1 ในเหยื่อ 6 ศพเวียดนาม

เพื่อนๆ เผยนิสัยช่างแต่งหน้าดัง 1 ในเหยื่อ 6 ศพเวียดนาม อาลัยเสียใจต่อจากนี้กลับจะไม่มีโอกาสได้เจอกันอีกแล้ว

"คดี 6 ศพเวียดนาม" จากกรณีเกิดเหตุเสียชีวิตภายในโรงแรมดังย่านราชประสงค์ เบื้องต้นทราบมีผู้เสียชีวิตเป็นเวียดนาม 6 ราย ซึ่งเป็นสัญชาติเวียดนาม 4 ราย และ สัญชาติอเมริกัน 2 ราย เมื่อกลางดึกเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 นั้น อีกทั้งตามข้อมูลระบุว่า 1 ใน 6 เป็นช่างแต่งหน้าดัง จนชาวเวียดนามแห่โพสต์อาลัย

เพื่อนสนิท เผยนิสัยช่างแต่งหน้าดัง 1 ในเหยื่อ 6 ศพเวียดนาม

หลังจากชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าห้องพักหมายเลข 502 ภายในโรงแรมหรูย่านราชประสงค์ โดยเป็นภาพวงจรปิดของวันที่ 15 กรกฎาคม ช่วงเวลาตั้งแต่ 14:09 น. ถึง 14:17 น. ซึ่งภาพบันทึกเหตุการณ์ที่ผู้เสียชีวิตทั้ง 6 คน เดินลากกระเป๋า ทยอยเข้า-ออก นำกระเป๋าเดินทางเข้าไปไว้ภายในห้องพัก 

 


และภาพสุดท้ายคือทั้ง 6 คน ได้เดินทยอยเข้าห้องพักดังกล่าว จากนั้น ก็ไม่มีใครออกจากห้องอีกเลย โดยมีรายงานจากสื่อมวลชนของประเทศเวียดนามระบุว่า 1 ในผู้เสียชีวิตเป็นบุคคลมีชื่อเสียง คือ นายดินห์ ตรัน ภู (Mr.DINH TRAN PHU) อายุ 36 ปี เป็นช่างแต่งหน้าชื่อดังจากเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม 

 


จากกรณีดังกล่าว ทีมข่าวได้เข้าไปตรวจสอบเฟซบุ๊กของช่างแต่งหน้ารายนี้ ชื่อ Phú Gia Gia  (I’m Makeup Artist) ซึ่งมีผู้ติดตาม 1.5 หมื่นคน ได้มีชาวเวียดนามเข้าไปแสดงความเสียใจ และอาลัยต่อการจากไปของเขาอย่างต่อเนื่อง

เพื่อนสนิท เผยนิสัยช่างแต่งหน้าดัง 1 ในเหยื่อ 6 ศพเวียดนาม

 

สำหรับนาย ดินห์ ตรัน ภู เป็นเมกอัพอาร์ติสต์ที่รู้จักกันในชื่อ Phú Gia Gia โดยเขามีทีมงานที่มากความสามารถ และเป็นมืออาชีพ ได้รับการเชิญให้ร่วมงานในวงการแต่งหน้า เป็นวิทยากร รวมถึงยังมีลูกศิษย์ที่เข้าคอร์สเรียนกับเขา โดยเขาเคยร่วมงานอีเวนต์ ทั้งงานวงการบันเทิง และนางงามด้วย พบว่า โพสต์สุดท้ายของ Phú Gia Gia ช่างแต่งหน้าคนดัง คือบัตรเชิญเข้าร่วมงานเกี่ยวกับการแต่งหน้าที่นครโฮจิมินห์ เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

เพื่อนสนิท เผยนิสัยช่างแต่งหน้าดัง 1 ในเหยื่อ 6 ศพเวียดนาม


ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม เจ้าตัวได้โพสต์ภาพร้านผัดไทยทิพย์สมัย ถนนมหาไชย ย่านประตูผี พร้อมระบุข้อความเป็นภาษาเวียดนาม ใจความว่า "หลังจากที่แต่งหน้าให้ลูกค้าเสร็จ เพื่อนที่เป็นล่ามภาษาไทยพาไปกินข้าว ซึ่งพบว่าเป็นร้านต้นตำรับ และสืบทอดทายาทต่อกันมา ผัดไทยที่เครื่องเทศส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ที่ร้านทำเองหมดเลย มาชิมกันดู อร่อยมาก ร้านนี้มีหลายเมนู แต่มี 2 เมนูซิกเนเจอร์ที่ทางร้านแนะนำ" พร้อมกับภาพผัดไทยกุ้งสดห่อไข่ และผัดไทยทรงเครื่อง

เพื่อนสนิท เผยนิสัยช่างแต่งหน้าดัง 1 ในเหยื่อ 6 ศพเวียดนาม


ขณะที่ เพื่อนสนิทของเขา ระบุว่าเธอทราบข่าวแล้ว รู้สึกเหมือนถูกฟ้าผ่า โดยทราบว่าผู้เสียชีวิตบินไปไทย และจะบินกลับมาร่วมเวิร์กช็อปของเธอ พร้อมบอกด้วยว่าเขาเป็นคนใจดี เป็นมิตร และเธอนับถือในตัวเขามาก นับเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการแต่งหน้า นอกจากนี้ ยังมีคนสนิทรายหนึ่งได้โพสต์ด้วยความโศกเศร้าว่า ช่วงหลังก็ไม่ค่อยได้เจอกัน เพราะเขาไม่ว่างเลย งานยุ่งมากๆ ทว่าต่อจากนี้กลับจะไม่มีโอกาสได้เจอกันอีกแล้ว

 


อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) ระบุว่า นาย ดินห์ ตรัน ภู (Mr. DINH TRAN PHU) เกิดเมื่อวันที่ 1 กันยายน 1987 (พ.ศ.2530) อายุ 37 ปี สัญชาติเวียดนาม เข้าประเทศไทยล่าสุดเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2567 ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยได้รับการยกเว้นวีซ่า (วีซ่า ผ.ผ.30 หรือผ่อนผันโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย) อนุญาตถึงวันที่ 10 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมาเดินทางเข้า-ออกประเทศไทยแล้ว 11 ครั้ง

 

เพื่อนสนิท เผยนิสัยช่างแต่งหน้าดัง 1 ในเหยื่อ 6 ศพเวียดนาม