ลิลลี่ เหงียน นำทีมผู้เสียหาย ประกาศล่าตัว "เอิร์ก เลเดอเรอร์" มารับกรรม รวมตัวแฉชุดใหญ่กลโกง 500 ล้าน ตร.ทำเรื่องขอหมายแดงไปยังประเทศฝรั่งเศส

2 ส.ค.67 ลิลลี่ เหงียน พร้อมกลุ่มนางแบบ FHM นางเอก MV ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายจากการถูก "เอิร์ก เลเดอเรอร์" โกงเงิน มูลค่าความเสียหาย รวมกว่า  500 ล้านบาท ร้องสตช. เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้ พร้อมแฉมีคนในวงการบันเทิงเป็นบัญชีม้าในการโอนเงิน พร้อมมีคลิปเสียงของ"เอิร์ก เลเดอเรอร์" ในเรื่องของการหลบหนีออกนอกประเทศ

ซึ่งบรรดาตัวแทนผู้เสียหาย ที่ถูกหลอกร่วมลงทุนรายหนึ่ง กล่าวว่า อยากทำธุรกิจและอยากต่อยอด เขาเอาคลินิกมาบังหน้า ให้เราไปร่วมลงทุน มูลค่าความเสียหาย 100ล้านกว่าบ้าน ด้านผลประโยชน์เขาบอกจะให้เป็นรายเดือน ตอนเปิดคลินิกใหม่ๆ เราก็เชื่อใจเขาเพราะภาพที่เขานำเสนอ ให้เราดูมันมีความน่าเชื่อถือ

เปิดกลโกง 500 ล้าน \"เอิร์ก เลเดอเรอร์\" รวมพลคนโดนโกงแฉชุดใหญ่ ตร.ขอหมายแดง
ด้านผู้เสียหายอีกราย คือ นางสาวเดือน (นามสมมติ) เปิดเผยว่าเสียหายรวมยอดของตน แล้ว 2 ล้านกว่า แต่ที่ต้องคืนจริงๆ คือ 3 ล้านกว่า เจอกันปี ม.ค. 62 ต้นเดือนเพราะเขาจ้างพริตตี้ไปถ่าย MV สร้างความสนิทสนมกันเอง พยายามติดต่อพวกเรามาร่วมทุนได้ผลกำไรเล็กๆ น้อยๆ เราก็เชื่อใจ

เปิดกลโกง 500 ล้าน \"เอิร์ก เลเดอเรอร์\" รวมพลคนโดนโกงแฉชุดใหญ่ ตร.ขอหมายแดง

ด้าน อี้ แทนคุณ เผยว่า ตนพากลุ่มผู้เสียหายมาสอบถามความคืบหน้าคดี ต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจสากล ในการติดตามจับกุม เอิร์ก เรเดอเรอร์ ว่ามีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง เท่าที่ตนทราบมานายเอิร์ก ถูกตำรวจสากล ออกหมายแดงแล้ว และคดีก็ล่วงเลยมาว่า 2 ปี แล้ว


ขณะที่ด้านตัวแทนของกลุ่มนางแบบ นั้น นางสาวน้ำ (นามสมมติ) กล่าวว่า  รู้จัก เอิร์ก มาชวนให้ไปเล่นไปถ่าย MV ช่วงโควิด กลุ่มนางแบบไม่ค่อยมีงาน เขามาชวนให้ร่วมลงทุนเซ็นสัญญาคลินิก ในส่วนตัว 3.5 ล้าน ถ้ารวมกับกลุ่มเพื่อนเป็น 10 ล้าน เขาก็จะเชิญไปทำบุญบ้างอะไรบ้าง นานร่วมปี ช่วงแรก ๆหมดตัว เครียดหนักมาก

เปิดกลโกง 500 ล้าน \"เอิร์ก เลเดอเรอร์\" รวมพลคนโดนโกงแฉชุดใหญ่ ตร.ขอหมายแดง


ลิลลี่เหงียน ยังตั้งข้อสงสัยเรื่องผู้หญิงอีกแฉคนที่ไม่รู้ว่าเป็นแฟนหรือเพื่อน ขอใช้ชื่อตัวย่อว่า อ. ว่าเป็นคนนำเงินหรือทรัพย์สินไปให้เอิร์กหรือเปล่า ตอนนี้กำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่

 

หนึ่งในผู้เสียหายบอกเขาเหมือนเป็น 18 มงกุฎ ที่เขาบอกเลี้ยงเรา ดูแลพวกเราอย่างเดียว มีครั้งเดียวคือเลี้ยงข้าวค่ะ เพราะเขาชวนไปลงธุรกิจ เอิร์กเป็นคนสร้างภาพเก่ง มโนเก่ง ไม่มีอะไรจริงเลยพร้อมกับเปิดคลิปเสียงที่บอกว่าเป็นเสียงของเอิร์ก ว่าให้ถอนคดี หนีออกจากประเทศ สับขาหลอกกี่ประเทศ

เปิดกลโกง 500 ล้าน \"เอิร์ก เลเดอเรอร์\" รวมพลคนโดนโกงแฉชุดใหญ่ ตร.ขอหมายแดง

ในส่วนของ พ.ต.อ.เขมรินทร์ หัสศิริ ที่ปรึกษา ผบ.ตร. ด้านต่างประเทศ เปิดเผยว่า หลักฐานทุกอย่างมีครบแล้ว ส่วนหมายแดงนั้น มีการทำเรื่องขอ “หมายแดง” ไปยังประเทศฝรั่งเศสแล้วแต่ยังต้องรอการอนุมัติ อย่างไรก็ตามยังเร่งติดตามตัวนายเอิร์กอยู่