เผยอาการล่าสุด"มิน พีชญา" หลัง แม่-แฟนหนุ่มเข้าเยี่ยม

ราชทัณฑ์เผยถึงอาการ"มิน พีชญา"ล่าสุดหลังเปิดให้ญาติเยี่ยมได้ ชี้ยังเครียดอยู่แต่ยังไม่ถึงกับปกติทั้งหมด

(22 ต.ค.67)วันนี้เป็นวันแรกที่มีการเปิดให้เยี่ยมผู้ต้องหาคดีดิไอคอนกรุ๊ป เฉพาะผู้ต้องหาหญิงที่ถูกแยกไปควบคุมตัวภายในทัณฑสถานหญิงกลาง เนื่องจากฝั่งชายมี “บอสพอล” เข้ามาทีหลัง ทำให้ต้องกักโรคเพิ่มขึ้นอีก 1 วัน ยังไม่เปิดเข้าเยี่ยม มีรายงานข่าวว่าญาติของบอสมิน เข้ามาเยี่ยมในวันนี้ด้วย ขณะที่รักษาการ ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง เปิดเผยว่าวันนี้มีญาติ 3 คน ติดต่อเข้าเยี่ยมผู้ต้องขัง แต่ขอไม่บอกว่าเป็นใคร

 

เผยอาการล่าสุด\"มิน พีชญา\" หลัง แม่-แฟนหนุ่มเข้าเยี่ยม
 

ส่วนบรรยากาศที่หน้าทัณฑสถานหญิงกลาง เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. มีญาติของผู้ต้องขังรายอื่น บอกผู้สื่อข่าวว่า พบแม่และแฟนหนุ่มของ “บอสมิน-พีชญา” รอเข้าเยี่ยมในรอบเวลา 10.00 น. 

 

เผยอาการล่าสุด\"มิน พีชญา\" หลัง แม่-แฟนหนุ่มเข้าเยี่ยม

 

นางกนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผอ.กองทัณฑวิทยา รักษาราชการแทนผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง ในฐานะรองโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กระบวนการหลังจากกักโรคครบ 5 วัน จะมีการนำตัวผู้ต้องขังทั้งหมดย้ายไปอยู่ที่แดนระหว่างพิจารณาคดี สุขภาพของผู้ต้องขังหญิงในคดีนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง มีเพียงบางคนที่ต้องพบแพทย์ด้วยอาการเล็กน้อย เช่น ตาแห้ง มีไข้

 

เผยอาการล่าสุด\"มิน พีชญา\" หลัง แม่-แฟนหนุ่มเข้าเยี่ยม

ส่วนของบอสมิน ไม่มีการร้องขออะไรเป็นพิเศษ เรื่องความเครียดสามารถปรับตัวได้ดีขึ้น แต่ไม่ถึงกับปกติทั้งหมด เพราะการเข้ามาอยู่ตรงนี้ต้องใช้เวลาปรับตัวโดยระหว่างนี้ทนายความสามารถเข้ามาเยี่ยมได้ทุกวันและไม่จำกัดเวลา ส่วนทางญาติจะสามารถเข้าเยี่ยมได้วันละ 1 ครั้ง ๆ ละ 15-20 นาที หรือจองผ่านทางออนไลน์ผ่านทางวีดีโอ Conference ได้เดือนละ 1 ครั้ง โดยวันนี้ก็มีญาติทั้งหมด 3 คน ติดต่อเข้ามาเยี่ยมผู้ต้องขัง ซึ่งไม่แจ้งว่าเป็นใครเพราะจะกระทบกับสิทธิ์ของผู้ต้องขังโดยคนที่ติดต่อเข้ามาเยี่ยมเป็นคนใกล้ชิด

 

เผยอาการล่าสุด\"มิน พีชญา\" หลัง แม่-แฟนหนุ่มเข้าเยี่ยม