- 22 ธ.ค. 2565
แอร์โฮสเตสสุดทน ทะเลาะกับผู้โดยสารกลางอากาศ โกรธจัดตะโกนด่าลั่น หุบปาก ฉันไม่ใช่คนรับใช้ของคุณ ชาวเน็ตฟังแล้วเห็นใจ
แอร์สาวสุดทน ทะเลาะกับผดส.กลางอากาศ ตะโกนด่าลั่น ชาวเน็ตฟังแล้วเห็นใจ มีรายงานจากสำนักข่าว Daily Mail รายงานกรณีพนักงานสายการบินอินเดีย ทะเลาะกับผู้โดยสารกลางอากาศ ด้วยความโกรธเธอตะโกนใส่หน้าผู้โดยสารว่า "หุบปาก ฉันไม่ใช่คนรับใช้ของคุณ" หลังจากที่เขาทำให้เพื่อนร่วมงานของเธอร้องไห้ กับข้อเรียกร้องที่มากเกินไป
เหตุการณ์ดังกล่าวพบว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นบนเที่ยวบินจากอิสตันบูลไปยังเดลี เมื่อลูกเรือหญิงของสายการบินอินดิโก (IndiGo) บอกให้ผู้โดยสารคนหนึ่งว่า "หยุดชี้นิ้วมาที่ฉันและตะโกนใส่ฉัน ลูกเรือของฉันกำลังร้องไห้เพราะคุณ" ซึ่งบทสนทนาดังกล่าวเกิดขึ้นหลังข้อพิพาทเกี่ยวกับตัวเลือกอาหารของสายการบินสำหรับผู้โดยสาร
ทั้งนี้เธอยังพยายามอธิบายว่า "โปรดช่วยทำความเข้าใจ มีรถเข็นและมีการนับอาหารขึ้นเครื่อง และเราสามารถให้บริการคุณได้เฉพาะสิ่งที่นำขึ้นเครื่องเท่านั้น..." แต่ชายคนนั้นตัดบทเธอโดยพูดว่า "คุณตะโกนทำไม" ลูกเรือจึงตะโกนกลับไปว่า "เพราะคุณตะโกนใส่เรา"
ก่อนที่เธอจะกล่าวเสริมว่า "ฉันขอโทษจริงๆ แต่คุณไม่ได้พูดกับลูกเรือแบบนั้น ฉันรับฟังคุณอย่างสงบด้วยความเคารพ แต่คุณต้องเคารพลูกเรือด้วยเช่นกัน" ขณะที่การโต้เถียงรุนแรงขึ้น ผู้โดยสารชายคนดังกล่าวก็ตะโกนว่า "หุบปาก"
แต่ทางพนักงานก็สวนกลับทันทีว่า "คุณนั่นแหละหุบปาก ฉันขอโทษที่ต้องบอกว่าคุณพูดกับฉันแบบนั้นไม่ได้ ฉันเป็นพนักงาน ฉันไม่ใช่คนรับใช้ของคุณ" ก่อนที่จะเดินออกไป
ล่าสุด ทางโฆษกของสายการบินอินดิโก ชี้แจงเรื่องดังกล่าวกับ MailOnline ระบุว่า "เราทราบดีถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเที่ยวบิน 6E 12 จากอิสตันบูลไปยังเดลี เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2022 ปัญหานี้เกี่ยวข้องกับอาหารที่ผู้โดยสาร เราตระหนักถึงความต้องการของลูกค้า
และพยายามอย่างต่อเนื่องที่จะมอบประสบการณ์ที่สุภาพและไม่ยุ่งยากให้กับลูกค้าของเรา เรากำลังตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอรับรองว่าความสะดวกสบายของลูกค้ามีความสำคัญสูงสุดเสมอมา เรามุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดตลอดเวลา"
สายการบินยังพูดถึงรายละเอียดเหตุการณ์เพิ่มเติมว่า ผู้โดนสานชายคนดังกล่าวร้องขอแซนวิช และลูกเรือบอกเขาว่าจะตรวจสอบให้ว่ามีหรือไม่ ก่อนที่เขาจะเริ่มตะโกนจนทำให้พนักงานคนหนึ่งเริ่มร้องไห้
หลังจากเรื่องราวถูกเผยแพร่ลงโลกออนไลน์ ชาวเน็ตส่วนหนึ่งชื่นชมว่า "ลูกเรือทำได้ดีมาก!!!" และหวังว่าสายการบินจะไม่ตำหนิลูกเรือ เนื่องจากผู้โดยสารบางคนน่ารังเกียจเกินไปจริงๆ และเธอยืนหยัดเพื่อปกป้องเพื่อนร่วมทีมของเธอ ดังนั้นเธอสมควรได้รับคำชมเท่านั้น
อย่างไรก็ตาม ในขณะที่บางส่วนมองว่าการกระทำของเธอนั้น "ไม่เป็นมืออาชีพ" เนื่องจากมองว่าการทำงานด้านบริการนั้น ควรจะควบคุมอารมณ์และควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ โดยไม่ตวาดใส่ผู้โดยสาร
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline