กลุ่มเพื่อนสนิท อ๋อม อรรคพันธ์ เปิดใจอย่างโศกเศร้า ย้อนเล่าอาการ อ๋อมสู้มากๆ เขาเหนื่อยมากแล้ว เราทุกคนเป็นครอบครัวเดียวกัน ไม่มีคีโมที่ไหนรักษาได้แล้ว

22ก.ย.67 บรรยากาศงานสวดพระอภิธรรมศพของ อ๋อม-อรรคพันธ์ นะมาตร์ ที่เสียชีวิตด้วยวัย 39 ปี ที่วัดธาตุทอง เป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยมีเหล่าคนบันเทิงเดินทางมาร่วมอาลัยและรดน้ำศพพระเอกหนุ่มคนดังอย่างต่อเนื่อง อาทิ เขตต์ ธารเขตต์ ,กีตาร์ ศิริพิชญ์ ,เตอร์ ปริยะ ,ซี ศิวัฒน์ ,เอมี่ กลิ่นประทุม ,ครีม เปรมสินี อละดารารุ่นใหญ่ ตุ๊ก เดือนเต็ม

โดย กีต้าร์ ศิริพิชญ์ วิมลโนช  ได้เปิดใจด้วยความเศร้า เสียงสั่นว่า "คืออ๋อมเขาไม่อยากให้เราเศร้าหรือร้องไห้ อาการของอ๋อมทุกคนก็ทราบกันอยู่แล้วตามที่พี่เคยได้ให้สัมภาษณ์ไป เราก็รักษาตามอาการทุกอย่าง โดยโรคของน้องเป็นมะเร็ง หลายคนคงจะทราบและสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือกำลังใจ ที่ทำให้เขาต่อสู้จนถึงวันนี้

กีต้าร์ เสียงสั่นเล่าอาการ อ๋อม อรรคพันธ์ สู้มากๆ ไม่มีคีโมไหนรักษาได้แล้ว

พี่ว่าเขาเหนื่อยมากๆ แล้ว เชื่อว่าการเดินทางครั้งนี้มันเป็นการเดินทางที่ทำให้เขาหายเหนื่อย เขาสู้ค่ะ อ๋อมสู้มากๆ ถ้าเจอเขาทุกคนจะรู้ว่ามันเหนื่อยจริงๆ มันเป็นที่ปอดแล้วเรื่องระบบหายใจมันค่อนข้างหายใจลำบาก มันหายใจลำบากจริงๆ จะพูดก็เหนื่อย จะทำอะไรก็เหนื่อย เจอล่าสุดเมื่อประมาณสองเดือนที่แล้ว คือเราจะพาเขาไปทำบุญตลอด (ร้องไห้)

กีต้าร์ เสียงสั่นเล่าอาการ อ๋อม อรรคพันธ์ สู้มากๆ ไม่มีคีโมไหนรักษาได้แล้ว

ตาร์กับอ๋อมตกลงกันไว้ว่าสองอาทิตย์จะมาที่บ้านของตาร์ เพื่อมากินข้าวด้วยกันรวมไปถึงบ้านของพี่ๆ คนอื่นด้วย หลังจากนั้นเขาก็จะไปให้คีโมและหลังจากให้คีโมก็จะนัดเจอกันเพื่อให้เขาไม่เหงา

กีต้าร์ เสียงสั่นเล่าอาการ อ๋อม อรรคพันธ์ สู้มากๆ ไม่มีคีโมไหนรักษาได้แล้ว

ซึ่งหลายคนก็จะไปเยี่ยมเขาที่บ้าน เพราะการที่เขาออกมาข้างนอก ก็อาจจะไม่สะดวก เพราะว่าข้างนอกเชื้อโรคเยอะมากๆ น้องก็ต้องดูแลตัวเองด้วยเช่นกัน ที่ผ่านมาน้องจะอยู่ที่บ้านและอยู่อยู่ที่โรงพยาบาล ดำเนินการรักษาที่โรงพยาบาลแล้วก็กลับมาบ้าน ยังดีที่ช่วงปีที่แล้วน้องยังได้ไปเที่ยวไปในหลายที่ที่เขาอยากไป น้องเสียที่โรงพยาบาลค่ะ" 

 

"เมื่อเช้าพอรู้ข่าวก็ตกใจเรา เราทุกคนเป็นครอบครัวเดียวกัน ซี เอมี่ คืออ๋อมก็อยู่กับเติมเต็มมาตลอด จะคอยดูแลเติมเต็มมาตั้งแต่เด็กและตุลาคมนี้ก็สัญญาว่าจะไปดำน้ำด้วยกันแต่วันนี้เขาก็ผิดสัญญา (ร้องไห้)"

 

กีต้าร์ เสียงสั่นเล่าอาการ อ๋อม อรรคพันธ์ สู้มากๆ ไม่มีคีโมไหนรักษาได้แล้ว

ด้าน เตอร์ ปริยะ วิมลโนช เผยว่า   "ส่วนใหญ่เจอกันก็จะพูดเรื่องอื่น  อยากให้น้องหายเหนื่อย หายเครียด เพราะเขาให้คีโมเสร็จเขาก็จะเจ็บและเหนื่อย จนสุดท้ายเขาบอกว่าไม่มีคีโมไหนรักษาได้แล้ว"